Bí quyết cân bằng tình yêu và sự nghiệp của Mark Zuckerberg

18:27, 23/05/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  4 love

Không chỉ là ông chủ của mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, Mark Zuckerberg còn được mến mộ vì khả năng cân bằng tuyệt vời giữa tình yêu và sự nghiệp.

Từ một sinh viên vô danh, Mark Zuckerberg đã tạo nên mạng xã hội có sức ảnh hưởng nhất trên toàn thế giới và bước vào hàng tỷ phú. Thế nhưng người ta ngợi khen anh không chỉ vì những thành tựu to lớn trên đường công danh. Với tư cách một người chồng và người cha, Mark Zuckerberg lại càng khiến chị em phụ nữ bốn phương phải mến mộ. Tổ ấm mà Mark và vợ anh – Priscilla cùng xây dựng là tấm gương sáng cho hàng tỷ cặp đôi trẻ trên thế giới. Có được điều này, không thể không nhắc tới khả năng giữ sự quân bình hoàn hảo giữa tình yêu và sự nghiệp của Mark.

tình yêu và sự nghiệp Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan có một tổ ấm ngọt ngào khiến nhiều người phải ngưỡng mộ

Kể từ ngày quen Priscilla ở Đại học Harvard, Mark Zuckerberg đã xác định rõ đây chính là người sẽ đồng hành với mình trên suốt chặng đường đời. Trong hơn một thập kỷ qua, song song với việc gây dựng và phát triển Facebook, Mark cũng không quên vun đắp cho tình yêu sắt son với vợ. Người ta vẫn kháo nhau rằng đàn ông làm IT thì thường khô cứng, thậm chí tẻ nhạt trong chuyện tình cảm. Thế nhưng ông chủ Facebook chắc chắn không thuộc vào số ấy. Nhiều năm qua, Mark đã dành vô số lời “có cánh” cho vợ và con gái yêu. Gần đây nhất, vào dịp kỷ niệm 5 năm ngày cưới, anh lại tiếp tục khiến trăm triệu người phải thầm “ghen tị” với Priscilla khi viết những dòng tâm sự chân tình trên Facebook cá nhân. Điều đặc biệt là Mark đã một lần nữa thể hiện được khả năng cân bằng giữa tình yêu và sự nghiệp đáng ngưỡng mộ qua động thái rất nhỏ này.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đám cưới Pippa Middleton: Phong vị miền quê thân mật mà quý phái
Đám cưới Pippa Middleton: Phong vị miền quê thân mật mà quý phái
Pippa Midleton_ em gái của công nương Kate Middleton là cái tên nổi tiếng trên các kênh truyền...

Dưới đây, Marry xin chia sẻ cùng bạn nội dung “bức thư tình” đong đầy cảm xúc nhưng cũng rất khôn khéo ấy của Mark:

“Hôm nay là kỷ niệm 5 năm ngày cưới của tôi và Priscilla. Tôi muốn chia sẻ với các bạn một sự tích thú vị xoay quanh đám cưới này.

Hôm qua là ngày kỷ niệm 5 năm IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu) của Facebook. Giờ có lẽ bạn đang thắc mắc, ai mà lại tổ chức đám cưới ngay sau ngày IPO của công ty mình? Đó là một câu hỏi hay.

Priscilla và tôi muốn một đám cưới nhỏ, vì vậy chúng tôi quyết định giữ bí mật tất cả và chỉ tổ chức tiệc trong vườn nhà. Tôi gửi email tới bạn bè thân và gia đình, nói rằng tôi muốn dành cho Priscilla một bất ngờ nhân dịp nàng tốt nghiệp trường Y. Vì tin điều này nên mọi người đều giữ im lặng. Chỉ khi khách mời đến đông đủ, tôi mới thông báo bữa tiệc chính là hôn lễ. Đó là một ngày hạnh phúc.

tình yêu và sự nghiệp Mark Zuckerberg 2

Là ông chủ của mạng xã hội lớn nhất thế giới nhưng Mark Zuckerberg chỉ tổ chức một đám cưới giản dị trong bí mật

Nhưng chính vì đám cưới được tổ chức bất ngờ nên CFO (Giám đốc Điều hành) đồng thời là người quản lý quy trình IPO của Facebook không hề hay biết. Trước ngày IPO, có rất nhiều thủ tục cần hoàn thiện và khi thời điểm đến, bạn cần tiến hành ngay. Lúc lên kế hoạch cho đám cưới, tôi không thể đoán trước ngày IPO sẽ là ngày nào.

Tôi vẫn nhớ như in hôm mà David – CFO công ty nói rằng IPO sẽ diễn ra vào 18/5. Quá sững sờ, tôi khép cửa phòng họp để nói nhỏ với David rằng không biết có thể tiến hành IPO sớm hơn được chăng. Nhưng anh ta không đồng ý. Vậy là tôi lại yêu cầu dời sang ngày muộn hơn, nhưng David vẫn quả quyết 18/5 là ngày tốt nhất để IPO, không thể thay đổi. Như thế, quy trình IPO của Facebook đã đến trước đám cưới tôi đúng một ngày.

Đám cưới đương nhiên là chuyện trọng đại, nhưng bạn biết đấy, có quy trình IPO nào mà lại không phát sinh vài trục trặc? Priscilla và tôi đã có dự định nghỉ trăng mật dài ngày, nhưng vì muốn sát cánh cùng cả nhóm phòng khi IPO gặp khủng hoảng, tôi buộc phải cắt ngắn kỳ trăng mật. Bù lại, tôi đã hứa với Priscilla rằng chúng tôi sẽ có ngày trăng mật hàng năm, mỗi năm một ngày.

tình yêu và sự nghiệp Mark Zuckerberg 3

Mark Zuckerberg đã nhiều lần thể hiện được khả năng đáng nể trong việc cân bằng giữa tình yêu và sự nghiệp

Và chúng tôi đã thực hiện đúng như vậy. Có năm chúng tôi đi nghỉ ở Nhật hoặc Pháp. Năm nay chúng tôi đi du lịch vòng quanh châu Mỹ và đang tận hưởng kỳ nghỉ ở vùng quê Maine. Có một điều quan trọng tôi học được từ hôn nhân, đó là việc khám phá thế giới cùng nhau sẽ ngày càng thú vị hơn.

Priscilla, đây là lời nguyện cầu của anh cho năm thứ 6 hạnh phúc và có lẽ, những kế hoạch du hí tuyệt vời hơn trong tương lai chúng ta!”.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất