Bí quyết làm đẹp: Xử lý vết chai cứng đầu

13:52, 19/03/2015 bởi: Hailey Hoàng
 8 bình luận  3 love

Những vết chai thô sần tuy nhỏ nhưng cũng có thể khiến nhiều bạn gái kém tự tin và không đạt đến kết quả hoàn hảo mình hằng mong đợi trong ngày trọng đại

Chai ở đâu?

Hiện tượng da bị chai rất dễ nhìn thấy ở lòng bàn tay, khớp ngón tay, khóe quanh móng, lòng bàn chân hoặc vùng da tiếp xúc nhiều với giày, dép… Đó là các nhóm sừng dày, màu ngà, cứng nổi lên trên nền da. Da bị chai tức là vùng da đã bị hóa sừng, đặc biệt là lớp sừng sản sinh quá nhiều ở lớp thượng bì, còn ở tổ chức đệm (các khớp xương) là một khối xơ do tổ chức xơ quá phát triển. Bạn có thể bị chai do bệnh lý hoặc do tay cầm xe máy, dùng các dụng cụ làm việc hoặc do giày dép chật, mũi nhọn hẹp, gót quá cao… Sau đây là những bí quyết làm đẹp chia sẻ cách xử lý chai cứng đầu:

Xử lí các vết chai cứng đầu

Các vết chai thường xuất hiện ở bàn tay, gót chân…

Thư giãn với nước ấm

Để hạn chế vết chai chân, không nên mang giày quá cao và chật thường xuyên. Ngoài việc gây nốt chai, giày cao và chật còn có thể gây dị dạng bàn chân (ngón cái bị xòe ra hoặc sưng to và chai…). Nên mang găng tay khi điều khiển xe máy hoặc làm việc tay chân thường xuyên. Nước muối ấm sẽ giúp sát trùng và làm mềm vùng da chai. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh, nước ép đu đủ massage lên vùng da sần, vùng bị chai trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Sau đó thoa kem dưỡng làm mềm tay, chân. Thực hiện đều đặn trong khoảng 2 – 3 tuần, bạn sẽ thấy phương pháp này mang lại hiệu quả rất tốt.

Bí quyết làm đẹp bằng cách thư giãn với nước ấm

Thư giãn với nước ấm là cách làm giảm các vết chai cứng đầu

Làm mềm gót sen

Với vùng da gót chân bị nứt nẻ nhiều và sần cứng dày, bạn không nên cắt đi như nhiều người vẫn làm vì nó chỉ khiến da bị tổn thương thêm. Cách tốt nhất là ngâm chân làm mềm da sau đó dùng cát mịn, vỏ cây hoặc đá nhám để massage tẩy tế bào chết. Lau khô và thoa kem dưỡng đặc trị nứt gót chân mỗi ngày.

Bí quyết làm đẹp bằng cách massage chân

Massage hàng ngày giúp da chân bạn mềm mại hơn rất nhiều

Không ngại thâm sần

Ngoài vết chai, những vùng da thường bị thâm sần như khuỷu tay, đầu gối, mắt cá chân cũng được nhiều chị em quan tâm. Vùng da tối màu xuất hiện ở những khu vực này thường là do sự tích tụ của các tế bào chết không được tẩy định kỳ. Vì vậy, làm sáng da đầu gối hay khuỷu tay cũng rất đơn giản. Massage bằng đá nhám hoặc hỗn hợp gồm bột cà phê, đường nâu và dầu ô liu 2 lần/tuần, sau đó tắm sạch với sữa tắm dịu nhẹ. Thoa ít nước cốt chanh và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch để kháng khuẩn đồng thời giúp da sáng dần lên. Để hoàn tất việc chăm sóc, đừng quên thoa kem dưỡng ẩm hoặc massage với chút dầu ô liu nguyên chất để làm mềm và ngăn mất nước cho da.

Bí quyết làm đẹp chống thâm sần

Sử dụng nước cốt chanh và massage nhẹ nhàng giúp giảm thâm sần

Gia Anh

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất