Xu hướng cổ điển lên ngôi, áo dài lụa tơ tằm phủ sóng 2018

10:20, 06/03/2018 bởi: Hiếu
 0 bình luận  0 love

Sau sự phủ sóng của ren, voan, chiffon hiện đại, lụa tơ tằm đang là chất liệu được nhiều cô dâu yêu thích. Cùng với xu hướng chụp ảnh cưới phong cách cổ điển đang nở rộ hiện nay, tà áo dài lụa tơ tằm cũng đem đến nhiều cảm hứng cho các cô dâu, chú rể.

Áo dài cưới chất liệu lụa tơ tằm được xem là sự lựa chọn hàng đầu của những cô dâu sở hữu khuôn mặt đậm nét Á Đông. Nó tạo nét đẹp mềm mại sang trọng và thanh lịch cho các tân nương trong đám cưới truyền thống. Hãy cùng tìm hiểu và chọn lựa những kiểu áo lụa tuyệt đẹp dưới đây cho ngày trọng đại sắp đến nhé!

Áo dài lụa tơ tằm, món quà dành riêng cho phụ nữ Việt

Từ xa xưa, áo dài cưới dệt bằng lụa đã là một trong những lựa chọn tuyệt vời của phái đẹp. Lụa tơ tằm được các quý cô đánh giá cao hơn nhiều chất liệu khác bởi vẻ đẹp óng ả, mềm mượt, quyến rũ.

Từng sợi lụa tơ tằm mỏng manh còn giữ được nguyên chất thô mộc và mềm mại, màu sắc gần gũi với thiên nhiên và đầy tinh thần của vùng khí hậu nhiệt đới.

Chất liệu lụa cao cấp mang lại cảm giác thoải mái, phong cách đơn giản và tinh tế. Nó còn vinh hạnh được các nhà thiết kế thời trang lừng danh trên khắp thế giới lựa chọn để tạo điểm nhấn và nét phiêu cho sản phẩm của họ.

Với ưu điểm rất mềm mại và nữ tính, những tà áo dài lụa với màu sắc tươi trẻ, hài hòa luôn tạo nên nét duyên dáng cho người mặc. Khi khoác trên mình chiếc áo lụa, vẻ nữ tính và dịu dàng của người phụ nữ lại càng được tôn lên.

Những kiểu dáng áo lụa được ưa chuộng nhất hiện nay

Là chất liệu tự nhiên nên áo dài lụa tơ tằm thường có màu sắc nhẹ nhàng tươi sáng. Người nghệ nhân còn thêu thêm trên nền vải các hoa văn cỏ cây, hoa lá để tôn thêm nét sang trọng và nổi bật cho người mặc.

Theo xu hướng thời trang cưới Xuân – Hè 2018, những sắc màu thể hiện trên chiếc áo dài cưới lụa tơ tằm luôn là những gam màu nổi như đỏ, xanh dương, xanh lá, hồng, tím…Hoạ tiết cành lá mềm mại, biểu tượng của thiên nhiên cũng là một gợi ý hoàn hảo cho hôn lễ đầu năm.

Cô dâu có thể kết hợp với mấn đội đầu ton sur ton để hoàn thiện vẻ ngoài hoàn hảo. Tà áo thường được may chiết ly dọc phía trước giúp vòng hai nhỏ nhắn nhưng không ôm sát vào người vì chất liệu lụa khá mỏng manh.

Sự kết hợp của phôm áo tinh tế, nhẹ nhàng với các họa tiết họa lá đậm không khí tân niên khiến cho bộ áo dài thêm sang trọng rạng rỡ, rất phù hợp cho mùa cưới xuân – hè năm nay.

Những làng lụa nổi tiếng ở Việt Nam

Để chọn được một tà áo dài lụa tơ tằm đẹp, chúng ta cần đến những làng lụa nổi tiếng như: Vạn Phúc (Hà Nội), Nha Xá (Hà Nam), Duy Xuyên (Hội An – Quảng Nam) hoặc Tân Châu (An Giang). Nếu không có điều kiện mua trực tiếp, bạn có thể liên hệ các cửa hàng ủy quyền nhập khẩu những sản phẩm lụa ở các địa danh như trên.

Cách chọn lụa tơ tằm cần phải tỉ mỉ và cẩn thận. Lý do vì hiện nay, các loại lụa pha, lụa nhập khẩu từ Trung Quốc lẫn lộn với lụa tơ tằm chính gốc của Việt Nam khá nhiều.

Trẻ trung hơn những mẫu áo dài cưới cách tân cho cô dâu hiện đại
Trẻ trung hơn những mẫu áo dài cưới cách tân cho cô dâu hiện đại
Áo dài cưới cách tân là trang phục các cô dâu trẻ nhất định không thể quên cho lễ cưới truyền...

Nhìn bên ngoài, sợi tơ tằm có sự óng ả, mượt mà và mềm mại đặc trưng hơn các loại vải thông thường khác. Người cần quan sát kỹ màu sắc vải có tự nhiên hay không, bề mặt vải có mịn màn hay không.

Bên cạnh chọn lựa, cách bảo quản áo dài lụa tơ tằm cũng rất phức tạp. Các bạn nhớ không được phơi áo dưới nắng gắt, ủi áo ở nhiệt độ lớn, nên giặt tay và cất áo trong túi giấy nếu để lâu không mặc đến…

Có thể nói, áo dài lụa tơ tằm không chỉ là trang phục. Nó còn là một món quà quý của mỗi chị em phụ nữ. Đặc biệt khi chọn trang phục này làm áo dài cưới, hình ảnh, thần thái của cô dâu càng rạng ngời và nổi bật hơn.

Hãy tự tin chọn lựa cho mình một chiếc áo dài cô dâu lụa tơ tằm cho ngày trọng đại sắp đến nhé!

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất