Áo dài màu tím Huế – Nét dịu dàng pha lẫn trầm tư

15:04, 29/03/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  0 love

Áo dài màu tím Huế từ lâu đã vượt khỏi giới hạn địa phương để trở thành vật phẩm được nhiều phụ nữ Việt ưa dùng trong những dịp trọng đại như hôn sự.

Nhà thơ Đỗ Thị Thanh Bình từng viết những lời khó quên rằng: “Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được. Nét dịu dàng pha lẫn trầm tư”. Thật vậy, Huế với sắc tím mộng mơ và những cung đường xanh ru đã sinh ra nhiều tâm hồn nghệ thuật vĩ đại cho Việt Nam. Cố đô cũng là quê hương của nhiều truyền thống đáng quý đã vươn ra khỏi giới hạn địa phương để trở thành tinh hoa chung của dân tộc. Áo dài màu tím Huế hay chiếc nón bài thơ là ví dụ tiêu biểu trong số đó.

Sắc tím trở thành biểu tượng cho xứ Huế bởi có thể gợi lên xúc cảm nhẹ nhàng, nền nã. Hình ảnh những cô gái ẩn mình trong tà áo dài màu tím Huế có thể tự nhiên khiến người ta yêu thương và hoài nhớ. Tà áo dài truyền thống vốn đã có đường nét gợi cảm tinh tế, khi pha cùng sắc tím đặc trưng của cố đô, thiết kế này lại càng dễ chiếm được cảm tình của người nhìn. Vậy nên không lạ gì khi áo dài màu tím Huế rất thường xuyên xuất hiện trong các dịp lễ trọng đại như hôn sự. Sắc tím này có thể kết hợp hài hòa với màu trắng và ngà. Nếu có ý định chọn áo dài tím Huế cho đám hỏi (lễ đính hôn), bạn nên lưu ý để phối hợp màu trang phục với chú rể và phù dâu cho hợp lý.

>>> Xem thêm: Áo dài cưới mang sắc đỏ rực rỡ cùng họa tiết vẽ tay tinh xảo

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất