Bí quyết chọn hoa cưới cầm tay cho tiệc cưới sân vườn

08:47, 04/02/2013 bởi: damcuoi
 1 bình luận  0 love

Bạn có để ý không, trong 100 bức ảnh cưới, không bao giờ thiếu bó hoa cưới tươi đẹp. Vậy nếu bạn tổ chức tiệc cưới ngoài trời thì nên chọn hoa cưới cầm tay như thế nào? Hãy để Marry.vn giúp bạn.

1.Hoa cưới phù hợp với không gian

Trong không gian rộng thoáng của các khu vườn hay bên bãi biển, việc chọn hoa cầm tay cho cô dâu vừa phải hài hòa với tổng thể tự nhiên lại phải thật “độc và lạ” là điều không đơn giản.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ý kiến chuyên gia: Theo nghệ nhân hoa tươi Phan Thế Bảo, chủ shop hoa tươi B&D Florist tại TPHCM:

– Hoa cưới cầm tay cho các cô dâu trong những bữa tiệc ngoài trời phải phù hợp với không gian xanh. “Cần mang thiên nhiên vào trong đám cưới giống như bạn chỉ cần ra vườn, ngắt vài cành hoa và bó lại, tô điểm thêm một chút nụ hoa, lá xanh… Đây là cách lựa chọn giản đơn nhất”.

– Nếu không gian xung quanh có nhiều tán cây xanh, cô dâu nên chọn hoa cầm tay tông màu trắng. Như thế, bó hoa sẽ giúp cô dâu thật nổi bật, rất nhẹ nhàng và sang trọng. Cô dâu cũng có thể dùng màu đậm cho hoa cầm tay trên nền xanh rêu, ví dụ như những màu chói, xanh đọt chuối, đỏ, cam,… Nếu không gian xung quanh được trang hoàng màu xanh bạc hà thì hoa cầm tay của cô dâu sẽ đẹp và sang trọng hơn nếu dùng màu trắng hoặc màu bạc hà đậm.

– Đối với đám cưới trên những bãi biển có màu cát vàng, cô dâu nên chọn bó hoa cưới cầm tay có màu nổi như màu vàng, đỏ,… còn nếu trên nền cát trắng thì chọn bó hoa cưới có màu nhạt như hồng, xanh lá,… Sự lựa chọn này sẽ rất ấn tượng. Hơn thế, còn làm cho đám cưới ngoài trời của bạn càng gần với thiên nhiên hơn.

Lưu ý: Bên cạnh đó, những phụ kiện như lá xanh, thân cỏ, nụ hoa hay trái cây,… được sử dụng nhiều trong những năm trở lại đây nhằm tôn lên nét đẹp của những loài hoa chính.

Kinh nghiệm chọn hoa cưới cầm tay cho tiệc cưới sân vườn

Đối với đám cưới trên những bãi biển có màu cát trắng cô dâu nên chọn bó hoa cưới có màu hồng, xanh. Ảnh: Liebe studio

2.Hoa cưới phù hợp với váy cưới

Ý kiến chuyên gia: Nghệ nhân Thế Bảo cho biết:

– Màu hoa cầm tay của cô dâu chính là màu áo của các cô dâu phụ. “Nếu cô dâu phụ áo màu cam thì hoa cầm tay của cô dâu sẽ là màu cam. Còn nếu màu áo cô dâu phụ là tím đậm chẳng hạn thì cô dâu chính phải cầm hoa cưới màu tím đậm. Như thế tổng thể sẽ hài hòa và nổi bật hơn.

– Đối với các cô dâu thích kiểu truyền thống của Việt Nam khi chọn trang phục áo dài cho đám cưới thay vì soirée, thì hoa cầm tay có thể sẽ là những cành hoa sen, những nhành lan, tre, trúc, lá chuối hay thậm chí là một số kiểu quạt cách điệu,… để tôn lên tính chất đám cưới thuần Á Đông.

– Ngoài ra, một số cô dâu thích kết hợp các loại trái cây tươi vào bó hoa cưới cầm tay của mình. Nhưng khi chọn như vậy, bạn cần có sự phối hợp hết sức khéo léo, hài hòa để phù hợp giữa hoa và quả, tránh làm bó hoa cưới của bạn vô tình biến thành một giỏ trái cây.

Lưu ý: Nếu cô dâu khoác trên mình áo cưới màu trắng thì chọn màu hoa cầm tay nào cũng được. Nhưng nếu cô dâu chọn những sắc màu khác cho váy cưới của mình thì cũng nên tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia.

Kinh nghiệm chọn hoa cưới cầm tay cho tiệc cưới sân vườn

Hiện nay, nhiều cô dâu thích kết hợp các loại trái cây tươi vào bó hoa cưới cầm tay của mình. Ảnh minh họa: Internet

3.Hoa cưới cầm tay phù hợp với mùa

Một đám cưới sang trọng ấn tượng không đồng nghĩa với một đám cưới sử dụng những màu sắc chói lòa mà là ở sự phối hợp khéo léo nhẹ nhàng giữa các gam màu từ hoa cho cổng cưới, hoa trên bàn tiệc, hoa cầm tay cho cô dâu chính và phụ. Xu hướng hoa cưới hiện nay là “trở về với thiên nhiên” nên vì thế các cô dâu hay chọn hoa cầm tay theo mùa của tự nhiên.

Ý kiến chuyên gia:

– Đối với những đám cưới được tổ chức vào mùa đông thì các cô dâu nên chọn tông màu đỏ phối hợp với màu trắng tinh khôi. Mùa hè sẽ cần chút sắc cam. Mùa xuân thích hợp với màu vàng hay đỏ theo quan niệm về sự may mắn của người Việt Nam, song cũng cần điểm tô thêm gam màu trắng, hồng, tím, xanh đọt chuối. Mùa thu là sự kết hợp hài hòa giữa màu vàng với sắc nâu.

– Mùa cưới năm 2013 chứng kiến sự lên ngôi của màu xanh bạc hà tươi mát hay những gam màu nhạt như tím nhạt, cam nhạt,… “Với bất cứ màu sắc nào của hoa cầm tay, tất cả cần phải làm cho cô dâu nổi bật nhất vì họ là nhân vật chính của bữa tiệc trọng đại này.”

Lưu ý: Người Việt trước đây không mặn mòi với màu tím lắm vì họ cho rằng màu tím buồn, “song ngày nay chính màu tím với những gam màu đậm nhạt khác nhau sẽ tạo sự lãng mạn, nhẹ nhàng bay bổng cho bó hoa cưới”.

Hoa cưới cầm tay phù hợp với mùa

Đối với những đám cưới được tổ chức vào mùa đông thì các cô dâu nên chọn tông màu đỏ. Ảnh minh họa: B&D florist

– Cô dâu hơi thấp người nên cầm bó hoa tròn gọn gàng.

– Cô dâu có vóc dáng nhỏ nhắn hãy một bó hoa nhỏ có đường kính khoảng 40cm sẽ làm nổi bật dáng người của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn một chùm hoa thay vì dùng một bó. Những bó hoa kích thước vừa phải sẽ làm giảm bớt cảm giác tròn trịa cho cô dâu có dáng người tròn trịa. Song, những bó hoa nhỏ quá sẽ tạo nên một cảm giác không cân xứng với cô dâu.

– Để giúp cô dâu che đi những khuyết điểm tại vùng bụng nên chọn một bó hoa lớn, nhưng lưu ý là không chọn màu sắc quá lòe loẹt.

Minh Anh

Cảm ơn sự hỗ trợ thông tin của nghệ nhân Thế Bảo – B&D Florist 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất