Để có album ảnh cưới đẹp: Chụp hình cưới đẹp thôi chưa đủ!

09:00, 26/08/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Để có một album ảnh cưới đẹp ưng ý, bạn sẽ cần chú ý rất nhiều yếu tố: Chất lượng hình chụp, loại giấy in ảnh trong album, cách chọn ảnh, cách thiết kế album…

Cưới xin là chuyện trọng đại, mang ý nghĩa thiêng liêng cả đời, chụp ảnh cưới là cách lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất nên cặp đôi nào cũng mong muốn album ảnh cưới đẹp nhất, ấn tượng nhất. Để có bộ album ưng ý, bạn cần tìm hiểu thêm cả hình thức và chất liệu trước khi quyết định nhé.

1. Chọn hình thức album ảnh cưới đẹp

Hiện nay, có rất nhiều loại album cưới khác nhau đến đỗi khiến các đôi “hoa mắt chóng mặt” khi được giới thiệu. Trên thực tế, các loại bìa, hình thức album nhìn chung có thể chia thành các nhóm như sau:

  • Bìa album da: Đây là loại album cưới truyền thống nhất với bìa được làm từ da, hơi cồng kềnh, nặng nề nhưng chất lượng cực tốt, bảo quản được lâu. Bìa da có thể được kèm khung ảnh nhỏ bên ngoài, mạ nhũ tên cô dâu chú rể, trang trí thêm các họa tiết trang trí và đặc biệt nên có lớp bảo vệ kim loại cho 4 góc bìa. Ngoài ra, bìa da cần tránh ẩm, tránh ánh nắng và nên được lau chùi thường xuyên.
  • Bìa album bằng gỗ: Bìa album gỗ có thể là loại bìa bọc vải, hoặc bìa gỗ được khắc laser theo ý thích của cô dâu chú rể. Loại bìa này chắc chắn, sang trọng và tương đối dễ bảo quản. Bạn chỉ cần lau bụi và tránh ẩm mốc là ổn.
  • Bìa album bằng mica: Mới rộ lên trong vài năm gần đây nhưng phong trào làm album cưới bìa mica được nhiều cặp đôi chọn nhờ chất lượng bìa rất tốt. Với mica, bạn có thể in tràn hình  của cả hai lên bìa nhằm tạo dấu ấn đặc biệt riêng. Mica cũng không sợ ẩm nên việc bảo quản cũng đơn giản hơn không ít.
Album ảnh cưới đẹp

Bìa ảnh cưới bằng da sang trọng

  • Bìa album cưới kim loại: Loại bìa cưới này chưa phổ biến nhưng là một trong các mẫu bìa album gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. Hình ảnh in trên bìa có màu sắc rực rỡ pha chút lấp lánh, nét in sắc đến từng chi tiết nhỏ nhờ chất liệu kim loại độc đáo.
  • Một số mẫu album cưới khác: Ngoài bìa dày dặn bằng da, gỗ, kim loại hay bìa mica, ngày nay, nhiều đôi trẻ còn chọn photobook như một kiểu album cưới mới mẻ, độc đáo. Ưu điểm của photobook là ảnh trông đẹp, “chất” và đặc biệt tiết kiệm chi phí đám cưới đáng kể. Bạn có thể in nhiều bộ photobook để tặng bạn thân hay họ hàng làm kỷ niệm với giá rất mềm. Tuy nhiên, photobook tương đối “mong manh” nên việc bảo quản trong thời gian dài rất khó, chưa tính đến việc không thể thay bìa nếu chẳng may hư hỏng.

Album ảnh cưới đẹp: Bìa vải

2. Chọn chất liệu giấy in bên trong

Sau khi chọn bìa album cưới, bạn còn phải chọn chất liệu giấy sao cho phù hợp với sở thích, điều kiện tài chính và cả loại bìa. Có rất nhiều chất liệu giấy, đây là một số loại thường gặp nhất:

  • Giấy couche: Ưu điểm là chi phí thấp, bề mặt giấy bóng, sáng, được tráng hợp chất hút mực in để cho màu in rực rỡ, bắt mắt.
  • Giấy mộc: Chi phí trung bình, bề mặt giấy trắng nhưng hơi nhám, có các vân giấy tự nhiên tạo chiều sâu cho ảnh, bám mực tốt và thể hiện màu trung thực.
  • Giấy Lustre: Giấy tương tự như giấy lụa in ảnh cổ điển, trắng tự nhiên và có khả năng chống bụi chống nước rất tốt. Màu mực rực rỡ mà không mất nét sắc sảo chân thực của bức ảnh.
  • Ngoài ra, còn rất nhiều loại giấy như Econo, Klasica, E-photo… Bạn nên hỏi rõ đặc điểm từng loại giấy để chọn được loại phù hợp cho album ảnh cưới đẹp.

Album ảnh cưới đẹp: Chất giấy Album ảnh cưới đẹp: Chất giấy in

Album ảnh cưới đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào hai yếu tố trên. Do đó mà hai bạn nên hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, xem album ảnh thật ở studio chụp ảnh cưới để đảm bảo album cưới khi “ra lò” là sản phẩm hoàn hảo đến từng thớ giấy nhé.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất