“Ăn cơm trước kẻng”: Bạn quan niệm như thế nào?

08:41, 08/01/2013 bởi: damcuoi
 1 bình luận  2 love

Theo kết quả các cuộc khảo sát gần đây, lứa tuổi quan hệ tình dục lần đầu ở nam nữ thanh niên Việt Nam ngày càng trẻ hóa. Những “luồng” quan niệm dưới đây, có quan niệm nào giống với bạn?

1.Con gái phải biết giữ gìn

Lê Thúy (25 tuổi): Tôi nghĩ là không nên, nên “nhịn”. Dù biết rằng không nên tính toán trong tình yêu, nhưng xét ra, mọi thiệt hại bao giờ cũng chỉ nằm về phía con gái. Vì vậy, tốt nhất bạn nữ hãy biết trân trọng, gìn giữ cho bản thân mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Phạm Dũng (27 tuổi): Tôi không đồng ý chuyện “ăn cơm trước kẻng”. Yêu là phải giữ gìn cho nhau. Khi “mất” rồi thì còn gì để mà khám phá, để mà yêu. Tháng 3 tới đây chúng tôi sẽ cưới nhau, hy vọng tôi sẽ là người tuyệt vời trong đêm tân hôn với người con gái mà tôi đã yêu từ 7 năm nay.l

Lê Thanh Hải (27 tuổi): Thời đại mới, một số bạn gái quá dễ dãi và thiếu hiểu biết, bạn trai thì thiếu trách nhiệm và có thói “no xôi chán chè” đã đánh mất đi sự trong sáng của tình yêu. Nhưng dù ở thời đại nào thì con trai chúng tôi vẫn ích kỷ lắm. Vì thế các bạn gái nên tự bảo vệ mình vì hạnh phúc tương lai của các bạn.

Lâm Nhi Phương (32 tuổi): Trước khi cưới, chúng tôi thường xuyên nói về tình dục để chuẩn bị đầy đủ cho cuộc sống vợ chồng sau này và chúng tôi luôn thống nhất cố gắng giữ gìn cho nhau đợi cho đến ngày trọng đại nhất. Sẽ không có gì phải vội vàng khi chúng tôi có cả cuộc đời còn lại để khám phá nhau và vun đắp cho những khoảnh khắc hạnh phúc cùng nhau.

Mình kịch liệt phản đối chuyện “ăn cơm trước kẻng”. Người phụ nữ dù có yêu đến mấy cũng nên giữ gìn mình

Phạm Anh (24 tuổi): Là con trai và tuổi đời còn khá trẻ nhưng tôi phản đối chuyện này. Mặc dù nếu có “ăn cơm trước kẻng” thì phần thiệt cũng không nằm ở phía tôi, nhưng tôi nghĩ gìn giữ cho nhau là một trong những điều đảm bảo cho cuộc sống hạnh phúc sau này. Tôi nói vậy không có nghĩa là những người đã ăn cơm trước kẻng sẽ không có cuộc sống hạnh phúc. Mà với tôi, tôi muốn một cuộc sống gia đình trọn vẹn từ hai phía: cả lòng tin và sự trân trọng lẫn nhau, chính vì vậy tôi luôn chủ động giữ gìn cho bạn gái của mình.

Ánh Hồng (34 tuổi): Các bạn trẻ hiện giờ yêu nhau dễ dãi quá. Tình yêu bây giờ bị gắn liền với tình dục, thậm chí không có tình yêu vẫn có thể lên giường với nhau. Mình phản đối lối sống dễ dãi, buông thả ấy. Khi trưởng thành hơn các bạn sẽ thấy hai từ Gia đình rất đáng quý trọng. Vì vậy, hãy quý trọng chính bản thân mình để xây dựng nên tổ ấm hạnh phúc của chính mình.

Mai Linh (30 tuổi): Mình kịch liệt phản đối chuyện “ăn cơm trước kẻng”. Người phụ nữ dù có yêu đến mấy cũng nên giữ gìn mình. Bạn càng giữ gìn mình bao nhiêu thì người đàn ông thực sự của đời bạn càng trân trọng và yêu thương bạn hơn bấy nhiêu. Còn nếu người đó chỉ vì chuyện ấy mà chia tay bạn thì bạn hãy lấy đó làm mừng, vì dù trước hay sau thì bạn cũng không thể đồng hành cùng họ trong cuộc đời được đâu.

2.Hành động theo cảm xúc

Hoàng Thị Ngọc (26 tuổi): Thời đại học, tôi rất khắt khe với chuyện này, giờ tôi đã suy nghĩ khác rồi. Tôi đã đủ tự tin để chịu trách nhiệm với hành động của mình. Tôi nghĩ rằng nếu gặp được người đàn ông lý tưởng, tôi sẽ sống với cảm xúc thật của mình. Còn đối với những mối quan hệ chơi bời thì nên thận trọng.

Tuyết Nhung (28 tuổi): Khi yêu thì khó có thể nói được điều gì lắm. Mọi thứ hành động theo cảm xúc và rất khó tránh khỏi việc đó nếu như hai bạn rơi vào một khung cảnh lãng mạn. Với mình, chuyện đó không quan trọng lắm khi bạn đã tin tưởng và yêu thương đối phương. Nhưng đừng vì chuyện đó mà bạn bắt ép mình phải đi chung đường nếu sau đó cảm thấy không phù hợp.

nếu gặp được người đàn ông lý tưởng, tôi sẽ sống với cảm xúc thật của mình

3.Ăn cơm trước kẻng “bình thường thôi mà”

Hà Thanh Phương (30 tuổi): Khi hai bạn cảm thấy thoải mái, tin tưởng hoàn toàn vào nhau và có thể chịu trách nhiệm cho hành động của mình thì chuyện “ăn cơm trước kẻng” là bình thường thôi mà. Nhưng đấy là khi các bạn đã chắc chắn rồi nhé!

Lâm Anh (35 tuổi): Vợ mình và mình đã “ăn cơm trước kẻng” rồi mới chung sống với nhau. Và trước mình, cô ấy cũng đã từng làm chuyện ấy với bạn trai. Nhưng không phải chuyện đó mà mình thiếu tôn trọng cô ấy và cho rằng cô ấy dễ dãi. Trong tình yêu có những lúc bạn không thể làm chủ được mình đâu. Hãy quan niệm nhẹ nhàng hơn về chuyện này nếu người vợ của bạn không còn nguyên vẹn khi đến với bạn. Điều quan trọng là sự hòa hợp trong tâm hồn, trong cuộc sống, tôn trọng, có trách nhiệm với gia đình, đó mới là nền tảng của cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Huy Trung (39 tuổi): Sau khi vợ mất, tôi cưới vợ hai và cả hai lần tôi đều “ăn cơm trước kẻng”. Đôi lúc bạn đừng lí trí quá trong tình yêu, nó sẽ mất đi sự lãng mạn và thi vị của tình yêu đó. Hãy sống theo những gì con tim chỉ đường với một cái đầu sáng! Tôi nghĩ rằng chỉ cần vậy là bạn sẽ biết mình có nên hay không trao gửi cho người bạn đời cái quý giá trước hôn nhân.

Thông tin thú vị liên quan đến “ăn cơm trước kẻng”

Kết quả một nghiên cứu đăng trên Tạp chí tâm lý gia đình của Hội tâm lý Hoa Kì cho biết: Những cặp đôi chỉ quan hệ tình dục sau hôn nhân hoặc đợi tới khi quan hệ chín muồi sẽ có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn các đôi gần gũi nhau khi chưa tìm hiểu nhau kỹ càng.

Những cặp đôi chỉ quan hệ tình dục sau hôn nhân hoặc đợi tới khi quan hệ chín muồi sẽ có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn các đôi gần gũi nhau khi chưa tìm hiểu nhau kỹ càng

Nghiên cứu được thực hiện trên 2.035 người đã kết hôn. Họ được mời tham gia vào một chương trình đánh giá về thực trạng hôn nhân mang tên “RELATE”. Trong cuộc khảo sát có câu hỏi “Bạn bắt đầu quan hệ tình dục với người chồng/vợ hiện nay của bạn từ khi nào?”

Kết quả cho thấy, những cặp đôi chỉ quan hệ tình dục sau khi kết hôn có cuộc sống hôn nhân hiện tại tốt hơn những cặp đôi quan hệ từ khi còn yêu nhau. Cụ thể là: mức độ ổn định hôn nhân của các cặp không “ăn cơm trước kẻng” cao hơn 22%; mức độ thỏa mãn cao hơn 20%; chất lượng tình dục cao hơn 15%; và chất lượng đối thoại giữa hai vợ chồng cao hơn 12%.

Đối với những cặp đôi ở giữa, nghĩa là những đôi gần gũi khi đã tìm hiểu nhau kỹ càng và sắp tiến tới hôn nhân thì những chỉ số trên cũng rơi vào khoảng giữa.

“Chúng tôi thấy rằng những người đợi đến lúc chính thức kết hôn có cuộc sống và vợ chồng hạnh phúc hơn. Tôi nghĩ đó có thể vì khi đó họ đã học được cách đối thoại và kỹ năng xử lý các vấn đề trong cuộc sống tốt hơn”, GS. Dean Busby, trưởng nhóm nghiên cứu, nói.

Khánh Linh

Ảnh minh họa: Internet

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất