Bạn đã định hình được phong cách chụp hình cưới của mình?

17:22, 29/06/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

Bạn có biết là các studio ảnh cưới tại Việt Nam mỗi năm chụp không dưới 600 bộ ảnh cưới. Do đó, dù rất chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm, họ khó tạo cho bạn bộ album cưới mang cá tính riêng, nếu bạn không trực tiếp gặp gỡ và bàn bạc cụ thể với họ.

Tại Việt Nam, studio cưới sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói để làm đẹp cho ngày vui của bạn, từ áo váy cưới, trang điểm, chụp ảnh, quay video… Nhưng trước khi muốn có bộ ảnh cưới đẹp, bạn phải tham khảo và quyết định style ảnh nào phù hợp mà mình muốn có. Sau đây là 5 phong cách chụp hình cưới phổ biến nhất. Tùy theo từng phong cách, bạn có thể nghĩ ra kịch bản ảnh cưới riêng độc đáo của mình.

Phong cách cổ điển:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Phong cách chụp hình cưới vintage, cổ điển dễ dàng mang lại cho cô dâu chú rể phong thái nhẹ nhàng, lãng mạn. Trong đó, trang phục của hai nhân vật chính luôn là điểm thu hút chính trong bức ảnh, các bạn cần góp ý với studio để chọn các trang phục mang xu hướng cổ điển từ kiểu dáng, màu sắc, đến cả những chi tiết trang trí, phụ kiện chụp ảnh. Trang phục cô dâu không quá cầu kỳ mà đơn giản tinh tế, có độ rũ tự nhiên, mộc mạc và lãng mạn.

Với cô dâu, một chiếc áo cưới màu trắng tinh khôi với hoạ tiết trang trí đơn giản luôn là sự lựa chọn thông minh. Chụp hình cưới theo phong cách Vintage cổ điển thì áo cưới phù hợp là những chiếc váy có độ rủ tự nhiên, thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Sự tinh tế của áo cưới Vintage không nằm ở những chi tiết đính đá lấp lánh cầu kỳ mà nằm ở những hoạ tiết ren, hoa mộc mạc nhưng đầy lãng mạn. Ngoài áo cưới màu trắng, cô dâu có thể lựa chọn cho mình những tông màu khác như: hồng nude, xanh hoặc hồng pastel. Bên cạnh những chiếc váy ren thì mũ vành rộng hay băng-đô tóc cũng là những trang phục lý tưởng cho cô dâu trong bộ ảnh cưới Vintage cổ điển.

Ảnh cưới cổ điển thường được thực hiện tại những công trình cổ kiến trúc phương Tây, nhà thờ cổ, hoặc không gian thiên nhiên với cỏ lau, hoa bi, hoa tam giác mạch…

 

Ảnh cưới cổ điển của cặp đôi Hà Nội

Ảnh cưới cổ điển của cặp đôi Hà Nội theo phong cách đám cưới xưa

 

Ảnh cưới cổ điển chụp tại studio (Nguồn: White House studio)

 

Phong cách hoành tráng với thiên nhiên khoáng đạt

Không phải bức ảnh cưới nào cũng chụp ảnh cô dâu chú rể nhìn vào ống kính, lấy trọn các chi tiết váy cưới, phụ kiện trên người. Ngày nay, với kỹ thuật Drone (flycam), và các ống zoom chụp ảnh xa, ảnh cưới của các cặp đôi càng hoành tráng khi bao quát được khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Các đồng cỏ bát ngát, vùng biển hoang sơ hoặc các địa danh nổi tiếng như Gành Đá Dĩa (Phú Yên), biển Đà Nẵng… là những địa điểm lý tưởng cho các bức ảnh này.

Để không bị chìm lấp giữa không cảnh thiên nhiên to lớn, cô dâu nên chọn những bộ trang phục cưới lộng lẫy với phần tà xòe rộng. Những bức ảnh dạng này mất nhiều công sức để thực hiện,  nhưng thành quả luôn khiến bạn hài lòng.

anh cuoi dai canh

(Nguồn: Nupakachi studio)

featured-wp

Phong cách đời thường:

Ảnh cưới đời thường với những góc phố cổ Hà Nội nhiều kỷ niệm, con phố tấp nập ở TPHCM hay những mảng tường rêu phong nơi Hội An, hoặc thậm chí là một góc nhà thân thuộc… Phong cách này từ lâu đã là sở thích của nhiều cặp đôi cá tính. Không hoành tráng giữa cảnh thiên nhiên, bộ ảnh cưới đời thường là cơ hội để các cặp vợ chồng trẻ nhắc nhau những khoảnh khắc lãng mạn vẽ nên câu chuyện tình yêu.

Không đòi hỏi bắt buộc phải sử dụng trang phục áo cưới hay trang điểm quá cầu kỳ. Các cặp đôi có thể vận những bộ áo đôi hay trang phục ngộ nghĩnh theo sở thích nhưng vẫn rất cuốn hút, mới mẻ.

Thể hiện tự nhiên

Thể hiện tự nhiên là yếu tố quan trọng để tạo nên ảnh cưới đẹp. Bạn thấy đấy, dù là một góc bếp bình thường, ảnh cưới vẫn đẹp và mang cá tính riêng.

Góc ảnh phố bình thường

Góc phố bình thường vẫn trở nên lung linh qua ống kính của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp (Nguồn: Ngọc Huy studio)

 

Phong cách điện ảnh:

Cách sử dụng ánh sáng là một trong những kỹ thuật giúp tạo ra những góc ảnh cưới siêu lãng mạn và “kịch tính”. Cách đánh sáng ngược cũng góp phần tạo ra chiều sâu giúp bức ảnh cưới có hồn hơn. Ảnh cưới dạng này có thể chụp tại studio với dàn đèn hiện đại, hoặc thực hiện tại ngoại cảnh trong buổi ráng chiều hoặc chập choạng tối. Do đó, khi chọn studio cưới thể hiện phong cách ảnh cưới điện ảnh này, bạn nên nhờ họ cho xem lại những bức ảnh cưới trước đó họ từng thể hiện, vì góc chụp này không dễ, đòi hỏi phải có kỹ thuật và máy móc hiện đại. Mất nhiều công sức lắm, nhưng tin đi, bạn sẽ muốn ngắm đi ngắm lại những bức ảnh cưới của mình mãi thôi.

Ảnh chụp ngược sáng

Chụp hình cưới ngược sáng luôn tạo ra chiều sâu và thổi hồn cho bức ảnh

Ánh sáng ngược dưới trời mưa

Ánh sáng ngược dưới trời mưa tạo ra hiệu ứng tuyệt vời, siêu lãng mạn cho bức ảnh cưới.

Góc ảnh từ dưới

Góc ảnh từ dưới lên tạo sự hoành tráng cho bức ảnh. Cô dâu lộng lẫy như nàng Cinderella được hoàng tử dìu đưa vào hoàng cung.

 

Phong cách ảnh cưới phóng sự:

Ảnh cưới phóng sự thường dùng trong ngày đám hỏi, lễ rước dâu hoặc đám cưới. Người chụp hình cưới sẽ ghi lại các hình ảnh chân thực trong đám cưới bằng con mắt nghệ thuật của mình nhưng không thể can thiệp vào các góc ảnh này. Thay vào đó, người chụp ảnh phải nhanh tay chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất bằng cái tâm và con mắt nhà nghề. Nét độc đáo của ảnh cưới phóng sự theo kiểu báo chí là sự chân thực, xuyên suốt và thể hiện được cảm xúc say mê, hạnh phúc của đôi uyên ương trong ảnh.

Phong cách ảnh cưới phóng sự

anh cuoi ps

Sau khi chọn được phong cách cho bộ ảnh cưới của mình, bạn đừng quên bàn bạc những điều sau với ê kip chụp ảnh:

  • Nói rõ nhu cầu của mình muốn có, đặt nhiều câu hỏi và xin tư vấn để có góp ảnh đẹp nhất.
  • Lên danh sách những góc ảnh chụp khoảnh khắc khi chụp ảnh cưới, lễ hỏi, lễ cưới nào mà bạn muốn và cung cấp cho studio, đảm bảo họ không bỏ qua những khoảnh khắc đáng nhớ nào mà bạn đặc biệt muốn có.
  • Kế hoạch chụp ảnh ngoại cảnh, nói rõ ekip có bao nhiêu thành viên, chi phí đi lại ăn uống đã bao gồm chi phí cưới hoặc bạn phải trả riêng.
  • Quy định về độ dài clip cưới và khoảnh khắc cần có (nếu bạn có đặt dịch vụ quay video cưới)
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất