Những mẫu áo dài đám hỏi đơn giản sang trọng để ra mắt gia đình hai bên

10:00, 29/09/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Trong đám hỏi, khách mời chủ yếu là người thân và bạn bè thân thiết, tuy nhiên không nên vì thế mà các nàng thiếu cẩn thận trong việc lựa chọn trang phục. Những chiếc áo dài đám hỏi đẹp đơn giản dưới đây sẽ khiến cô dâu thêm phần ấn tượng trước mắt gia […]

Trong đám hỏi, khách mời chủ yếu là người thân và bạn bè thân thiết, tuy nhiên không nên vì thế mà các nàng thiếu cẩn thận trong việc lựa chọn trang phục. Những chiếc áo dài đám hỏi đẹp đơn giản dưới đây sẽ khiến cô dâu thêm phần ấn tượng trước mắt gia đình hai bên.

Áo dài đám hỏi là gì ?

Theo phong tục truyền thống Việt Nam, vào ngày đám hỏi, gia đình nhà trai sẽ cùng với lễ vật để qua nhà gái xin hỏi cưới cô dâu, tặng trang sức và ngồi lại với nhà gái để cùng bàn bạc về việc tổ chức đám cưới. Nhà gái sẽ lo khâu chuẩn bị đón tiếp nhà trai và tổ chức tiệc ăn uống. Nhà trai bên ạnh việc trao lễ vật, tráp quả và nữ trang hì cũng sẽ gửi thêm một số tiền tượng trưng đến cho nhà gái, số tiền này có thể xem là tiền phụ giúp nha gái trong việc tổ chức tiệc cũng như mua sắm những thứ cần thiết cho cô dâu. Đám hỏi là lễ một trong những nghi thức rất quan trọng trước khi cô dâu và chú rể tổ chức ngày cưới và về chung sống cùng một nhà.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

áo dài cưới màu trắng đơn giản Marry

Áo dài đám hỏi đơn giản

Vào ngày đám hỏi, trang phục thích hợp nhất cho cô dâu chính là những chiếc áo dài truyền thống vừa thanh lịch vừa kín đáo nhưng lại vô cùng cuốn hút. Chắc chắn một chiếc áo dài đám hỏi đơn giản đẹp sẽ tạo được ấn tượng trong mắt gia đình nhà trai cũng như những người thân có mặt trong ngày lễ.

>>> Xem thêm: Áo dài đám cưới khác hay giống áo dài đám hỏi?

Áo dài đám hỏi đơn giản cổ cao

Dáng người thanh mảnh với cổ gầy

Nếu bạn là một cô dâu sở hữu thân hình mảnh mai cùng chiếc cổ gầy thì bạn nên lựa chọn những chiếc áo dài đám hỏi đơn giản với thiết kế cổ cao để che đi phần cổ dài cũng như những phần xương lộ ra. Bạn nên lựa chọn những mẫu thiết kế với phần cổ cao từ 3 – 4,5cm, tránh lựa chọn cổ áo quá cao.

Những mẫu áo dài đám hỏi đơn giản sang trọng để ra mắt gia đình hai bên Marry

Áo dài đám hỏi đơn giản cổ cao gầy

Những chiếc áo dài có thiết kế cổ cao sẽ mang đến sự kín đáo, trang nhã và nữ tính khi người phụ nữ mặc vào, nên lựa chọn những chiếc áo dài đám hỏi đơn giản với thiết kế vừa vặn ôm sát cơ thể để tôn lên sự gợi cảm, không nên mặc áo rộng vì nó sẽ khiến bạn càng trở nên gầy hơn.

Các họa tiết trên những mẫu áo dài đám hỏi đẹp đơn giản thường được thiết kế với những hoa văn lớn và có màu sắc bắt mắt kết hợp cùng những chi tiết ren nhẹ nhàng sẽ giúp cô dâu gầy trông rạng rỡ và tươi tắn hơn. Hoa văn được thiết kế ở phần ngực áo sẽ khiến mọi ánh nhìn bị thu hút và mọi người sẽ không còn chú ý đến khuyết điểm chiếc cổ cao và gầy của bạn nữa.

Áo dài cưới màu đỏ đơn giản Marry

Áo dài đám hỏi đơn giản cổ cao và gầy

Về màu sắc, đối với những bạn gầy khi lựa chọn áo dài đám hỏi thì nên lựa chọn tông màu sắc tươi sáng. Đối với những cô nàng sở hữu nước da bánh mật khỏe khoắn thì có thể lựa chọn những chiếc áo dài đám hỏi đơn giản là màu sắc trung tính, tránh những màu sắc bắt sáng, quá nổi bật sẽ khiến da bạn trông càng tối màu hơn. Một trong những màu sắc mà bạn có thể cân nhắc là màu xanh bạc hà, vừa nhẹ nhàng, vừa tươi sáng nhưng không khiến bạn đen cũng như không làm bạn trở nên gầy hơn.

Nếu bạn sở hữu nước da trắng thì bạn có thể lựa chọn hầu như mọi màu sắc mà bạn thích từ đỏ, vàng, cam đến những gam màu pastel đều đẹp. Khi lựa chọn những màu sắc sặc sỡ sẽ giúp thân hình bạn trong đầy đặn và tràn đầy sức sống hơn. Nên tránh những tông màu trầm như đỏ rượu, tím,…

Dáng người gầy và thấp

Nếu như bạn thuộc dáng người gầy và thấp thì những chiếc áo dài đám hỏi đơn giản dài đến gót chân và kết hợp với một đôi giày cao gót sẽ phần nào giúp bạn cải thiện được chiều cao một cách đáng kể. Màu sắc cũng nên lựa chọn những màu dịu dàng, nhẹ nhàng và tươi sáng sẽ rất phù hợp với bạn.

Áo dài đám hỏi đơn giản Marry

Áo dài dài đám hỏi đơn giản với cổ tròn, cổ thuyền

Đây là kiểu thiết kế phù hợp với những cô dâu  có ngoại hình đầy đặn, giúp che đi khuyết điểm về chiếc cổ ngắn cũng như sẽ tôn lên được sự phúc hậu của gương mặt tròn trịa, áo dài đám hỏi đơn giản với cổ thuyền kết hợp với tay dài sẽ khiến người con gái thêm phần thon thả và đằm thắm hơn. Đối với họa tiết dành cho những chiếc áo dài đám hỏi đơn giản của cô dâu đầy đặn thì nên ưu tiên lựa chọn họa tiết nhỏ, đơn giản tránh những họa tiết quá to và rườm rà vì nó sẽ khiến bạn không được gọn gàng và tinh tế.

Áo dài dài đám hỏi đơn giản với cổ tròn, cổ thuyền Marry

Áo dài đám hỏi đơn giản cổ tròn cùng với phần tà áo ngang mắt cá kết hợp với quần ống rộng và giày cao gót sẽ giúp những cô dâu có ngoại hình tròn trịa tăng thêm chiều cao và sẽ có phần cân đối hơn. Thêm vào đó, sự kết hợp này cũng sẽ khiến bạn trở nên thướt tha và mèm mại hơn. Đối với cô dâu có ngoại hình không được mảnh mai thì nên tránh lựa chọn chất liệu vải phi bóng, các loại vải sáng vì nó sẽ khiến cơ thể trông to hơn, nên ưu tiên lựa chọn những chiếc áo dài đám hỏi đơn giản với chất liệu vải mềm có độ rũ thì sẽ phù hợp và che đi được những khuyết điểm khi mặc.

Những lưu ý khi may áo dài đám hỏi mà cô dâu cần biết

Mặc dù phong cách thời trang hiện đại ngày càng phát triển nhưng áo dài luôn là hình ảnh tượng trưng cho đẹp văn hóa, cho truyền thống dân tộc Việt Nam nên khi lựa chọn áo dài đám hỏi thì bạn cũng có lưu ý đến những vấn đề cần thiết như sau:

Màu sắc của áo dài đám hỏi đơn giản

Những màu sắc tươi tắn với nhiều ý nghĩa khi may áo dài đám hỏi đơn giản như màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, màu hồng tượng trưng cho tình yêu còn màu trắng tượng trưng cho sự trong trắng thuần khiết,… luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cô dâu khi mặc trong đám hỏi.

Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sắc tươi sáng thì cũng cần cân nhắc phù hợp với màu da cũng như tránh mặc hoặc kết hợp trang phục quá đơn điệu hay quá lòe loẹt.

Màu sắc của áo dài đám hỏi đơn giản Marry

Áo dài đám hỏi đơn giản màu đỏ

Đây được xem là màu sắc được sử dụng nhiều nhất trong đám hỏi lẫn đám cưới. Khi lựa chọn áo dài đám hỏi màu đỏ thì bạn nên kết hợp với quần trắng, đỏ hoặc vàng để tạo nên nét rạng rỡ. Ngoài ra, những phụ kiện trang sức bằng vàng cũng rất phù hợp với áo dài đỏ như kiềng, bông tai, vòng tay,…Tránh lựa chọn trang các loại nữ trang quá rườm rà vì sẽ dễ tạo cảm giác nặng nề khi nhìn vào.

Áo dài đám hỏi đơn giản màu vàng

Những chiếc quần màu trắng hoặc cùng màu là lựa chọn phù hợp nhất đối với áo dài màu vàng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo để lựa chọn các họa tiết thêu để tạo điểm nhấn cho tổng thể bộ trang phục. Đừng quên những phụ kiến cũng như đôi giày cao gót màu kem sẽ giúp bạn trở nên thật nhẹ nhàng và tươi tắn.

Áo dài đám hỏi đơn giản màu trắng

Áo dài màu trắng luôn là hình ảnh gợi lên nét tinh khôi, thanh lịch của bất kỳ người con gái nào khi khoát lên mình, mang đến vẻ đẹp dịu dàng, sự trong trắng thuần khiết. Đối với áo dài đám hỏi màu trắng thì bạn có thể lựa chọn các họa tiết theo kiểu đính đá hoặc thêu tay để giúp trang phục trông không đơn điệu mà còn có thêm được sự sang trọng, quý phái.

Áo dài đám hỏi đơn giản màu trắng Marry

Chất liệu phù hợp cho áo dài đám hỏi đơn giản

Các nghi thức mà cô dâu lẫn chú rể phải thực hiện trong ngày đám hỏi khá nhiều từ việc chào hỏi gia đình, lễ gia tiên đến gặp gỡ các vị khách mời đòi hỏi cô dâu phải di chuyển khá nhiều. Vì thế, khi đặt may hay chọn mua áo dài đám hỏi thì bạn nên lựa chọn những loại chất liệu thoáng và có thể thấm hút mồ hôi hiệu quả. Những chất liệu thường thấy trong các đám cưới và đám hỏi là gấm, lụa tơ tằm hay ren đều là những sự chọn lựa phù hợp.

Chất liệu phù hợp cho áo dài đám hỏi đơn giản Marry

Bên cạnh đó, khi lựa chọn chất liệu thì bạn nên lựa chọn những loại vải có thể co giãn, có độ mềm mại và độ rũ để không tạo cảm giác gò bó, khó chịu. Nên tránh lựa chọn chất liệu vải quá mỏng vì rất dễ làm không vừa ý những người lớn tuổi trong gia đình.

Với những mẫu áo dài đám hỏi đơn giản cũng như những lưu ý trong việc lựa chọn thì bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý để tìm kiếm cho mình một trang phục cưới phù hợp nhất và trở nên hạnh phúc nhất.

>>> Xem thêm: Lưu ý quan trọng dành cho cô dâu khi may áo dài đám hỏi

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất