9 vấn đề bắt buộc phải thảo luận nghiêm túc trước khi kết hôn

14:42, 03/09/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Khi tình yêu còn nồng nàn và đam mê, trong mắt chúng ta, người ấy chính là mảnh ghép lý tưởng và hoàn hảo nhất dành cho chúng ta. Đó là một tín hiệu tốt cho mối tình bền vững, nhưng nếu bạn muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, cả hai cũng cần […]

Khi tình yêu còn nồng nàn và đam mê, trong mắt chúng ta, người ấy chính là mảnh ghép lý tưởng và hoàn hảo nhất dành cho chúng ta. Đó là một tín hiệu tốt cho mối tình bền vững, nhưng nếu bạn muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, cả hai cũng cần phải thấu hiểu lẫn nhau và chấp nhận những thiếu sót của nhau. Vì vậy trước khi kết hôn có những vấn đề các cặp đôi bắt buộc phải thảo luận nghiêm túc.

Dưới đây là những vấn đề quan trọng mà chắc chắn bất kỳ cặp đôi nào trước khi quyết định bước vào cuộc sống hôn nhân đều nên thảo luận và thống nhất với nhau trước:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Sở thích cá nhân và không gian riêng tư

Mỗi người đều có những sở thích và đam mê riêng của mình mà không dễ gì thay đổi được, và cho dù mối quan hệ của hai người có thân thiết đến đâu thì ai cũng cần có không gian riêng để theo đuổi sở thích, mong muốn của bản thân. Vì vậy đây là yếu tố đầu tiên và rất quan trọng mà hai bạn cần thảo luận trước khi quyết định “về chung một nhà”.

Tôn trọng sở thích và không gian riêng tư của nhau Marry

Tôn trọng sở thích và không gian riêng tư của nhau

Đối với những người làm nghệ thuật hay có nghề nghiệp liên quan tới những gì bay bổng, tự do, cuộc sống gia đình là thứ gì đó khiến họ cảm thấy ngột ngạt, và cảm thấy có phần đáng sợ. Nếu trước khi kết hôn, hai bạn tôn trọng sở thích cá nhân của nhau, thì những giao cảm có thể khiến hai bạn gần gũi hơn trong tương lai.

2. Được và mất

càng sớm nhận ra những ưu điểm và khuyết điểm của đối phương Marry

Càng sớm nhận ra những ưu điểm và khuyết điểm của đối phương, và chấp nhận những nhược điểm trong tính cách cũng như ngoại hình của người đó thì càng tốt

Để hiểu hết được một người không phải là chuyện ngày một ngày hai và dễ dàng để làm được. Nhiều cặp đôi phải mất khá lâu để hiểu được những khuyết điểm của đối phương, nhưng cũng có một số cặp vợ chồng vô cùng hạnh phúc khi hiểu được tất cả thiếu sót của đối phương kể từ lúc bắt đầu mối quan hệ. Đó thực sự là kịch bản tốt nhất cho cuộc sống hôn nhân về sau. Bạn càng sớm nhận ra những ưu điểm và khuyết điểm của đối phương, và chấp nhận những nhược điểm trong tính cách cũng như ngoại hình của người đó thì càng tốt. Như vậy bạn sẽ không bị bất ngờ và thất vọng khi sống cùng nhau.

3. Cha mẹ, con cái và vật nuôi

Cha mẹ, con cái và vật nuôi Marry

 Trước khi kết hôn các cặp đôi cũng nên đặt ra những câu hỏi này và thảo luận, bàn bạc với nửa kia: Em muốn có bao nhiêu đứa trẻ, và khi nào là thời điểm tốt nhất để có con? Em muốn sống với bố mẹ hay ở riêng? Em có muốn nuôi mèo không?

Có thể câu trả lời cho hai câu hỏi cuối không quá khó, nhưng nếu đối phương mong muốn có con ngay sau khi kết hôn để ổn định cuộc sống thì cả hai sẽ phải bàn bạc với nhau thật kỹ và thống nhất để tránh bị động cũng như xảy ra mâu thuẫn không đáng có.

4. Tiền

Lúc đang yêu nhau hai người có thể thường xuyên chia sẻ các khoản chi mà không cần nghĩ ngợi nhiều. Tuy nhiên, khi kết hôn, chi phí sống không còn ‘thênh thang’ như trước nữa, hai người không chỉ sống cho mình mà sẽ xuất hiện thêm nhiều mối lo khác.

thống nhất hỗ trợ nhau về tài chính Marry

Tất nhiên, các khoản chi cho “tình yêu” không nên mổ xẻ và phân tích quá tỉ mỉ, nếu cả hai thống nhất hỗ trợ nhau về tài chính, hãy thảo luận về sự cân bằng, và đưa ra một số quy định để cả hai cùng cảm thấy thoải mái, để cả hai không phải vì vấn đề tiền bạc mà ảnh hưởng tới tình cảm.

>>> Xem thêm: 12 điều cặp đôi nào cũng thích làm nhưng chẳng bao giờ dám thừa nhận

5. Các ưu tiên, truyền thống và tôn giáo

Các ưu tiên, truyền thống và tôn giáo Marry

Xung đột tôn giáo và truyền thống gia đình thường bắt đầu sau khi cả hai có con

Các chuyên gia nói rằng xung đột tôn giáo và truyền thống gia đình thường bắt đầu sau khi cả hai có con. Cả hai cha mẹ đều muốn cho con cái nền tảng văn hóa mà họ cho là tốt nhất. Tuy nhiên một trong hai đều sẽ có những quan điểm khác nhau về việc dưỡng dục con cái. Vì vậy, tốt nhất là cả hai hãy cùng nhau thảo luận và đưa ra kế hoạch tỉ mỉ hơn với mục đích là cân bằng quan điểm đôi bên và hướng tới tương lai con trẻ.

6. Những vấn đề và bất đồng đầy thách thức

Thống nhất “quy tắc xung đột” trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân Marry

Thống nhất “quy tắc xung đột” trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân, thì căng thẳng và mâu thuẫn sẽ giảm bớt đi nhiều.

Bất đồng quan điểm dẫn đến tranh cãi là chuyện không thể tránh khỏi trong bất kì mối quan hệ nào, nhưng trong cuộc tranh luận, bạn cũng nên phân tích phản ứng của đối phương khi quan điểm của họ không giống quan điểm của bạn. Nếu cả hai cùng thống nhất “quy tắc xung đột” trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân, thì căng thẳng và mâu thuẫn sẽ giảm bớt đi nhiều.

7. Tin tưởng và ghen tuông

Tốt nhất là hiểu rõ nhau từ trước để có hướng giải quyết rắc rối về sau Marry

Tốt nhất là hiểu rõ nhau từ trước để có hướng giải quyết rắc rối về sau.

Nhiều người cho rẳng:”Trong tình yêu, niềm tin là điều quan trọng nhất”. Thế nhưng trong điều đó chẳng thể giúp ích cho cuộc sống hôn nhân của bạn. Cả hai tốt nhất vẫn nên thảo luận về các vấn đề đáng báo động trước. Ví dụ như thử hỏi suy nghĩ người ấy về việc chỉ muốn ở bên một người cả đời, hay có ổn không nếu bản thân thích tiệc tùng, tụ tập bạn bè, thường xuyên đi công tác và bận rộn? Tốt nhất là hiểu rõ nhau từ trước để có hướng giải quyết rắc rối về sau.

8. Chuyện giường chiếu

“Chuyện chăn gối” cũng là một yếu tố rất quan trọng quyết định hạnh phúc của cuộc hôn nhân.

 hãy cùng kiểm tra để tìm thấy điểm hòa hợp trong chuyện " giường chiếu" Marry

Hãy cùng kiểm tra để tìm thấy điểm hòa hợp trong chuyện ” giường chiếu”

Có nhiều cặp đôi ngay cả những cặp đôi cuồng nhiệt nhất đôi khi cũng nhận thấy những khác biệt về nhu cầu và ham muốn.  Vậy nên cả hai hãy cùng kiểm tra để tìm thấy điểm hòa hợp trong chuyện ” giường chiếu”. Chia sẻ một vài bí mật nhỏ sẽ giúp ích nhiêu cả trong lúc “cao trào” và suốt cuộc “yêu”. Hai người có thể xem thêm ‘tài liệu’, và làm các bài kiểm tra hài hước về chủ đề này. Tất nhiên, hãy tạo ra không gian lãng mạn để có cuộc “yêu” trọn vẹn.

9. Tương lai của hai bạn

 chỉ cần lấy một tờ giấy và lần lượt vẽ mọi thứ bạn muốn làm trong tương lai Marry

Hai bạn chỉ cần lấy một tờ giấy và lần lượt vẽ mọi thứ bạn muốn làm trong tương lai

Làm thế nào để hai người nhìn thấy tương lai có nhau? Những “bức ảnh hạnh phúc” có giống nhau không? Tại sao cả hai không chơi một trò chơi thật vui nhỉ? Hai bạn chỉ cần lấy một tờ giấy và lần lượt vẽ mọi thứ bạn muốn làm trong tương lai. Bạn có thể chia sẻ bất cứ điều gì mình muốn: đám cưới của bạn, nhà cửa và con cái, những sở thích,…Trò chơi này sẽ giúp cả hai thấu hiểu nhau và cải thiện mối quan hệ của hai bạn tốt hơn.

 >>> Xem thêm ưu đãi và nhận báo giá ngay: Renaissance Riverside Saigon Hotel
GAME8.vn
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất