Bí Quyết Chọn Giày Cưới Êm Chân Cho Cô Dâu

09:03, 30/08/2018 bởi: Nguyễn Thị Hẹn
 0 bình luận  1 love

Cô dâu nên chọn chất liệu thoải mái, êm chân thay vì chú tâm vào kiểu dáng sành điệu, thời trang cho đôi giày cưới.

Đi thử một đôi giày trong vài phút thật sự khác với việc đi đôi giày đó suốt 5-6 tiếng đồng hồ. Giày có thể là phụ kiện tuyệt vời tôn dáng, làm cô dâu thêm gợi cảm, quyến rũ, nhưng cũng có thể là vật gây khó chịu, đau nhức, thậm chí làm tổn thương chân. Với chân đau, cô dâu sẽ khó giữ được vẻ tươi cười, rạng rỡ trong đám cưới và làm hôn lễ kém hoàn hảo. Để tránh những vấn đề gây khó chịu, bạn nên tìm hiểu các loại giày và chọn loại phù hợp nhất với phong cách của bản thân.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Các loại giày

– Platform heels là loại giày cao gót với phần đế dày. Cả gót lẫn phần đế đều được tôn cao nên giúp cô dâu đi lại chắc chắn hơn. Tuy nhiên, kiểu giày này khá nặng nề cũng như gót cao, có thể làm cô dâu vướng chân nếu đi không quen.

– Giày đế xuống với thiết kế đế đặc, tạo thành gót chắc chắn. Đây là kiểu giày được nhiều cô dâu ưa chuộng bởi không gây đau chân, ngay cả cô dâu không quen đi giày cao gót cũng dễ sử dụng.

– Giày gót nhọn luôn mang tới vẻ đẹp quyến rũ cho cô dâu. Nhưng kiểu giày mảnh mai này có thể làm bạn đau chân trong suốt cả ngày dài nếu quá cao hoặc gót quá nhỏ.

– Giày cao gót hở mũi sẽ khiến cảm giác chân dài hơn khi cô dâu diện váy cưới ngắn. Thiết kế nào cũng tạo độ thoáng, giúp chân không bị nóng, nhưng có thể khiến chân đổ dốc nhiều nếu gót quá cao.

– Giày Mary Janes là kiểu dáng giày cổ điển với phần quai ngang điệu đà. Chính chiếc quai này sẽ giữ cho đôi chân chắc chắn, không bị tụt gót mỗi khi cô dâu di chuyển.

– Giày đế thô thường có gót vuông vức, khổ lớn, tạo sự chắc chắn. Tuy nhiên một cô dâu vóc dáng nhỏ bé thì không nên thử loại giày này bởi nó chỉ khiến bạn lộ nhược điểm.

Còn rất nhiều loại giày khác nhau, nhưng wedding planner và các nhà thiết kế khuyên rằng, cô dâu nên chọn chất liệu, đừng chọn kiểu dáng đối với giày cưới. Thứ nhất, đôi giày thường bị che lấp trong chiếc váy cưới dài lộng lẫy, nên kiểu dáng cầu kỳ, tinh xảo không nên là ưu tiên quan trọng nhất. Điều mà cô dâu cần quan tâm là chất liệu da mềm mại, không làm chân bị xước hay sưng đỏ.

2. Chọn giày theo váy cưới

– Với váy cưới dài, cô dâu có thể thoải mái lựa chọn các kiểu dáng giày cưới mà mình yêu thích.

– Với váy cưới ngắn, bạn nên chọn những đôi giày thanh mảnh, nhẹ nhàng cho váy cưới xòe bồng, hoặc những đôi giày cao gót điệu đà, gợi cảm cho váy cưới ôm sát cơ thể.

3. Đi thử

– Tại cửa hàng bán giày, cô dâu cần đi thử đôi giày yêu thích trong ít nhất 10 phút. Bạn nên đi quanh cửa hàng, đứng thẳng, ngồi để đảm bảo tất cả đều thoải mái.

– Nhưng việc đi thử giày không chỉ dừng lại tại đó. Khi đã mua giày về nhà, cô dâu cũng cần tập luyện. Dù bạn đã quen với việc đi giày cao gót, nhưng có thể tâm trạng hồi hộp hay chiếc váy cưới dài sẽ làm bạn mất bình tĩnh.

– Đừng mặc váy ngắn hay bộ đồ ở nhà khi đi thử giày mà cô dâu nên diện một chiếc váy dài tương tự váy cưới. Tốt nhất, nếu bạn đã mua váy cưới thì nên mặc váy cưới, đi giày và tập đi trong nhà. Điều đó sẽ làm cô dâu cảm nhận chân thực về việc bước đi trên đôi giày cao gót, trong chiếc váy cưới thướt tha. Bạn cũng nên đi lên đi xuống cầu thang, để biết được việc sẽ phải bước lên sân khấu hay lên các bục cao tại sảnh tiệc.

Dù bạn chọn một đôi giày đẹp long lanh, nhưng nó sẽ chỉ vô dụng nếu bạn không thể đi lại thoải mái. Cách giải quyết tốt nhất là chọn mua một đôi giày khác, phù hợp hơn, chứ không phải cố gắng sử dụng đôi giày bất tiện trong đám cưới.

4. Không thể đi giày cao gót

Nhiều cô dâu cảm thấy không thể giữ thăng bằng trên những đôi giày cao gót. Điều đó không sao cả. Không ai bắt buộc bạn phải chọn đôi giày cao chênh vênh cho đám cưới, rồi bước đi trong đôi giày đó suốt 5-6 tiếng đồng hồ. Không đi được giày cao gót, cô dâu có thể chọn giày bệt. Có rất nhiều kiểu giày bệt đáng yêu, đính đá lấp lánh, lộng lẫy, sang trọng và biến cô dâu thành nàng công chúa đáng yêu. Điều quan trọng nhất cô dâu cần nhớ là giày phải tạo được sự thoải mái, tự tin.

5. Chọn màu sắc

Nhiều người cho rằng, giày cưới là phải mang màu trắng. Nhưng không nhất thiết như vậy. Cô dâu nên chọn màu mà mình yêu thích, hay màu mà bạn nghĩ sau đám cưới vẫn có thể sử dụng lại. Có một kinh nghiệm nhỏ nếu cô dâu không biết chọn màu nào cho giày cưới, đó là bạn nên thử đôi giày ánh kim. Sắc màu ánh vàng hoặc ánh bạc có chút nhũ lấp lánh sẽ vừa trẻ trung, hiện đại mà dễ phối hợp với váy cưới cũng như có thể tái sử dụng cho các dịp sau đám cưới.

(st)

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất