Những lưu ý khi lựa chọn áo dài sang trọng cho mẹ cô dâu

15:21, 03/10/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Trong ngày cưới, bên cạnh việc cô dâu chú rể lựa chọn trang phục cưới cho mình thì cũng được quên lựa chọn trang phục cưới cho mẹ. Đó không chỉ là lòng biết ơn mà nó còn giúp cho mẹ trở nên đẹp hơn trong ngày cưới của bạn. Hiện nay có rất nhiều […]

Trong ngày cưới, bên cạnh việc cô dâu chú rể lựa chọn trang phục cưới cho mình thì cũng được quên lựa chọn trang phục cưới cho mẹ. Đó không chỉ là lòng biết ơn mà nó còn giúp cho mẹ trở nên đẹp hơn trong ngày cưới của bạn. Hiện nay có rất nhiều mẫu áo dài cho mẹ cô dâu mà bạn có thể lựa chọn với nhiều kiểu dáng và chất liệu cao cấp. Dưới đây là một số lưu ý khi quyết định lựa chọn áo dài sang trọng cho mẹ cô dâu.

Kiểu dáng áo dài sang trọng cho mẹ cô dâu
Ao dài sang trọng cho mẹ cô dâu Marry

Những mẫu áo dài được thiết kế theo kiểu truyền thống lựa chọn hàng đầu dành cho mẹ cô dâu. Mặc dù trên thị trường có rất nhiều mẫu áo dài được thiết kế hiện đại với sự cách tân từ màu sắc chất liệu đến kiểu dáng. Tuy nhiên, áo dài truyền thống vẫn là sự chuẩn mực cho những người phụ nữ trung niên và chắc chắn mẹ cô dâu cũng chả ưng ý với kiểu dáng thiết kế này. Áo dài truyền thống mang đến sự kín đáo và sang trọng, khi thiết kế cho mẹ cô dâu thì nó sẽ có kiểu dáng ôm sát người độ phủ lớn, dáng buông rũ chứ không phải dáng phồng.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ao dài sang trọng cho mẹ cô dâu 2 Marry

Tùy thuộc vào vóc dáng của mẹ cô dâu bạn có thể lựa chọn thiết kế phù hợp ở phần cổ và phần chít eo. Nếu mẹ cô dâu có dáng người mập mạp với phần cổ đầy đặn thì nên lựa chọn thiết kế kiểu áo dài không cổ và không chí eo để tránh làm lộ những khuyết điểm của vòng eo đồng thời giúp phần cổ trông cao hơn. Còn đối với mẹ cô dâu có vóc dáng ốm thì nên lựa chọn thiết kế áo dài có cổ cao từ 3 đến 4cm để khéo léo che đi phần xương cổ đồng thời giúp người mặc trở nên sang trọng hơn. Về phần tay áo thì tay dài hay tay lỡ đều phù hợp với áo dài sang trọng cho mẹ cô dâu. Tuy nhiên bạn vẫn nên hỏi ý kiến của mẹ về kiểu dáng mà người đó mong muốn để lựa chọn được kiểu thiết kế mẫu áo dài phù hợp, tránh chỉ dựa trên đánh giá chủ quan mà mang đến sự không thoải mái cho mẹ.

Chất liệu áo dài sang trọng cho mẹ cô dâu

Ao dài sang trọng cho mẹ cô dâu 3 Marry

Đối với chất liệu áo dài dành cho phụ nữ trung niên tìm một trong những điều ưu tiên đầu tiên đó chính là sự thoải mái,  nên lựa chọn kiểu áo dài sang trọng cho mẹ cô dâu có chất liệu co giãn tốt, thấm hút tốt để suốt quá trình diễn ra lễ cưới không cảm thấy khó chịu. Những loại chất liệu vải nên lựa chọn như vải gấm, vải tơ tằm, vải nhung,… hoặc là sự kết hợp hài hòa giữa các chất liệu vải này.

Ao dài sang trọng cho mẹ cô dâu 4 Marry

Một trong những điểm lưu ý khi lựa chọn chất liệu áo dài sang trọng cho mẹ cô dâu đó chính là thời tiết của ngày diễn ra lễ cưới, chất liệu vải voan hoặc vải lụa sẽ phù hợp hơn vào những ngày có thời tiết nóng. Còn chất liệu vải gấm, vải nhung thì nên lựa chọn nếu tổ chức đám cưới vào thời tiết se lạnh.

>>> Xem thêm: Cách chọn áo dài cho mẹ cô dâu chú rể không bao giờ “lỗi mốt”

Màu sắc áo dài sang trọng cho mẹ cô dâu

Ao dài sang trọng cho mẹ cô dâu 5 Marry

Màu sắc áo dài dành cho những người phụ nữ trung niên có độ tuổi từ 50 tuổi trở lên sẽ hoàn toàn khác với màu sắc áo dài của những thanh thiếu niên trẻ tuổi. Những màu sắc mang lại sự quý phái, sang trọng cho mẹ cô dâu chính là những màu sắc có tông màu trầm như màu tím ngọc, xanh da trời đậm hay màu đỏ rượu,… Một lần nữa hãy dựa vào sở thích cá nhân của mẹ mà lựa chọn màu sắc bộ áo dài cưới sang trọng cho mẹ cô dâu phù hợp nhất.

Ao dài sang trọng cho mẹ cô dâu 6 Marry

Tuy nhiên việc lựa chọn màu sắc cũng phụ thuộc vào vóc dáng của người mặc, những gam màu lạnh sẽ phù hợp với những người phụ nữ có vóc dáng mập mạp để họ trở nên sang trọng hơn. Còn những người phụ nữ trung niên có vóc dáng gầy thì nên lựa chọn những màu sắc có phần tươi sáng hơn ví dụ như cam vàng hoặc vàng đồng để tránh tạo cảm giác thiếu sức sống.

Hoa văn trên áo dài sang trọng cho mẹ cô dâu

Ao dài sang trọng cho mẹ cô dâu 7 Marry

Thông thường những mẫu áo dài sang trọng cho mẹ cô dâu sẽ được kết hợp các họa tiết đính đá để tạo nên sự quý phái. Một trong những nguyên tắc khi lựa chọn họa tiết để trang trí trên áo dài đó là phải thể hiện được sự nhã nhặn, trang trọng của phụ nữ trung niên.

Ao dài sang trọng cho mẹ cô dâu 8 Marry

Bạn có thể lựa chọn những họa tiết vui tươi như hoa, lá, chim,…  nhưng nên tránh được chọn những họa tiết quá trẻ con vì sẽ không phù hợp với độ tuổi.

Với những lưu ý trong việc lựa chọn áo dài sang trọng cho mẹ cô dâu, bạn sẽ có thể giúp cho người phụ nữ của mình lựa chọn được mẫu trang phục phù hợp trong ngày đưa tiễn con gái về nhà chồng.

>>> Xem thêm: Áo dài cưới đẹp cho mẹ cô dâu, chú rể

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất