Bàn tiệc cưới mang phong cách mùa xuân

17:02, 30/08/2012 bởi: damcuoi
 5 bình luận  0 love

Lựa chọn phong cách bàn tiệc cưới như thế nào luôn làm đau đầu các cô dâu chú rể. Bạn định chọn phong cách bàn tiệc cưới gì?

Phong cách cổ điển

Màu sắc: hồng mẫu đơn và xanh lá cây

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cách bày trí: Hãy làm cho những màu sắc quen thuộc này trở nên nổi bật trên bàn tiệc cưới bằng cách kết hợp chúng theo những cách mới lạ đầy bất ngờ. Những lọn ruy-băng hồng và xanh với nhiều kích thước, sắc độ màu và hoa văn khác nhau đi cùng nhau tạo nên những phối ngẫu đầy sắc màu trên nền khăn trải màu trắng tinh khôi. Đồng thời, việc sử dụng cùng lúc khăn ăn màu hồng nhạt ở một số bàn và khăn ăn màu xanh lá nhạt ở những bàn khác cũng là một ý không tồi. Nếu bạn muốn một không khí tiệc cưới trong vườn, loại ghế Chiavari màu trắng sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đệm và khăn bọc ghế cũng là những nơi lý tưởng để thêm chút sắc hồng và xanh.

Phong cách trang trí bàn tiệc cưới mùa xuân

Hãy mạnh dạn sử dụng những loại hoa với các sắc đậm nhạt khác nhau của 2 màu hồng và xanh

Hoa đặt giữa bàn tiệc cưới: Đừng trói buộc sự sáng tạo của bạn vào 2 sắc độ màu nhất định. Thay vào đó, hãy mạnh dạn sử dụng những loại hoa với các sắc đậm nhạt khác nhau của 2 màu hồng và xanh.

Điểm nhấn cuối cùng: Một nhành hoa nho nhỏ trên những tấm khăn ăn sẽ là điểm kết hoàn hảo cho bộ đôi màu sắc này. Nếu bạn chọn khăn ăn nhiều màu, hãy kết hợp cùng một loại hoa có sắc màu tương phản, hoặc đơn giản là tìm một loại hoa màu trắng để tạo điểm nhấn.

Phong cách dân dã

Màu sắc: nâu sôcôla và xanh ngọc của vỏ trứng chim Robin

Cách bày trí: Dùng màu nâu sôcôla làm màu chủ đạo cho các loại khăn trải bàn tiệc cưới, sau đó tìm cách đưa vào màu xanh ngọc, ví dụ như khăn ăn màu ngà đi cùng trứng màu xanh. Nến đặt trong lọ sẽ tạo thêm không khí gia đình ấm cúng cho bữa tiệc mà không kém phần tinh tế, hiện đại. Nên dùng các loại hạt hay phụ liệu màu nâu cắm nến để đi cùng tông với màu chủ đạo.

Bàn tiệc cưới mùa xuân

Theme màu cưới âu sôcôla và xanh ngọc của vỏ trứng chim Robin mang lại sự ấm áp cho tiệc cưới

Hoa đặt giữa bàn tiệc cưới: Những vật trang trí phù hợp đó là giỏ hoa làm từ nhánh cây, lọ thủy tinh hoặc bình đựng nước kiểu cổ bằng gốm sứ. Màu nâu một lần nữa là màu chủ đạo cho khu vực trung tâm này, với các nhánh cây, quả và thảo mộc khô (dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng hoa hoặc phụ liệu trang trí từ thiên nhiên). Đi cùng với màu nâu, tuy không chiếm số đông bằng nhưng cũng không thể thiếu đó là sắc xanh, ví dụ như cẩm tú cầu màu xanh sẽ là điểm nhấn đẹp mắt. Cuối cùng, điểm xuyết thêm vài bông hoa màu trắng, bàn tiệc cưới của bạn đã trở nên hoàn hảo. Cách trang trí với một hoặc hai bó hoa thật lớn đang là xu hướng hiện nay.

Điểm nhấn cuối cùng: Đặt những tổ chim bé sinh với vài ba hạt hạnh nhân màu xanh bên trong cạnh chỗ ngồi của các khách mời.

Phong cách hiện đại

Màu sắc: đỏ cam và xanh lục nhạt

Cách bày trí: Đây là hai màu thường gặp của mùa xuân, nhưng sự kết hợp giữa một tông đậm và một tông nhạt chính là yếu tố tạo nên nét hiện đại cho bộ đôi này. Kiểu kết hợp những yếu tố tương phản như thế này cũng rất lý tưởng cho việc xếp đặt và trang trí, không chỉ về màu sắc mà còn về hình dáng, đường nét. Ví dụ như sử dụng cùng lúc cả hai loại bàn tiệc dạng vuông và dạng tròn, hay dùng đĩa hình tròn đi cùng với khay đựng hình vuông? Không khó để tìm thấy các loại đĩa và khay đựng màu xanh lục nhạt. Đi cùng đó sẽ là khăn ăn màu đỏ cam được xếp hình tam giác. Đừng quên dùng khăn trải và vải phủ màu trắng để những màu sắc trên có thể nổi bật lên.

Đây là hai màu thường gặp của mùa xuân, nhưng sự kết hợp giữa một tông đậm và một tông nhạt chính là yếu tố tạo nên nét hiện đại cho bộ đôi này

Sắc đỏ cam và xanh lục nhạt mang lại sự yên bình cho không gian tiệc cưới của bạn

Hoa đặt giữa bàn: Nguyên tắc là kết hợp luân phiên hai dạng bày trí cao và thấp. Đối với dạng thấp, tiểu mạch thảo (wheatgrass) đi cùng hải quỳ hoặc cúc đồng tiền màu cam là sự kết hợp đơn giản mà mới lạ. Đối với dạng cao, nên chọn các loại hoa lan có màu cam sáng, đặt trong bình màu xanh lục nhạt, hoặc ngược lại, địa lan xanh đi cùng bình hoa màu cam thẫm. Điểm nhấn cuối cùng: Card đặt chỗ ngồi nên cùng tông màu chủ đạo, nhưng thay vì một mặt card màu cam và mặt kia màu xanh, nên để chúng riêng rẽ, có những card màu cam và những card màu xanh.

Phong cách vintage

Màu sắc: màu tím hoa păng-xê và màu vàng bơ sữa

Cách bày trí: Để tạo nên một không khí hiện đại nhưng không quá hào nhoáng, hoa lệ, hãy nghĩ tới những gì thật tinh tế, có thể hơi huyền ảo một chút. Thay vì chọn khăn trải với hoa văn, sao bạn không thử một hiệu ứng tương tự bằng cách đặt một lớp khăn ren màu trắng theo kiểu vintage trên một tấm khăn phủ màu vàng bơ? Đừng quên thổi làn hơi vintage vào những chi tiết khác của bàn tiệc, ví dụ như đệm và khăn bọc ghế nhé.

Màu tím hoa păng-xê và màu vàng bơ sữa đem lại phong cách vintage cho đám cưới

Màu tím hoa păng-xê và màu vàng bơ sữa đem lại phong cách vintage cho đám cưới 

Hoa đặt giữa bàn tiệc cưới: Thật đơn giản, bạn chỉ việc chọn những loại hoa mang màu sắc mùa xuân dễ tìm như lan dạ hương màu tím, thủy tiên và tulip. Bạn có thể để chúng trong các chậu đất nung hoặc lọ thủy tinh có màu sắc theo mùa. Nên đặt xen kẽ hoa và nụ, hoặc toàn nụ của cả ba loại hoa. Ngoài màu tím và vàng là các màu chủ đạo, đừng ngại ngần thêm vào một vài yếu tố màu hồng và cam để tạo sự phá cách. Có lẽ khách mời của bạn sẽ muốn được đem những bó hoa này về nhà đấy!

Điểm nhấn cuối cùng: Thêm vào những hình ảnh hoài cổ như các túi hạt khô hoặc tranh ảnh, tin tức cắt ra từ các tạp chí hay sách báo cũ. Tương tự với card đặt chỗ ngồi và card đánh số bàn.

Phong cách trang trọng

Màu sắc: màu ngà và màu trắng sữa

Cách bày trí: Hãy tìm tới những những sự kết hợp phong phú và theo lối tương phản để tránh tạo nên một không khí quá lạnh lẽo hoặc mờ nhạt cho bàn tiệc cưới, ví dụ như khăn ăn bằng vải satanh màu ngà đi với tấm phủ có gân vuông. Bạn cũng có thể nghĩ tới việc thêm vào các màu kim loại với đĩa bạc hoặc bạch kim, hoặc cũng có thể là ghế chiavari với một trong các màu kể trên, riêng đệm ghế nên là màu ngà.

Bàn tiệc cưới mùa xuân 4

Màu ngà và màu trắng sữa luôn là lựa chọn hàng đầu của phong cách cưới trang trọng

Hoa đặt giữa bàn tiệc cưới: Không cần phải suy nghĩ nhiều, chắc chắn những loài hoa có màu trắng ấm áp sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn! Hãy tận dụng tối đa những loại hoa đang vào mùa như tulip, lyly, lan chuông hay lan dạ hương màu trắng. Những loài hoa có chút sắc xanh lá như lan hài hay hoa hồng bắp cải sẽ tăng thêm chiều sâu cho không gian. Một sự lựa chọn khác là hoa diên vỹ và hoa ly ly với những đốm màu vàng, hồng và nâu.

Điểm nhấn cuối cùng: Các ly nến màu trắng đục hoặc trong suốt sẽ mang đến ánh sáng lung linh huyền ảo cho bữa tiệc của bạn. Và hãy nhớ phải làm sao để màu trắng của hôn lễ thật ấm áp tràn ngập không khí mùa xuân chứ không phải màu trắng lạnh lẽo của mùa đông!

Xuân An (dịch)

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất