Âm nhạc cho đám cưới ngoài trời

09:06, 25/01/2013 bởi: damcuoi
 2 bình luận  6 love

Hiện nay, có rất nhiều loại nhạc có thể sử dụng vào ngày cưới. Bạn phải lựa chọn thật kỹ càng làm sao để khách dự tiệc không bị nhàm chán với cùng một thể loại nhạc cứ lặp đi lặp lại. Nhưng cũng cần phải lưu ý sao cho không có quá nhiều khác biệt giữa các bài nhạc trong suốt buổi lễ.

>> Một số bài nhạc tuyệt vời cho đám cưới

>> 20 bản tình ca Việt cho ngày cưới

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

>> Ban nhạc và DJ cho đám cưới

Nếu có khả năng tài chính tốt thì bạn có thể thuê dàn nhạc giao hưởng hoặc ca sĩ phục vụ cho đám cưới. Song nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể chọn các bài nhạc có sẵn trên mạng.

Sau đây là một vài gợi ý về cách thức chọn nhạc cho buổi tiệc cưới của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Nhạc cho tiệc cưới lãng mạn

Đa phần các cặp cô dâu chú rể mong muốn có một tiệc cưới nhẹ nhàng, lãng mạn. Vì thế ngoài việc lựa chọn và trang trí không gian lãng mạn, những ca khúc nhẹ nhàng tình tứ luôn là lựa chọn hàng đầu. Mặc dù vậy, cô dâu chú rể không nên chọn các bản nhạc trữ tình nhưng ca từ lại buồn bã, bi lụy, dù chỉ có một vài từ cũng hoàn toàn không thích hợp.

Love to be loved by you là bản nhạc thích hợp cho tiệc cưới lãng mạn ngoài trời

Love to be loved by you là một trong những bản nhạc thích hợp cho tiệc cưới lãng mạn ngoài trời. Ảnh: Internet

Những ca khúc thân quen với lời ca ngọt ngào lãng mạn có thể kể đến như I Do (Cherish You) (98 Degrees), Beautiful (Bosson), Love to be loved by you (Marc Terenzi), Marry you (Bruno Mars), Endless love (Mariah Carey ft. Luther Vandross), I knew I loved you (Savage Garden), I finally found someone (Barbra Streisand ft. Bryan Adams), Tonight, I celebrate my love (Peabo Bryson & Roberta Flack), When you tell me that you love (Dolly Parton & Julio Iglesias), When I see you smile (Bad English), A lover’s concerto (Kelly Chen), Lucky (Jason Mraz ft. Colbie Caillat)…

>> Xem thêm: Chọn nhạc cho đám cưới

Nhạc cho tiệc cưới với phong cách vui nhộn

Đối với các cặp đôi cá tính muốn có một đám cưới sôi nổi, việc chọn nhạc sẽ đòi hỏi cao hơn vì các bài hát phải có ca từ lãng mạn nhưng đồng thời phải thật vui vẻ, sôi động. Sẽ thật tuyệt nếu những bài hát ca ngợi về tình yêu lứa đôi được trình diễn solo, một vài người chơi guitar mộc, sáo hay các nhạc cụ khác kèm theo. Nếu là bữa tiệc toàn bạn bè, những người trẻ trung và thích náo nhiệt, những bản nhạc trẻ chính là lựa chọn của bạn. Hoặc mời một DJ nào đó không phải là gợi ý tồi để khuấy động không khí vui vẻ của bữa tiệc.

Nếu có điều kiện bạn có thể thuê DJ chỉnh nhạc cho đám cưới ngoài trời

Nếu có điều kiện bạn có thể thuê DJ chỉnh nhạc cho đám cưới ngoài trời. Ảnh: Nupakachi

Các bạn có thể tham khảo các phim tình cảm lãng mạn của Mỹ, một đám cưới ngoài trời với không gian lãng mạn, các khách mời sẽ cùng tham gia nhảy múa, ca hát với ban nhạc và cô dâu chú rể.

Các bài hát sau đây có thể là gợi ý cho các bạn: Party rock anthem (LMFAO), Best in me (Blue), The more I see you (Chris Montez), Just the way you are (Bruno Mars), Baby baby (Justin Bieber), I cross my heart (George Strait), Love is all around (Wet Wet Wet), L.O.V.E. (Nat ‘King’ Cole), Annie’s song (John Denver), Happy together (The Turtles), It’s your love (Tim McGraw & Faith Hill), Could I have this dance (Anne Murray) …

Lưu ý:

Trong các tiệc cưới, âm nhạc tuy bị những ồn áo, náo nhiệt của quan khách làm lấn át đi ít nhiều nhưng đây là phần không thể thiếu. Nếu muốn có được những ca khúc thực sự ý nghĩa và phù hợp với tính cách, phong cách đám cưới của mình, các cô dâu chú rể nên tự tay mình chọn lựa thay vì để nhà hàng quyết định.

Khi chọn âm nhạc sử dụng trong tiệc cưới, bạn hãy chia theo các phần chính trong tiệc cưới. Ví dụ như: Nhạc dạo đón khách, chờ đợi trước khi vào tiệc (Prelude); Nhạc cho phần lễ để đón cô dâu chú rể đi vào sân khấu (Processional hay Foot match); Nhạc lúc giới thiệu đại diện gia đình hai bên lên sân khấu; Nhạc lúc cô dâu chú rể thắp thổi nến và cắt bánh, rót rượu; Nhạc lúc cô dâu chú rể uống rượu giao môi; Nhạc cho phần tiệc là khi tiệc chính thức bắt đầu, cô dâu chú rể đi đến các bàn để chào hỏi, cám ơn khách đến dự tiệc.

Hãy để âm nhạc là nguồn cảm hứng, niềm vui bất tận của bạn và quan khách

Hãy để âm nhạc là nguồn cảm hứng, niềm vui cho bạn và quan khách. Ảnh: Nupakachi

Đa phần các nơi tổ chức tiệc cưới đều đặt loa ở phía trước sân khấu để âm thanh vang khắp sảnh tiệc để những vị khách ở xa nhất cũng có thể nghe rõ tiếng MC và các bản nhạc. Tuy nhiên, nếu loa để tiếng to và đặt sát các bàn tiệc thì sẽ gây khó chịu cho khách. Trong trường hợp này, cô dâu chú rể nên yêu cầu đơn vị tổ chức đặt loa vào các góc của sân khấu chính nhưng không gần nơi khách ngồi. Ngoài ra cần điều chỉnh âm lượng vừa đủ, để loa không rè hay quá lớn với những vị khách phải ngồi gần loa.

Minh Anh

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất