Bật mí bí quyết chọn thợ chụp ảnh đẹp

16:51, 02/04/2018 bởi: Yêu Media
 1 bình luận  0 love

Sau khi tiệc tan khách về, thì dấu ấn của một đám cưới sẽ được giữ mãi trong album ảnh cưới. Những hình ảnh trong ngày cưới là một phần quý giá trong cuộc đời của mỗi người nên việc chọn lựa nhiếp ảnh gia ngày cưới là vô cùng quan trọng

Sau khi tiệc tan khách về, thì dấu ấn của một đám cưới sẽ được giữ mãi trong album ảnh cưới. Những hình ảnh trong ngày cưới làmột phần quý giá trong cuộc đời của mỗi người nên việc chọn lựa nhiếp ảnh gia ngày cưới là vô cùng quan trọng

Nên bắt đầu từ đâu?

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trước hết, bạn nên biết đâu là phong cách ảnh cưới mình mong muốn, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều khi bắt đầu với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn cái tên trong thị trường chụp ảnh cưới đẹp.

Bạn có thể bắt đầu với những lời giới thiệu của bạn bè, các diễn đàn mạng, báo, tạp chí và các triển lãm cưới. Đa số các nhiếp ảnh gia đều có website hoặc trang cá nhân để trình bày thành quả của họ, bạn có thể dễ dàng tham khảo các album ảnh này để thấy phong cách chụp ảnh cũng như các dịch vụ liên quan, nhưng đó chưa phải là tất cả.

Việc tìm kiếm trên mạng các phản hồi, đánh giá cũng như thông tin về nhiếp ảnh gia mà bạn có ý định chọn sẽ giúp bạn biết thêm nhiều điều.

Làm thế nào để tìm ra phong cách ảnh phù hợp?

Trong ngày cưới, bên cạnh phong cách ảnh cưới chuẩn mực, truyền thống thì còn có phong cách ảnh cưới phóng sự. Những năm gần đây, ảnh cưới phóng sự được rất nhiều cặp đôi lựa chọn bởi sự chân thật, chuyên tập trung vào việc bắt lại những khoảnh khắc theo cách tự nhiên nhất, không tạo kiểu hay sắp xếp trước.

Nhưng đối với một cô dâu vốn không thoải mái trước ống kính, một người chụp ảnh theo phong cách truyền thống dành thời gian giúp tạo dáng cho cô dâu chú rể, gia đình và khách mời, có lẽ lại là một hướng lựa chọn phù hợp hơn.

Nếu muốn kết hợp cả hai phong cách?

Một số cặp đôi muốn kết hợp cả phong cách truyền thống và phóng sự cưới trong bộ ảnh của mình. Vì những người lớn tuổi trong gia đình như ông bà cha mẹ thì lại thích những tấm ảnh được tạo kiểu dáng, trong khi đối với cô dâu chú rể thì quan trọng nhất là lưu giữ lại những cảm xúc và câu chuyện của họ trong ngày cưới, nhưng điều này thật sự không dễ. Đa số những người giỏi chụp ảnh cưới theo kiểu truyền thống sẽ không có nhiều kỹ năng chụp phóng sự cưới, và ngược lại. Tốt nhất, hãy trao đổi thẳng thắn mong muốn với nhiếp ảnh gia trước khi quyết định.

Lưu ý rằng nếu chọn một nhiếp ảnh gia phóng sự, hãy thống nhất về trình tự nghi thức lễ cưới để tránh sự thiếu sót.

Cách nhận biết một nhiếp ảnh gia giỏi

Rất có thể bạn sẽ phải xem hàng chục thậm chí hàng trăm album ảnh cưới trước khi tìm ra được một nhiếp ảnh gia ưng ý. Dấu hiệu nhận biết một nhiếp ảnh gia giỏi là họ có những album chứa những tấm ảnh đẹp xuyên suốt một đám cưới, chứ không phải là những tấm riêng lẻ của nhiều đám cưới khác nhau.

Nếu là người giỏi, bạn sẽ nhận ra qua cách bắt sáng, chọn phông nền và cách lấy nét cho những tấm cận cảnh. Với phong cách phóng sự cưới, đặc biệt càng cần xem trọn vẹn album, bởi để chụp được những tấm hình theo phong cách tự nhiên không khó, nhưng để chụp được một bộ ảnh phóng sự cưới đúng nghĩa thì cần một người thật sự có khả năng.

=> Xem thêm các gói chụp ảnh TẠI ĐÂY

Cùng trao đổi, trò chuyện

Bên cạnh việc tìm kiếm một nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm, năng lực cũng như trang bị đầy đủ các thiết bị, các cặp đôi nên chọn lựa một người thật sự biết lắng nghe và thấu hiểu những mong muốn của bạn trong ngày trọng đại. Hãy cùng nhau trò chuyện, trao đổi thật thẳng thắn trước khi ký hợp đồng, nếu họ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và tin tưởng cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp, đó chính là nhiếp ảnh gia bạn cần.

Tìm được một nhiếp ảnh gia hoàn hảo cho ngày trọng đại quả thật không dễ dàng. Đó phải là người thật sự chuyên nghiệp và tinh tế, đủ để bỏ lại cái tôi cá nhân của mình ở nhà và hiểu được chụp ảnh cưới là về cô dâu chú rể, về người thân và bạn bè, về khách mời của họ. Nói một cách khách quan, người chụp ảnh cần nhìn bằng con mắt nghệ thuật, có kinh nghiệm và thiết bị phù hợp để nắm bắt trọn vẹn từng khoảnh khắc và cho ra đời những tấm ảnh chất lượng và ý nghĩa, xứng đáng để bạn gìn giữ suốt cuộc đời.

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất