Bí quyết chọn lọc khách mời đám cưới để không lo dư hoặc thiếu bàn tiệc

08:00, 21/04/2020 bởi: Marry
 3 bình luận  2 love

Một trong nhiều vấn đề được cô dâu chú rể quan tâm khi tổ chức đám cưới là số lượng khách mời. Nếu mời quá đông sẽ không đủ kinh phí đặt bàn tiệc, nhưng mời không đủ người quan trọng là một sự thiếu sót lớn trong ngày trọng đại. Một số gợi ý sẽ giúp ích cho các cặp đôi trong việc cân đối số lượng khách mời đám cưới.

Để xác định số lượng khách mời khi lên kế hoạch đám cưới, cô dâu chú rể cần liệt kê danh sách khách dự quan trọng, khéo léo liên hệ xác nhận người có mặt cũng như đặt số lượng bàn ít hơn một chút so với danh sách. Như vậy sẽ tránh cảnh lãng phí cũng như thừa hoặc thiếu bàn tiệc trong ngày cưới.

Hạn chế số lượng khách mời

Trước tiên, để xác định chính xác số lượng khách dự đám cưới, bạn phải “thắt chặt” số lượng. Bí quyết là: Chỉ mời những người thân thiết và chắc chắn sẽ đến dự đám cưới của bạn.

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Nếu là tiệc cưới riêng, bạn chỉ nên mời từ 100 đến 200 khách, nếu tiệc cưới cho cả hai gia đình thì số lượng khách cũng không nên vượt quá 500 khách.

khách mời đám cưới 1

Tiệc cưới càng đông sẽ càng gây khó khăn cho các cô dâu chú rể

Phân chia khách thành mối quan hệ riêng biệt để tránh bỏ sót hoặc mời quá nhiều:

  • Khách của bố mẹ cô dâu
  • Khách của bố mẹ chú rể
  • Khách của cô dâu
  • Khách của chú rể
  • Khách chung của cô dâu, chú rể
  • Khách của anh chị em ruột của cô dâu chú rể

Những người đầu tiên bạn cần mời tới đám cưới là họ hàng gần gũi. Tiếp đến là những bạn bè thân thiết. Bạn không nhất thiết phải mời tất cả những người bạn đã học cùng.

Cặp đôi có thể chỉ gửi thiệp cho những người bạn vẫn duy trì quan hệ và thường xuyên gặp gỡ, chuyện trò. Nếu làm ở những công ty, cơ quan lớn, bạn nên chỉ mời những người cùng phòng ban, tổ, người làm việc trực tiếp hoặc có quan hệ làm ăn.

Gửi giấy báo báo hỷ tới những người khác không thân thiết trong công ty hoặc những mối quan hệ xã giao là cách thông báo ngày vui của bạn một cách lịch sự.

Xác nhận số lượng khách mời đám cưới trước khi đặt bàn

Sau khi đã có một danh sách khách mời đám cưới cố định, việc quan trọng tiếp theo bạn cần làm là nên gửi thiệp mời tới trước 2 tuần. Đồng thời, khi trao thiệp bạn có hỏi khéo léo gợi ý để biết vị khách mời của bạn có tới dự đám cưới hay không. Hoặc trước đám cưới một tuần, bạn có thể gọi điện thoại để xác nhận việc này.

Bạn có thể sẽ băn khoăn vì gọi điện như thế sẽ khiến các vị khách cảm thấy tự ái, nhưng bạn hãy thử nói: “Hôm đó có bận không? Có thể tới dự với mình cho vui không?”… Với những vị khách lớn tuổi như ông bà, cô gì, chú bác bạn có thể nhờ ba mẹ gọi điện giúp.

khách mời đám cưới 2

Khéo léo xác nhận sự có mặt của khách mời sẽ giúp cô dâu chú rể đặt bàn tiệc hợp lý

Nếu chỉ là tiệc mời chung vui với bạn bè, bạn có thể có một dòng chữ nhỏ trên thiệp mời yêu cầu họ gọi điện xác nhận trước khi tham dự. Bạn cũng nên hỏi bàn bè có đi cùng người thân hoặc trẻ nhỏ không để sắp xếp chỗ hoặc chuẩn bị những món quà cưới dễ thương nhỏ cho các bé như bóng bay, đồ chơi.

Việc xác nhận sự tham gia của khách mời đã là văn hóa của người phương Tây. Và ở Việt Nam, việc này cũng đang trở nên phổ biến và là một trong những điều văn minh.

Nó giúp bạn tổ chức tiệc được chu đáo, không thừa mâm gây lãng phí hoặc thiếu mâm phải gọi bổ sung.

Đặt bàn ít hơn số lượng thiệp mời

Bạn chỉ nên đặt bàn ít hơn số khách được mời khoảng 2-3 mâm. Thông thường, các khách sạn nhà hàng đều có từ 3-5 mâm cỗ dự phòng cho khách hàng. Nếu tất cả các khách mời đều tới, bạn cũng không lo bị thiếu bàn.

Kế hoạch tổ chức tiệc cưới ấm cúng dưới 100 khách mời
Kế hoạch tổ chức tiệc cưới ấm cúng dưới 100 khách mời
Xu hướng tổ chức tiệc cưới với quy mô nhỏ chỉ với 50 - 100 khách mời ngày càng được nhiều cô dâu...

Với những gợi ý trên đây, hy vọng các cặp đôi đã có thể sẵn sàng lên danh sách khách mời cho ngày trọng đại của mình. Chúc đôi bạn có một tiệc cưới đông vui với góp mặt đầy đủ của những người thân yêu.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất