Áo dài cưới: Đặt may hay mua sẵn?

10:06, 14/06/2012 bởi: damcuoi
 1 bình luận  0 love

Một bộ áo dài cưới hoàn hảo cho ngày cưới không quá khó để thực hiện khi bạn có những lời khuyên chân thành từ MarryWedding bạn nhé

Thật đơn giản, hãy tham khảo qua các gợi ý của chúng tôi để tìm cho mình giải pháp lý tưởng nhất

Mua áo dài may sẵn

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ưu điểm đầu tiên của áo dài may sẵn là tiết kiệm được thời gian. Mẫu mã và chất lượng, dáng áo bạn sẽ lựa chọn trực tiếp và không phải hồi hộp chờ đợi như may áo dài. Tuy nhiên, điều khó khăn là về khoản chi phí, mua áo dài may sẵn sẽ tốn nhiều tiền hơn so với việc tự mua vài và đặt may áo dài. Tốt nhất bạn hãy tham khảo qua ý kiến của bạn bè, người thân trước khi đến một cửa hàng bán áo dài may sẵn nào đó. Đồng thời, cần thỏa thuận rõ ràng với chủ hoặc người trực tiếp may cho bạn về kiểu dáng, chất liệu, giá cả để tránh những rắc rối về sau.

Áo dài Liên Hương được nhiều cặp đôi lựa chọn. Ảnh minh họa: Internet

Bật mí một số cửa hàng để bạn đến mua áo dài là: Liên Hương (Pasteur, Q.1), Thuận Việt (Đồng Khởi, Q.1), Công Trí (Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận), Hoàng Liêm (Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận), Liên Hoàng (Bắc Hải, Q.Tân Bình)…Giá cả vào khoảng 2 triệu đồng trở lên, một số bộ cầu kì với các chi tiết đính cườm, hoa văn, họa tiết có thể lên đến 20 – 30 triệu đồng.

Mua vải và đặt may áo dài

Bên cạnh phương án mua áo dài may sẵn cũng có không ít cô dâu lựa chọn việc tự chọn mua vải và đặt may áo dài. Điều đầu tiên phải kể đến là bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền kha khá, đồng thời đảm bảo nhất độ hài lòng về màu sắc và kiểu dáng áo.

Các cô dâu có thể tìm được vải may áo dài cưới tại chợ Tân Định, Bình Tây, Bến Thành. Ảnh: Shindo

Địa điểm mua vải: Các thương hiệu lớn như Thái Tuấn, Vạn Phúc,… ngoài ra bạn cũng có thể đến mua vải ở chợ Tân Đinh, chợ Bình Tây, chợ Bến Thành,… Đặc biệt, chợ Tân Định là nơi chuyên bán các mặt hàng như vải, váy cưới, hoa cưới,… được rất nhiều cặp đôi đến mua sắm cho đám cưới.

Lựa vải: Vải áo dài thường là lụa, gấm, ren… Khi mua vải bạn nên lựa chọn kỹ càng khổ vải. Thường thì người bán hàng sẽ tư vấn cho bạn, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý: Với vải khổ 1,6m bạn nên mua 2,2m; với vải khổ 1m thì mua 3m bạn mới có được chiếc áo dài ưng ý. Giá cho một bộ vải dao động trong khoảng 300.000 – 700.000 đồng, vải có cườm, hoa văn thì từ 500.000 – 700.000 đồng, còn vải trơn thì có giá từ 300.000 đồng.

Ren là chất liệu đang rất được ưa chuộng. Ảnh: Shindo

Nơi may áo dài: Ở một số cửa hàng bán vải trong chợ Tân Định, chợ Bình Tây có nhận luôn dịch vụ may áo dài cưới. Giá trọn bộ cả tiền vải và tiền công, giá khoảng 1,5 triệu đồng. Nếu đến may áo ở các cửa hiệu thì giá có cao hơn một chút, các đường Hai Bà Trưng (Q.3), Đinh Tiên Hoàng (Q. Bình Thạnh), khu Vườn Chuối (Q. 3) là nơi nhiều có nhiều cửa hàng may áo dài.

 Shindo

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất