Bí quyết tự tin phát biểu trong tiệc cưới

14:10, 17/06/2011 bởi: Hồ Thị Minh Giang
 0 bình luận  6 love

Nhiều người thường có cảm giác lo lắng và hoảng sợ khi phát biểu trước đám đông. Nếu bạn là một trong số đó và ngày cưới đang trước mắt, có lẽ bây giờ bạn đang rất lo lắng về những lời phát biểu trong tiệc cưới.

Tuy nhiên, đừng quá bận tâm, hôm nay, Marry wedding sẽ chia sẻ một số lời khuyên giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi khi đứng trước đám đông cũng như có một bài phát biểu đầy cảm động trong ngày cưới, ngày trọng đại của mình.

Luyện tập thường xuyên

Cách tốt nhất để vượt qua nỗi sợ hãi của bạn khi phát biểu trước mọi người là thực hành thường xuyên. Bạn càng luyện tập chăm chỉ, khả năng tự tin của bạn càng cao. Nếu bây giờ bạn cảm thấy vô cùng sợ hãi, hãy tập dần thói quen nói trước đám đông. Đầu tiên, chuẩn bị bài phát biểu trong ngày cưới của bạn một cách kỹ càng, sau đó luyện tập phát biểu trước hai hoặc ba người và giữ mức độ luyện tập đó cho đến khi cảm thấy thoải mái và quen dần. Tiếp đến, bạn có thể dần dần tăng số người nghe lên cho đến khi cảm thấy tự tin phát biểu trước mọi vị khách tham dự tiệc cưới của mình. Đồng thời, với việc thực hành nhiều lần, bạn sẽ thuộc lòng bài phát biểu của mình và tất nhiên, điều đó càng làm cho sự tự tin của bạn tăng cao. Và mọi sự sẽ diễn ra suôn sẻ trong ngày cưới.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tập hít thở

Trước và sau khi phát biểu, bạn nên tập thở sâu để tạo sự thoải mái, giúp bạn bình tĩnh cũng như giảm được sự lo lắng, áp lực và nỗi sợ hãi trong lòng. Hãy hít vào và thở ra thật sâu trước khi bạn bước lên sân khấu tiệc cưới cũng như trước khi bắt đầu. Nếu ngập ngừng, bạn nên dừng lại vài giây, hít một hơi thật sâu để lấy lại bình tĩnh.

Nói chậm

Nỗi sợ hãi khi đứng trước đám đông thường là do bạn sợ mắc lỗi và bị chê cười. Cơ bản là do bạn sợ mình làm hỏng việc. Nếu đã chuẩn bị kĩ bài nói của mình và tập luyện thông suốt, mọi chuyện sẽ ổn thôi. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mình có thể nói lắp hoặc sai, hãy phát biểu chậm lại cũng như phát âm từng từ rõ ràng. Điều này sẽ cho phép não bắt kịp với miệng và từ đó bạn sẽ không bị nói lắp hay nói sai.

Tưởng tượng mọi người đang khỏa thân

Nghe có vẻ thật lạ và buồn cười nhưng rất nhiều người đã sử dụng phương pháp này và chúng mang lại một hiệu quả bất ngờ. Khi phát biểu trong đám cưới, bạn nên nhìn xuống dưới và tưởng tượng các vị khách đang khỏa thân. Điều đó thật đáng buồn cười và như thế bạn không có việc gì phải lo sợ cả. Bạn sẽ loại bỏ được sự sợ hãi không cần thiết vì chẳng có lỗi lầm nào đáng chế nhạo bằng việc ai đó nhìn thấy bạn khỏa thân. Tất nhiên, đây chỉ là một thủ thuật tự lừa bản thân nhưng nó lại vô cùng hiệu quả. Các cô dâu tương lai hãy thử sử dụng cách này, có thể bạn sẽ đạt được những kết quả ngoài mong đợi đấy.

Trên đây là những cách giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi, tự tin bước lên sân khấu và phát biểu trước các vị khách mời trong ngày lễ trọng đại của mình. Chắc chắn mọi người sẽ vô cùng ngạc nhiên, cảm động và ấn tượng trước những lời phát biểu đầy tự tin và truyền cảm của bạn đấy.

Chúc bạn tự tin trong ngày cưới của mình!

Marry wedding

Theo Howtodothings

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất