Ấn tượng khó phai Singapore

15:31, 13/05/2014 bởi: CARMEN8X
 0 bình luận  0 love

Nếu chịu khó lang thang khắp chốn ở đảo quốc duyên dáng này, bạn cũng như tôi sẽ khám phá được khá nhiều điều lý thú từ khách sạn hàng trăm năm lịch sử đến cộng đồng các sắc tộc khác nhau nhưng chung sống rất yên bình và hòa hợp

Đã một lần bạn bè rủ tôi săn vé máy bay giá rẻ để đến đảo quốc sư tử, nơi nổi tiếng thế giới vì vẻ đẹp hiện đại, sạch sẽ, thế nhưng lần nào tôi cũng kiên quyết lắc đầu. Đơn giản, tôi muốn dành vùng đất lý thú này cho một chuyến đi đặc biệt. Và thời điểm vàng đã đến khi ông xã tương lai gật gù trước đề nghị chọn Singapore là điểm đến trong tuần trăng mật. Chuyến đi của chúng tôi bắt đầu vào trung tuần tháng 4.

Khách sạn Fullerton Bay

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Điểm đến đầu tiên chính là nơi chúng tôi chọn để nghỉ ngơi cho bốn ngày ở Singapore, khách sạn Fullerton Bay.

Khách sạn Fullerton-singapore

Khách sạn Fullerton và khu thương mại trung tâm nổi tiếng của Singapore

Tọa lạc tại khu vực cảng biển chính của vịnh Marina, từ sảnh lớn bằng kính rộng lớn của khách sạn, chúng tôi có thể nhìn bao quát được hết cảnh của vịnh nước. Được biết, Andre Fu, kiến trúc sư trẻ tuổi, người truyền tải được ý tưởng giao thoa giữa quá khứ và hiện đại vào thiết kế Fullerton Bay, đã tận dụng nơi này để trưng bày các bản đồ hàng hải cổ xưa và các tác phẩm nghệ thuật đương đại nhằm tôn vinh di sản và nét hiện đại của đảo quốc.

Anh chàng nhân viên khách sạn tại quầy tiếp tân cho chúng tôi biết thêm: “Kiến trúc sư cũng tận dụng các chất liệu như gỗ hồng sắc đánh bóng, hàng rào mắt cáo, da thuộc, crom, và sử dụng phần lớn các gam màu tự nhiên… để tạo nên một không gian thanh lịch và tao nhã cho mỗi phòng”.

 Chinatown

Buổi chiều, chúng tôi lên tàu điện ngầm để đến trung tâm Di sản Chinatown nằm trên phố Pagoda. Nơi đây có ba ngôi nhà kết hợp cửa hàng được bảo tồn đúng nguyên bản, giới thiệu đời sống của những người di cư và những người phu đầu tiên từ Trung Quốc đến hòn đảo nhỏ bé này.

chianatown-singapore

Phòng trưng bày cuộc sống của những người Hoa đầu tiên đặt chân đến Singapore

15 phòng trưng bày đưa chúng tôi đến những thời điểm khác nhau trong lịch sử Singapore, khắc họa lại điều kiện sống tồi tàn mà nhiều người nhập cư Trung Quốc đã phải chịu đựng. Nhà bếp, phòng ngủ và phân xưởng được dựng lại với các di vật thú vị từ thời kỳ ấy.

Nơi đây còn có một cửa hàng lưu niệm, nơi du khách có thể mua sách, cốc và búp bê, hình ảnh phụ nữ Samsui, những người góp một phần không thể thiếu trong việc hình thành lịch sử của khu phố Tàu. Sau khi đi rảo một vòng, tôi quyết định mua một đôi guốc gỗ làm kỷ niệm. Tiếp đến, cả hai nghỉ chân ngay tại quán cà phê Kopi Tiam, nơi lý tưởng cho những ai thích khám phá các món ăn địa phương.

Marina Bay Sands

Ngày hôm sau, ông xã đánh thức tôi từ sớm để chuẩn bị cho chuyến đi bộ “miệt mài” trong Marina Bay Sands. Đây là một trong hai công trình giải trí phức hợp của Singapore sau Sentosa.

Vịnh marina - singapore

Toàn cảnh vịnh Marina

Marina Bay Sands nằm trong khu vực vịnh Marina. Cùng với tượng sư tử Merlion, nhà hát Esplanade, vòng quay Singapore Flyer, Marina Bay Sands là một trong những biểu tượng tiêu biểu của Singapore. Vòng ra phía sau Singapore Flyer, chúng tôi phát hiện một khu bán cơm gà Hải Nam tuyệt ngon. Ngoài ra, cà ri Ấn, gà quay kiểu phương Tây và bánh mì kẹp trông cũng rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu quyết định ăn ở đây, bạn phải đến sớm hẳn hay muộn hẳn so với giờ cơm trưa (tầm 12h), nếu không bạn sẽ bị kẹt vì khách đoàn của các công ty du lịch Singapore “đổ bộ” xuống đây rất nhiều.

ăn trưa tại singapore

Bữa ăn trưa ngon lành tại khu vực Singapore Flyer

Đến chiều, vợ chồng tôi cùng rảo bộ trên cây cầu ở Marina Bay Sands. Theo những thông tin trên Internet, đây là cây cầu đi bộ đầu tiên trên thế giới có cấu trúc xoắn kép. Thiết kế được tạo nên từ hai bộ phận vòng cung đối nhau bằng thép, gắn với nhau bằng rất nhiều các thanh nối hình ống. Cây cầu đồng thời mô phỏng cấu trúc chuỗi ADN, thể hiện ý nghĩa “cuộc sống và sự tiếp diễn”, “sự tái sinh”, “sự giàu có trường tồn” và “sự phát triển”.

Cầu đi bộ ở Singapore

Cây cầu đi bộ đầu tiên trên thế giới có cấu trúc xoắn kép mô phỏng chuỗi ADN

 Mua nước hoa đặc biệt ở phố Ả rập

Một người bạn trước khi tôi lên đường có nhắn nhe, làm gì thì làm, phải mua giúp cô ấy mấy lọ nước hoa của người Hồi giáo. Cô bạn cẩn thận, hướng dẫn kỹ địa điểm cho tôi.

Đó là một khu phố Ả rập nằm giữa đường Victoria và Beach Road trong khu Kampong Glam, nằm trong khu quy hoạch Rochore của khu vực trung tâm Singapore.

Theo các thông tin tìm được, ngài Stamford Raffles, nguyên thống chế của Singapore những năm đầu thế kỷ XIX, đã quy hoạch Kampong Glam thành một khu vực thích hợp nhất cho người Ả rập tại Singapore sinh sống. Các đường phố trong khu vực này được đặt tên theo các thành phố Ả rập như Bussorah Street, Muscat Street và Baghdad Street. Phố Ả rập nằm ở trung tâm Hồi giáo ngay từ những ngày đầu, nổi tiếng với các cửa hàng đặc sản, nhà hàng Hồi giáo và nhiều thứ khác.

Chúng tôi lang thang qua các cửa hàng, mỗi khối cửa hàng dài hơn 100m gồm khoảng 35 cửa hàng được sơn phết những sắc màu nóng trông khá vui mắt. Đây là nơi các thương nhân bán buôn những mặt hàng thủ công mỹ nghệ và dệt may để phục vụ cho nhu cầu của cộng đồng các dân tộc Hồi giáo khác nhau định cư ở đây. Những sản phẩm này giờ khá phổ biến với người dân Singapore và thậm chí với cả du khách nước ngoài.

Tôi kéo tay ông xã, đẩy cửa bước vào một cửa hàng bán nước hoa của người Hồi giáo. Anh chàng bán hàng người gốc Ấn nhiệt tình giới thiệu với chúng tôi: “Nước hoa của người Hồi giáo không có cồn, mùi đậm hơn so với những loại nước hoa thông thường khác”. Vừa nói, anh chàng vừa tỉ mỉ nhúng vài mẫu thử cho tôi, nào là mùi quế, mùi mộc lan… Giá khoảng 10 đô Singapore cho 10ml nước hoa không bao gồm lọ đựng.

Thế nhưng hấp dẫn hơn cả với tôi là hằng hà sa số những mẫu lọ đựng nước hoa lung linh ở trên kệ. Tất cả đều là đồ “handmade” mà người thợ thủ công phải mất rất nhiều công sức để thổi thủy tinh, để tô vẽ cho từng họa tiết trên thân lọ.

Nước hoa ả rập-singapore

Những lọ nước hoa tinh xảo với nhiều hình dạng khác nhau được làm rất kỳ công

Giá của những chiếc lọ này khá cao, thậm chí cao hơn cả giá của nước hoa, khoảng 12 – 40 đô Singapore tùy dung tích. Anh chàng bán hàng hồ hởi: “Rất nhiều khách du lịch đến đây không mua nước hoa mà chỉ mua lọ để mang về nhà chưng. Nhìn sự đa dạng của những chiếc lọ tinh xảo này, anh chị có thể biết người thợ thủy tinh của chúng tôi khéo tay đến cỡ nào”.

Và thế là chẳng đặng đừng, sau khi mua giúp bạn thân một chai nước hoa, tôi đã “mạnh tay” chọn một lúc gần 10 chiếc lọ để mang về vừa làm quà, vừa làm kỷ niệm và mặc kệ vẻ mặt nhăn nhó của “anh bạn trai” đi cùng. Và khi về đến nhà, lúc chưng những chiếc lọ trên kệ, gương mặt nhăn nhó ấy đã cười tươi rói và gật gù: “Em quả có mắt tinh đời thật”.

Bích Hà

 

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất