Bạn có biết hết về 1.001 kiểu váy cưới?

19:18, 21/08/2015 bởi: Hailey Hoàng
 3 bình luận  1 love

Việc chọn váy cưới cho ngày trọng đại không hề dễ dàng với bất kỳ cô dâu nào, đặc biệt khi đứng trước quá nhiều lựa chọn. Các cô dâu cùng Marry tìm hiểu những kiểu dáng cơ bản nhất của chiếc váy cưới để chọn lựa thật đúng đắn nhé!

Khi nhắc đến đám cưới, phần lớn các cô gái đều nghĩ về chiếc váy cưới đầu tiên. Không ngạc nhiên khi chiếc váy cưới lại có sức hút kỳ lạ với bất kỳ ai. Nhưng dù có yêu thích váy cưới đến đâu, các cô dâu cũng chỉ được mặc váy cưới một lần trong đời, và nhiều nhất cũng chỉ có thể khoác lên mình từ 3 đến 5 bộ váy. Trước khi ngập chìm trong một ngàn lẻ một kiểu váy cưới đủ kiểu dáng, chất liệu đến màu sắc, các cô dâu nên tự trang bị một số kiến thức về những kiểu váy cưới cơ bản nhất, từ đó việc chọn váy cưới phù hợp với vóc dáng không còn là điều quá khó khăn.

1. Những kiểu dáng váy cưới cơ bản

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nhìn chung, váy cưới có 5 kiểu dáng cơ bản, khi kết hợp cùng kiểu cổ áo, tay áo và thay đổi độ dài sẽ tạo nên nhiều kiểu váy và phong cách khác nhau.

+ Váy cưới chữ A: Đây là một trong những kiểu váy cưới cổ điển và phổ biến nhất trong thế giới váy cưới. Váy có đặc điểm là thân áo ôm và bắt đầu xòe nhẹ nhàng từ eo trở xuống, chân váy không quá xòe và quá phồng. Đây là kiểu váy cưới phù hợp với hầu hết vóc dáng cô dâu. Đặc biệt với những cô dâu tròn trịa, đây là kiểu váy hoàn hảo nhất để che đi khuyết điểm vòng 2 và 3 lớn đồng thời giúp kéo dài cơ thể một cách tự nhiên.

Váy cưới chữ A đẹp

Những kiểu váy cưới chữ A tiêu biểu

+ Váy cưới công chúa: Đúng như tên gọi của mình, váy cưới công chúa chính là chiếc váy cưới xuất hiện trong các câu truyện cổ tích, với đặc điểm chân váy xòe phồng từ trên eo trở xuống. Tuy nhiên đây là kiểu váy cưới kén người mặc, chỉ phù hợp với các cô dâu có vóc dáng cao ráo, thanh mảnh.

Váy cưới công chúa xòe bồng ấn tượng

Váy cưới công chúa xòe bồng ấn tượng

+ Váy cưới đuôi cá: Kiểu váy cưới thường được ví dành riêng cho các cô dâu người mẫu với các số đo chuẩn, bởi với đặc điểm ôm sát cơ thể từ phần ngực đến đầu gối, chân váy xòe nhẹ, các đường cong quyến rũ sẽ được dịp “phô diễn” hết mình.

Váy cưới đuôi cá tôn lên những đường cong cơ thể của người mặc

Váy cưới đuôi cá tôn lên những đường cong cơ thể của người mặc

+ Váy cưới trumpet: Các cô dâu thường nhầm lẫn giữa váy cưới đuôi cá và váy cưới trumpet. Tuy có kiểu dáng khá giống nhau nhưng điểm khác biệt giữa trumpet và váy đuôi cá chính là phần chân váy xòe. Trong khi váy đuôi cá ôm sát cơ thể và bắt đầu xòe ra từ đầu gối thì váy cưới trumpet có phần thoải mái hơn với phần xòe bắt đầu từ hông hoặc giữa đùi trở xuống. Chính vì thế trumpet được lòng nhiều cô dâu trót yêu mến vẻ đẹp quyến rũ của váy đuôi cá nhưng lại ngại ngùng khi các vòng không đủ “chuẩn”.

Váy cưới trumpet có nhiều khác biệt so với váy cưới đuôi cá

Váy cưới trumpet có nhiều khác biệt so với váy cưới đuôi cá

+ Váy cưới suôn dài: Kiểu váy cưới đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, chân váy suôn nhưng không bó sát vào cơ thể, thân áo ôm nhẹ vào ngực và eo.

Váy cưới suôn dài đẹp lộng lẫy

Váy cưới suôn dài đơn giản nhưng không kém phần sang trọng

2. Những kiểu cổ váy cưới cơ bản

nhung-kieu-vay-cuoi-co-dau-dep (14) Cổ váy chữ V xẻ sâu            nhung-kieu-vay-cuoi-co-dau-dep (13) Cổ váy cắt cúp trái tim

nhung-kieu-vay-cuoi-co-dau-dep (12) Cổ cúp trái tim không dây    nhung-kieu-vay-cuoi-co-dau-dep (11) Cổ váy cúp ngực ngang

nhung-kieu-vay-cuoi-co-dau-dep (10) Cổ váy vuông              nhung-kieu-vay-cuoi-co-dau-dep (9) Cổ váy cúp ngực cong nhẹ

nhung-kieu-vay-cuoi-co-dau-dep (8) Cổ cúp ngực phối voan     nhung-kieu-vay-cuoi-co-dau-dep (7) Cổ váy chữ U tròn

nhung-kieu-vay-cuoi-co-dau-dep (5) Cổ váy trễ vai                     nhung-kieu-vay-cuoi-co-dau-dep (4) Cổ váy một vai

nhung-kieu-vay-cuoi-co-dau-dep (3) Cổ váy cao                          nhung-kieu-vay-cuoi-co-dau-dep (2) Cổ dây dạng yếm

nhung-kieu-vay-cuoi-co-dau-dep (1) Cổ thuyền

3. Váy cưới và những độ dài khác nhau

Váy cưới với các độ dài khác nhau

Váy cưới dài đến đầu gối, dài trên đầu gối, dài ngang bắp chân, dài đến mắt cá và dài chạm đất

Chọn váy cưới: Váy cưới nói gì về tính cách cô dâu?
Chọn váy cưới: Váy cưới nói gì về tính cách cô dâu?
Khi chọn váy cưới cho ngày trọng đại, ít nhiều cô dâu đã thể hiện được gu thẩm mỹ của bản thân...

SmileAfri

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất