6 bí quyết giúp trang điểm không trôi lem cho da nhờn trong mùa nóng

12:30, 28/02/2018 bởi: Hiếu
 0 bình luận  0 love

Trời chuẩn bị lập hạ, bạn phát hiện quy trình làm đẹp cũ làm làn da mình luôn trong trạng thái nhờn dính, chưa kể lớp makeup cũng dễ chảy trôi, lem luốc? Bạn đang tự hỏi làm sao để trang điểm không trôi lem khi da bị nhờn trong mùa nóng?

Đối với thời tiết nắng nóng và độ ẩm cao như thế này, các chị em hãy chú ý tới 6 gạch đầu dòng quan trọng khi chăm sóc da nhé. Đảm bảo là ngay từ lần áp dụng đầu tiên, bạn sẽ trang điểm không trôi lem, nhễ nhại và giữ làn da mình luôn mịn màng tươi trẻ.

Chọn sữa rửa mặt không chứa dầu

Vào những ngày nóng ẩm, da chúng ta có xu hướng tiết nhiều dầu hơn cả ban ngày lẫn ban đêm. Khi đó, một loại sữa rửa mặt không chứa dầu (oil-free) với khả năng làm sạch sâu, trị nhờn hiệu quả chính là trợ thủ không thể thiếu.

Thay vì tiếp tục sử dụng loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm mà mình đã dùng trong những ngày hanh khô trước Tết, bạn gái hãy tìm mua sữa rửa mặt có thành phần không chứa dầu.

trang điểm không trôi 1

Các loại sữa rửa mặt không chưa dầu là ưu tiên số một của bạn gái mùa nóng ẩm

Nên chọn loại khả năng làm sạch sâu giúp xử lý hiệu quả cặn bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông cũng như loại bỏ dầu thừa dễ làm bí tắc lỗ chân lông. Nó sẽ cho bạn một làn da khô ráo, trang điểm không trôi dù trong thời tiết nóng ẩm, dư nhờn.

Sản phẩm gợi ý: Garnier SkinActive Clean+ Shine Control Cleansing Gel (190.000 VNĐ), Neutrogena Oil-Free Acne Wash Pink Grapefruit Facial Cleanser (160.000 VNĐ).

Đừng bỏ qua toner

Bước toner tưởng chừng không quan trọng nhưng lại giúp làm sạch da kỹ càng hơn và giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Nhất là khi bạn chọn được loại toner thích hợp vừa làm giảm dầu trên bề mặt da lại vừa không làm khô da.

trang điểm không trôi 2

Toner rất quan trọng khi chăm sóc da mùa nóng ẩm

Các chị em sẽ thấy da mình khô ráo, mịn màng hơn trông thấy trong những ngày nóng ẩm.

Sản phẩm gợi ý: Kiehl’s Ultra Facial Oil-Free Toner (363.000 VNĐ), Ole Henriksen Grease Relief Face Tonic (477.000 VNĐ)

Thay kem dưỡng đặc bằng sản phẩm dưỡng mỏng nhẹ

Dẫu biết việc dưỡng da ban đêm là rất quan trọng nhưng bạn đừng lạm dụng kem dưỡng quá đặc vào những ngày  này. Chúng có thể quá “nặng đô” gây bí da và nổi mụn với làn da vốn đang dễ tiết dầu của bạn.

Mãi mãi tuổi 20 với những bí quyết chăm sóc da quanh mắt
Mãi mãi tuổi 20 với những bí quyết chăm sóc da quanh mắt
Vùng da xung quanh mắt rất mỏng, nhạy cảm nên dễ bị khô. Đây cũng là vị trí dễ bị nhìn thấy các...

Khi trời không còn hanh khô nữa, bạn có thể yên tâm chuyển sang sản phẩm dưỡng có kết cấu lỏng nhẹ, thấm nhanh hơn như lotion, gel hoặc serum để dưỡng buổi đêm.

trang điểm không trôi 3

Sử dụng những sản phẩm dưỡng đúng mùa, hợp thời tiết như vậy, bạn sẽ thấy da mình đủ ẩm nhưng không hề bóng nhẫy như chảo dầu. Nó cũng giúp lớp trang điểm không trôi lem dù da nhờn ngày nóng

Sản phẩm gợi ý: Laneige Water Bank Gel Cream (700.000 VNĐ), Hada Labo Gokujyun Cream (400.000 VNĐ).

Đắp mặt nạ đất sét

Trời nóng ẩm, da tiết nhiều dầu là thời điểm thích hợp nhất để đắp mặt nạ đất sét. Từ lâu, loại mặt nạ này đã được đánh giá là vô địch trong việc làm sạch, thải độc cho da.

Nó còn có tác dụng hút dầu thừa và đặc biệt là làm khô cồi mụn nhanh chóng cũng như giảm thiểu mụn đầu đen. Ngay sau khi đắp, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được lỗ chân lông sạch thoáng, da sáng và rạng rỡ hơn.

trang điểm không trôi 4

Điều cần chú ý nhất khi đắp mặt nạ đất sét là bạn đừng đợi mặt nạ khô cứng hẳn mới rửa mặt bởi việc này có thể gây khô, kích ứng da. Thời gian lý tưởng nhất để đắp mặt nạ đất sét là khoảng 15 phút.

Sản phẩm gợi ý: L’Oreal Pure Clay Detox & Brighten Face Mask (300.000 VNĐ), Kiehl’s Rare Earth Pore Cleansing Mask (750.000 VNĐ), Origins Clear Improvement Active Charcoal Mask (613.000 VNĐ)

Thay kem nền bằng CC Cream

Trong những ngày mà làn da lúc nào cũng có thể đổ dầu nhớp nhem bất cứ lúc nào. Việc trét cả lớp kem nền dày sụ lên da quả không phải là ý hay.

Nếu bạn không bắt buộc phải trang điểm nhiều, hãy chọn những sản phẩm nhẹ nhàng hơn như CC Cream hay kem dưỡng có màu.

trang điểm không trôi 5

Biện pháp này sẽ vừa làm đều màu da nhưng vẫn thoáng nhẹ, không gây bí da. Bạn cũng nên ưu tiên sản phẩm có SPF để có thể bớt được bước thoa kem chống nắng, giảm thiểu việc tô trét nhiều lớp lên da.

Sản phẩm gợi ý: Garnier SkinActive Clean+ Shine Control Cleansing Gel (190.000 VNĐ), Neutrogena Oil-Free Acne Wash Pink Grapefruit Facial Cleanser (160.000 VNĐ)

Xịt cố định để lớp trang điểm không trôi lem

Trong trường hợp chúng ta không thể ra khỏi nhà mà không trang điểm kỹ càng, nhất định hãy nhớ xịt cố định lớp makeup với sản phẩm chuyên dụng (Makeup Setting Spray). Đừng nhầm lẫn sản phẩm này với xịt khoáng thông thường bởi khác với xịt khoáng thông thường.

trang điểm không trôi 6

Loại xịt cố định makeup sẽ giúp các lớp makeup (kem nền, phấn má, phấn phủ…) tiệp lại làm một và bám chắc vào da mặt của bạn. Từ đó lớp trang điểm của bạn trở nên lâu trôi hơn và bền màu suốt cả ngày, hạn chế tối đa tình trạng chảy lớp makeup khi trời quá nồm ẩm.

Sản phẩm gợi ý: Urban Decay De-Slick Oil Control Makeup Setting Spray (727.000 VNĐ), Morphe Continuous Setting Mist (478.000 VNĐ).

Có thể nói trong thời điểm nóng ẩm như hiện nay, kiểu trang điểm không trôi nhẹ nhàng kết hợp dưỡng da chuyên sâu là giải pháp tối ưu nhất cho chị em chúng ta.

Các bạn gái sắp cưới cũng nhớ lưu ý những bí quyết này để trang điểm cô dâu đẹp hơn, lộng lẫy hơn khi kết hôn vào thời điểm Xuân Hè 2018 này nhé!
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất