“Sự tích” bánh pudding trong thực đơn tiệc cưới

17:43, 18/05/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Bánh pudding là món bánh phổ biến ở các nước phương Tây, được du nhập về Việt Nam trong những năm gần đây và dần trở thành món bánh tráng miệng quen thuộc trong thực đơn tiệc cưới. “Sự tích” về món bánh này sẽ được kể trong bài viết sau.

Bánh pudding là một trong những món bánh tráng miệng phổ biến trong các đám cưới trên thế giới, đặc biệt ở các nước phương Tây. Bánh được chế biến với nhiều loại trái cây, nguyên liệu khác nhau tạo nên sự phong phú cùng hương vị thơm ngon hấp dẫn.

Bánh pudding là gì?

Tên gọi pudding bắt nguồn từ tiếng Pháp “Boudin”, có nguồn gốc từ tiếng Latinh “Botellus”, nghĩa là “xúc xích nhỏ”. Bánh được làm từ những nguyên liệu chủ yếu như bột, đường, trứng, sữa… với nhiều cách chế biến khác nhau. Bánh có đặc tính xốp, mịn và dính.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thuật ngữ pudding với ý nghĩa “xúc xích nhỏ” được dùng để chỉ chiếc bánh dùng làm món tráng miệng hằng ngày ở Anh. Tại hai quốc gia Mỹ và Canada, pudding được hiểu là những loại bánh tráng miệng làm từ sữa, có hương vị tương tự bánh custard trứng.

Ở hầu hết các nước châu Âu, pudding được dùng để gọi những loại bánh mặn và bánh ngọt. Tất cả các loại bánh pudding có thành phần từ trứng được gọi chung là custard (hoặc thường được gọi là curd), làm từ tinh bột gọi là blancmange và bánh có thành phần chính là gelatin sẽ gọi là jelly.

Pudding còn được dùng làm tên gọi cho các món bánh mặn khác như bánh mì pudding, bánh gạo pudding… Các nước châu Âu có nền văn hóa ẩm thực khác nhau nên những món ăn cũng được biến tấu để hợp khẩu vị và tạo ra hương vị đặc trưng.

Hầu hết, các loại pudding đều làm từ tinh bột hoặc từ sữa với tính đặc, xốp và có độ dính. Thành phần tạo nên bánh đa dạng, có thể là hoa quả, trái cây hay thịt để tạo thành bánh ngọt, mặn tùy người chế biến.

8 xu hướng bánh kem ấn tượng cho tiệc cưới 2018 thêm ngọt ngào
8 xu hướng bánh kem ấn tượng cho tiệc cưới 2018 thêm ngọt ngào
Cùng Marry điểm qua những mẫu bánh kem đẹp nhất theo xu hướng mới, hứa hẹn sẽ "gây thương nhớ"...

Bánh pudding có phải là bánh flan không?

Du nhập vào Việt Nam đã lâu nhưng bánh pudding vẫn dễ bị nhầm lẫn với bánh flan. Chúng ta có thể phân biệt hai loại bánh này một cách dễ dàng thông qua hương vị cũng như cách chế biến.

Bánh flan được làm từ trứng, sữa tươi, sữa đặc với cách làm giống nhau: Hấp bánh trên bếp hay nướng trong lò. Bánh chỉ có một kiểu, có thể đa dạng bằng cách biến tấu thêm hương vị với caramel, trà xanh, socola, dâu…

Về cơ bản, pudding có thành phần kết dính gelatin nên được xem như một loại bánh đông lạnh. Pudding được chế biến từ nhiều nguyên liệu với nhiều cách chế biến. Bánh có vị mặn lẫn ngọt và thường được dùng làm món tráng miệng nhờ hương vị thơm ngon hơn bánh flan.

Các mẫu bánh kem đẹp như tranh vẽ khiến bạn không nỡ ăn
Các mẫu bánh kem đẹp như tranh vẽ khiến bạn không nỡ ăn
Các mẫu bánh kem đẹp, trang trí hoa cầu kì và tỉ mỉ bằng tay của một nghệ nhân Hàn Quốc sẽ khiến...

Bánh pudding và con đường “tiến” vào menu tiệc cưới

Trước đây, món tráng miệng không được chú trọng trong menu tiệc cưới của người Việt. Chè ngọt, trái cây, kem… là những món tráng miệng quen thuộc đến nhàm chán.

Ngày nay, dưới sự hội nhập của nền văn hóa thế giới, nhiều vấn đề trong cuộc sống có sự thay đổi đáng kể, bao gồm cả việc cưới hỏi. Cặp đôi có cái nhìn mới hơn về việc tổ chức tiệc cưới.

Những hình thức đãi tiệc buffet, tiệc nhỏ ấm cúng trở nên thông dụng. Việc lựa chọn món ăn trong thực đơn tiệc cưới cẩn thận và chu đáo hơn. Trong đó, món tráng miệng cũng được chú trọng.

Mang đặc tính sang trọng, hương vị thơm ngon hấp dẫn, pudding được các đơn vị tổ chức tiệc cưới đưa vào menu như món “tủ” cho lựa chọn tráng miệng. Không ít cặp đôi hiện đại còn chọn bánh pudding thay cho bánh kem cưới truyền thống.

>>> Xem thêm: 4 mẫu bánh kem đám cưới được chọn nhiều nhất 2018

From Marry with
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất