“Bắt mạch” tình trạng hôn nhân dựa vào tư thế ngủ

10:10, 15/06/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  1 love

Không cần phải đợi đến lúc tỉnh táo, chỉ qua tư thế ngủ của bạn và người ấy cũng sẽ thấy được mức độ hòa hợp trong tình cảm của hai người. Ngủ là nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người, tuy nhiên không phải ai cũng biết tư thế ngủ của một […]

Không cần phải đợi đến lúc tỉnh táo, chỉ qua tư thế ngủ của bạn và người ấy cũng sẽ thấy được mức độ hòa hợp trong tình cảm của hai người.

Ngủ là nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người, tuy nhiên không phải ai cũng biết tư thế ngủ của một người sẽ giúp ta nhận biết nhiều điều như sức khỏe hay là đời sống tình cảm của người đó. Còn một chuyện thú vị hơn nữa, đó là tư thếngủ của hai người khác nhau cũng là yếu tốgiúp chúng ta nhận biết được mức độ và trạng thái tình cảm giữa họ. Những chuyên gia và nhà tâm lý học đã thực hiện một cuôc nghiên cứu và tìm ra 10 cặp tư thếngủ phổ biến nhất  của các cặp vợ chồng và họ phát hiện những “bí mật” rất thú vị đằng sau các tư thếnày. Hãy cùng tìm hiểu xem những tư thếđó là gì và những “bí ẩn” đằng sau chúng nhé!

1. Tư thế úp thìa
Nhà tâm lý học Corrine Sweet đã nghiên cứu và phát hiện ra có khoảng 1/5 ( khoảng 18%) các cặp vợ chồng ngủ trong tư thếnày. Tư thếnày chỉ cho chúng ta biết rằng “một trong số 2 người có  lập trường vững vàng hơn người kia” và người nằm sau sẽ là người giữ vai trò “chủ chốt” hơn trong gia đình, có trách nhiệm chăm lo cho gia đình. Tư thếúp thìa cũng thể hiện đời sống tình dục rất mạnh mẽ của hai vợ chồng và cho thấy sự an toàn, đáng tin cậy trong mối quan hệ giữa hai người.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trắc nghiệm hạnh phúc vợ chồng qua tư thế ngủ marry

Người nằm sau là người giữ vai trò “trọng trách” hơn trong gia gia đình

2. Tư thế úp thìa hai người nằm xa nhau
Thực tếcho thấy rằng những cặp vợ chồng mới cưới thường có sự gắn kết thân thể với nhau khi nằm ngủ, họ thường muốn nằm gần và ôm đối phương nhưng khi mối quan hệ vợ chồng  đã lâu hơn thì sự gắn kết này không còn như lúc mới cưới nữa. Tuy nhiên điều đó không nói lên rằng mối quan hệ vợ chồng giữa hai người đang xảy ra vấn đềmà chỉ đơn giản là người kia muốn tìm một tư thếngủ thoải mái để có thể ngủ ngon giấc nhất. Tư thếngủ úp thìa nhưng hai người nằm xa nhau cũng thể hiện sự tin tưởng lớn giữa hai vợ chồng sau một thời gian chung sống và sự tin tưởng đó đủ để họ dành cho đối phương một không gian riêng.

Tư thế ngủ úp thìa nhưng hai người nằm xa nhau marry

Tư thế ngủ úp thìa thể hiện sự tin tưởng trong mối quan vợ chồng đủ lớn để họ dành cho đối phương một không gian riêng.

 3. Tư thế”rượt đuổi”
Mới nhìn qua thi tư thếnày khá giống với tư thếúp thìa nhưng nếu quan sát kĩ thì chúng ta sẽ thấy được điểm khác nhau. Điều khác biệt đó là có một người nằm sát phía mép giường, còn người kia ở trong tư thế “rượt đuổi”. Theo Samuel Dunkell – tác giả của cuốn “Các tư thế ngủ: Ngôn ngữ cơ thể vào ban đêm” thì tư thếngủ này thể hiện hai ý nghĩa: thứ nhất là người bị rượt thích “được theo đuổi”, người này có một chút bí ẩn và khó nắm bắt; ý nghĩa thứ hai là người bị rượt đuổi muốn có một không gian riêng tư.

Tư thế " rượt đuổi" marry

Tư thế”rượt đuổi” thể hiện hai ý nghĩa: người bị rượt thích “được theo đuổi” và người bị rượt đuổi muốn có một không gian riêng tư.

4. Tư thếôm nhau khăng khít
Nghe cái tên thì chắc chúng ta cũng đã đoán được tư thếnày cho thấy tình cảm cực kì khăng khít và gắn bó giữa hai vợ chồng. Tư thếnày thường xuất hiện ở những cặp vợ chồng mới cưới, khi tình cảm còn mới mẻ, dạt dào hoặc khi cảm xúc giữa hai người đang “thăng hoa” (thường là sau cuộc “yêu”). Có nhiều cặp vợ chồng thích ôm nhau trong suốt giấc ngủ nhưng nhà tâm lý học Elizabeth Flynn Campbell nhận định rằng: “Tư thếngủ này sẽ gây ra sự vướng víu và giấc ngủ của một người sẽ phụ thuộc vào người kia”, vì thếnếu duy trì tư thế ngủ này cả đêm sẽ không tốt.

Tư thế ôm nhau khăng khít marry

Tư thế này thường xuất hiện ở những cặp vợ chồng mới cưới, khi tình cảm còn dạt dào hoặc khi cảm xúc giữa hai người đang “thăng hoa”

5. Tư thế khăng khít rồi tách rời
Xuất phát từ tư thếôm nhau khăng khít nhưng có một chút khác biệt là ở tư thế này thì sau khoảng 10 phút, hai người nằm tách rời nhau. Theo nghiên cứu, có khoảng 8% các cặp vợ chồng ngủ trong tư thế này. Và có một điều thú vị mà nhiều bạn không ngờ tới đó là tư thế  này còn cho thấy mối quan hệ vợ chồng khăng khít hơn cả tư thế số 4 – tư thế ôm nhau khăng khít. “Tư thế này là sự giao hòa giữa thân mật và độc lập, cho phép hai người tận dụng tối đa không gian trong thế giới riêng của mình’  – chuyên gia tâm lý học Sweet cho biết.

Tư thế ôm nhau khăng khít rồi tách rời marry

Tư thế ôm nhau khăng khít rồi tách rời còn cho thấy mối quan hệ vợ chồng khăng khít hơn cả tư thế ôm nhau khăng khít

6. Tư thế “yêu tự do”
Với tư thế này, hai vợ chồng nằm ngủ xa nhau, tách biệt nhau bởi một khoảng trống ở giữa và thường quay lưng về phía nhau. Nhưng bạn đừng vội nghĩ rằng tư thếngủ này thể hiện sự bất hòa, xa cách trong mối quan hệ vơ chồng. Thực tếthì đây là một biểu hiện tốt cho mối quan hệ giữa hai người đấy. Và nghiên cứu chỉ ra rằng có khoảng 27% các cặp vợ chồng ngủ trong tư thếnày. Tư thế “yêu tự do” vừa cho thấy sự kết nối giữa hai người và cả sự tin tưởng lẫn nhau trong mối quan hệ lứa đôi. Nhà tâm lý học Corrine Sweet cho biết tư thế ngủ này thể hiện rằng “hai người vừa gần gũi, vừa độc  lập trong mối quan hệ vợ chồng”. Vì vậy đừng vội lo lắng khi bạn và vợ/ chồng bạn nằm ngủ trong tư thếnày nhé!

tư thế yêu tự do marry

Tư thếngủ này thể hiện rằng “hai người vừa gần gũi, vừa độc lập trong mối quan hệ vợ chồng”

7. Tư thếchạm lưng
Hai vợ chồng nằm quay lưng về phía nhau nhưng lưng chạm vào nhau, điêu này cho thấy “hai vợ chồng hoàn toàn thư giãn và thoải mái với nhau”. Tư thếchạm lưng khi ngủ thường không xuất hiện nhiều ở những cặp vợ chồng đã kết hôn lâu mà thường gặp ở những cặp vợ chồng mới kết hôn hoặc kết hôn chưa tới 1 năm.

Đo độ hạnh phúc hôn nhân qua tư thế nằm của vợ chồng marry

Tư thếchạm lưng cho thấy “hai vợ chồng hoàn toàn thư giãn và thoải mái với nhau”

8. Tư thếvợ chồng “rúc” đầu vào nhau
Một người áp đầu mình vào ngực của người kia, chân hai người đan xen vào nhau. Tư thế này thể hiện sự che chở và bảo vệ của hai người dành cho nửa kia. Tiến sĩ Sweet cho biết tư thếngủ này gặp nhiều ở những cặp vợ chồng mới chung sống. “Tư thế này thể hiện sự tin tưởng cực kì cao” trong mối quan hệ của hai người, nhà tâm lý học và bác sĩ trị liệu Shirley Glass cho biết thêm.

Kiểu ôm khi ngủ nói gì về tình trạng mối quan hệ của bạn? marry

Tư thế”rúc”đầu vào nhau thể hiện sự che chở và bảo vệ của người này đối với nửa kia.

9. Tư thếngủ gác chân lên người nhau
Bạn có biết tư thếngủ này có ý nghĩa gì không? Tiến sĩ Wood cho biết nếu “đối tác” của bạn đang cố gắng để tạo ra sự kết nối giữa đôi chân của hai người thì chắc hẳn người ấy của bạn đang mong muốn kết nối cảm xúc giữa hai người hoặc đang có nhu cầu tình dục. Tiến sĩ cũng nói thêm: Tư thếnày cho thấy “cuộc sống của hai người gắn bó gần gũi với nhau, hai người sinh ra để trở thành một cặp, người này có thể điều chỉnh người kia và hai bạn có đủ khả năng chăm sóc lẫn nhau”.

tình trạng hôn nhân qua tư thế ngủ marry

Nếu đối phương cố gắng tạo ra sự kết nối giữa đôi chân của hai người thì chắc hẳn người ấy đang mong muốn kết nối cảm xúc hoặc đang có nhu cầu tình dục.

10. Tư thếmột người “chiếm” hết không gian
Nếu bạn thấy rằng trong giấc ngủ của hai vợ chồng có một người ngủ ở tư thế”sao biển” (dang rộng tay chân), chiếm hết diện tích chiếc giường, còn người kia nằm “khép nép”, “co rúm” ở mép giường thì hãy lưu ý một chút nhé vì có lẽ mối quan hệ giữa hai bạn đang gặp vấn đềđấy. Người nằm chiếm nhiều diện tích trên giường dường như là một người ích kỉ, chỉ biết đến bản thân mình mà không suy nghĩ hay quan tâm tới người kia và họ đang đẩy vợ/ chồng mình tới mép giường. Nhưng cũng đừng lo lắng quá nhé vì nếu thực sự mối quan hệ giữ hai bạn đang gặp vấn đề thì vợ chồng hãy ngồi nói chuyện thẳng thắn với nhau.  Điều đó là rất cần thiết để giúp hai bạn hiểu nhau hơn và cải thiện mối quan hệ vợ chồng giữa hai người.

tư thế ngủ marry

Người nằm chiếm nhiều diện tích trên giường có lẽ là một người ích kỉ, chỉ biết đến bản thân mà vô tình đẩy người kia ra mép giường

Trên đây là thống kê vềcác tư thếngủ của các cặp vợ chồng và “bí ẩn” đằng sau những tư thếđó. Thống kê này đều có cơ sở khoa học chứ không phải vô căn cứ, tuy nhiên nó không hoàn toàn chính xác vì trên thực tế, trong khi ngủ người nào cũng sẽ thay đổi nhiều tư thếvà không ai có thể giữ nguyên một tư thếngủ suốt đêm. Dù vậy thì bạn cũng có thể đọc để tham khảo và xem đây như một dấu hiệu nhận biết tình trạng mối quan hệ giữa hai vợ chồng để có thể duy trì hoặc tìm cách điều chỉnh, cải thiện nếu cần thiết.

 Theo littlethings
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất