Bí quyết “lấy lòng” mẹ chồng khó tính để được cưng như con gái ruột

11:37, 03/11/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  0 love

Chinh phục mẹ chồng khó tính đương nhiên là khó nhưng không phải không thể. “Bỏ túi” ngay 7 bí quyết từ Marry để xây dựng và hâm nóng tình cảm mẹ con nhé!

Tháng cuối cùng trong năm đã đến rồi, cùng Marry xem con giáp còn đang cô đơn nào sắp may mắn có “gấu” ôm mùa Giáng Sinh tới đây nào!

“Lấy lòng” mẹ chồng khó tính luôn là vấn đề nan giải với các nàng dâu. Nếu bạn là cô con dâu mới về nhà chồng, dưới đây là 7 cách để bạn bước đầu tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với người mẹ thứ hai trong đời mình.

mẹ chồng khó tính cách lấy lòng hay

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Mời mẹ chồng ra ngoài ăn

Thỉnh thoảng, vào những ngày rảnh rỗi, bạn hãy chủ động mời mẹ chồng ra ngoài ăn. Bạn nên chọn cửa hàng có món ăn mà mẹ chồng đặc biệt yêu thích và khiến bà bất ngờ về sự tinh ý của bạn. Lời mời này của bạn sẽ tạo ra cảm giác gần gũi, cởi mở giữa hai người. Đây cũng là cơ hội để bạn chuyện trò, lắng nghe những tâm sự và khám phá tính cách của mẹ chồng. Nếu bà từ chối, ít nhất bạn cũng ghi được điểm vì đã là người chủ động mở lòng.

2. Nhờ mẹ chồng dạy nấu ăn

Trước khi yêu bạn, người phụ nữ này chính là tình yêu lớn nhất trong cuộc đời chồng bạn. Anh đã lớn lên cùng với những bữa ăn và sự chăm sóc của bà. Bạn đã từng nghe câu: “Đàn ông luôn luôn tìm kiếm người phụ nữ có thể nấu ăn như mẹ mình” chưa? Hãy nhờ mẹ chồng chỉ cho bạn cách nấu những món ăn chồng bạn yêu thích. Bạn sẽ vừa làm mẹ chồng khó tính vui thầm, lại có thêm một bí kíp để gìn giữ hạnh phúc vợ chồng.

3. Xin mẹ chồng lời khuyên

Nếu bạn có một bà mẹ chồng thích cho lời khuyên, thay vì tỏ ra ngán ngẩm, sao bạn không thử nhìn nhận sự việc khác đi? Mẹ chồng cũng như mẹ bạn, đều là những người phụ nữ lớn tuổi, từng trải mà bạn có thể học hỏi từ họ rất nhiều điều. Xin mẹ chồng lời khuyên không có nghĩa là để bà can thiệp quá sâu vào những quyết định trong sự nghiệp hay chuyện vợ chồng bạn, nhưng những rắc rối trong cuộc sống là điều bạn hoàn toàn có thể nhờ bà tư vấn. Hành động này sẽ giúp mẹ chồng bạn có cơ hội chia sẻ ý kiến và có cảm giác mình được coi trọng. Tình cảm giữa bạn và bà sẽ khăng khít hơn.

Cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai ở xa khéo léo nhất
Cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai ở xa khéo léo nhất
Marry xin chia sẻ cùng các nàng cách hỏi thăm mẹ chồng tương lai ở xa khéo léo nhất để mối quan...

4. Đi mua sắm cùng mẹ chồng

Mua sắm là một cách tuyệt vời để gắn kết phụ nữ nói chung. Thứ nhất, việc mua sắm bận rộn và đòi hỏi sự tập trung sẽ giúp bạn tránh được những cuộc nói chuyện dài lê thê với mẹ chồng. Thứ hai, mua sắm là việc thú vị, có tác dụng giảm stress, bạn sẽ giúp mẹ chồng và chính mình được thư giãn trong những chuyến đi này. Thứ ba, đi mua sắm cùng mẹ chồng khó tính sẽ giúp bạn hiểu hơn về gu thẩm mỹ và sở thích thời trang của bà. Điều này sẽ rất có ích khi bạn muốn tìm một món quà để tặng bà trong những dịp lễ, tết.

mẹ chồng khó tính cách lấy lòng hay 3

5. Đưa mẹ chồng đi spa

Tại sao không? Phụ nữ dù ở độ tuổi nào thì cũng vẫn có nhu cầu làm đẹp. Bạn hãy dành một ngày cuối tuần và rủ mẹ chồng cùng đi spa với mình. Những liệu pháp tại spa sẽ giúp bà được thư giãn cơ thể sau thời gian dài chăm lo cho gia đình, con cái. Nếu mẹ chồng không đồng ý, bạn có thể suy nghĩ tới một nơi ít “xa lạ” với bà hơn như tiệm làm móng hay tiệm cắt tóc. Có thể bà vẫn không đồng ý với lời “rủ rê” này nhưng chí ít, bà sẽ ghi nhận thiện chí của bạn.

6. Tặng quà cho mẹ chồng khó tính

Thỉnh thoảng hãy mua hoặc làm một món quà tặng mẹ chồng. Không ai không thích nhận quà và tặng quà đôi khi cũng là niềm vui nếu món quà xuất phát từ tấm lòng chân thành. Kèm theo món quà, bạn hãy chuẩn bị một tấm thiệp ghi những lời chúc thể hiện tình cảm đối với mẹ chồng. Hãy nhấn mạnh vào việc bạn rất biết ơn vì bà đã sinh thành và nuôi dưỡng người con trai hiện nay đang là chồng bạn. Điều này sẽ chạm vào trái tim bất kỳ người mẹ nào.

mẹ chồng khó tính cách lấy lòng hay 2

7. Kiên nhẫn

Tất nhiên là vẫn có những trường hợp mà dù bạn cố gắng cách mấy cũng không thể “lấy lòng” được mẹ chồng. Nếu bạn gặp phải bà mẹ chồng khó tính tới mức ấy, điều duy nhất bạn cần làm là kiên nhẫn. Đừng vì thái độ hời hợt của mẹ chồng mà nản chí và tự tạo ra khoảng cách với bà. Hãy tiếp tục cư xử đúng mực và tốt đẹp. Thậm chí nếu mẹ chồng vĩnh viễn cũng không yêu quý bạn, chí ít bà cũng biết bạn đã cố gắng hết sức để trở thành người con dâu tốt. Và chồng bạn cũng như những thành viên khác trong gia đình sẽ thay bà đền đáp lại tình cảm cho bạn.

Bài: Diễm Hương

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất