Bạn có biết 5 điều chồng thường giấu diếm với vợ?

17:21, 24/10/2016 bởi: Thanh Ngọc
 1 bình luận  0 love

Chồng bạn cũng có những “khoảng trời riêng”, những điều riêng tư mà chàng không muốn chia sẻ với vợ. Cùng Marry tìm hiểu xem 5 vấn đề chồng thường giấu diếm bạn nhé.

Vợ chồng không chỉ là mối quan hệ xây dựng trên nền tảng tình yêu mà còn trên sự tin tưởng. Tuy nhiên, không phải điều gì đức ông chồng yêu quý cũng sẵn sàng chia sẻ với vợ đâu. Chồng bạn cũng có những “khoảng trời riêng”, những điều riêng tư mà chàng không muốn chia sẻ với vợ. Trong đó, theo các chuyên gia tâm lý, 5 vấn đề các đấng ông chồng không muốn chia sẻ nhất gồm có:

1. Tình hình sức khỏe:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Khác với vợ, mỗi khi cơ thể không khỏe hoặc đau nhức thường mè nheo với chồng, người chồng có xu hướng tránh nói về sức khỏe của mình. Vấn đề này phổ biến ở nhiều gia đình. Ngay cả khi không cảm thấy khỏe khoắn, hoặc cảm nhận vài bộ phận trên cơ thể không hoạt động tốt, chồng cũng có xu hướng ngần ngại phải nói điều này với vợ và thường giữ lấy như bí mật riêng. Những vấn đề sức khỏe đôi khi chẳng tổn hại gì đến hạnh phúc gia đình nhưng nhiều quý ông e ngại khi “than bệnh” với vợ sẽ làm giảm phong độ đàn ông, họ sẽ giấu diếm và lo lắng nếu chẳng may “bí mật” này bị phát hiện.

Tình hình sức khỏe

2. Những điều gây lo lắng mơ hồ

Đừng tưởng chỉ có phụ nữ mới có nhiều nỗi lo thường trực nhé, cánh đàn ông cũng vậy thôi. Chồng bạn chịu rất nhiều lo lắng vì những điều.. chưa hề có: gia đình vợ có tiền sử bệnh ung thư, không biết vợ có gặp bệnh ấy không. Cô ấy có lừa dối và bỏ rơi mình để chạy theo người yêu cũ không… Rất rất nhiều những suy nghĩ thiếu căn cứ xuất hiện trong đầu các đức ông chồng, có người thì nghĩ vơ vẩn rồi quên, có người thì cứ nhớ mãi những điều ấy và tự đâm ra lo lắng. Lưu giữ những điều này trong đầu không phải là việc tốt, bạn nên tâm sự nhiều hơn với chồng và tìm cách giải tỏa cho anh khỏi những suy nghĩ này. Tốt nhất, bạn nên là người chủ động, chẳng hạn nói về việc mình tầm soát ung thư thường xuyên và khỏe mạnh hoàn toàn để chàng khỏi bận tâm. Hoặc bạn  minh bạch với người yêu cũ, đồng thời thể hiện sự tôn trọng chồng, tránh phát sinh những ghen hờn thiếu căn cứ.

3. Vấn đề tài chính:

Giấu diếm vấn đề tài chính của cá nhân trong mối quan hệ vợ chồng cũng nguy hiểm như giấu diếm chuyện ngoại tình vậy. Chuyện tiền bạc đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống chung của hai vợ chồng. Nếu chàng cứ im lặng về khoản tài chính, chi dùng cá nhân hoặc các khoản tiết kiệm, một khi bị vợ phát hiện thì đúng là “tình ngay lý gian”. Cách hữu hiệu nhất để chàng có thể minh bạch hơn với bạn về vấn đề tài chính là cả hai cùng  ngồi lại và đặt ra các quy định tài chính ngay khi mới cưới nhau. Trong đó, mức đóng góp chung của hai người ra sao, các khoản tiền chi dùng, tiết kiệm, đầu tư được sử dụng như thế nào. Nếu chàng muốn có khoản riêng, bạn cũng nên tôn trọng và không hỏi han chồng về khoản này, tránh việc thu gom tất cả lương thưởng của chàng và kiểm soát gắt gao. Chàng sẽ càng sợ mà giấu diếm chuyện tài chính với bạn.

couple-finances-407138940

4. Những mối quan hệ cũ

Đàn ông có xu hướng muốn che giấu đi các mối quan hệ cũ, những mối tình cũ. Nhiều người vợ cứ muốn tìm hiểu về mối tình đầu của chồng, tìm hiểu xem trước đây chồng đối xử với người yêu cũ ra sao… Đó là những tò mò vô bổ và có thể gây nguy hại đến hạnh phúc mới của vợ chồng bạn. Khi chàng đã khép mối quan hệ cũ và bắt đầu quá trình hôn nhân bền vững với bạn, nên trân trọng điều này và không tiếp tục tò mò về chuyện xa xưa của chồng nữa.

interracial-marriage-ways-to-deal-with-unhappy-family-members-13

5. Công việc khó khăn hoặc có sự thay đổi nghề nghiệp

Đàn ông thường giữ im lặng khi bị sa thải hoặc khi công việc lâm vào khó khăn, chứ không muốn nói ra làm vợ lo lắng. Họ sợ bị tổn thương bản lĩnh đàn ông của mình. Với vai trò là người vợ, bạn nên hiểu và thông cảm với người đàn ông của mình khi anh gặp khó khăn trong công việc, sự nghiệp. Điều này không chỉ thể hiện ở chuyện thâm hụt lương hoặc mất đi các quyền lợi kinh tế. Phàn nàn và ca cẩm về việc này rất nguy hại, sẽ làm ảnh hưởng nặng nề tới lòng tự trọng của chồng và làm tổn hại tình cảm giữa hai vợ chồng.

interracial-marriage-ways-to-deal-with-unhappy-family-members-10

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất