9 tiêu chí chọn địa điểm tổ chức đám cưới hoàn hảo (Phần 1)

11:17, 20/07/2015 bởi: Hailey Hoàng
 3 bình luận  1 love

Tìm được địa điểm ưng ý cho ngày trọng đại hẳn là điều đầu tiên làm bạn trăn trở sau khi đính hôn? Một khi chọn được nơi phù hợp, thì những vấn đề còn lại của đám cưới như màu sắc chủ đạo, phong cách đám cưới, hay trang trí,.. thì không phải là vấn đề to tát nữa. Vậy nên, bạn đã có ý tưởng gì về nơi tổ chức đám cưới của mình chưa? 9 tiêu chí sau đây sẽ giúp việc tìm kiếm thêm dễ dàng

Một sảnh tiệc hoàn hảo

Hãy đảm bảo rằng phòng tổ chức đủ lớn để các vị khách mời có thể hoàn toàn thoải mái tham gia tiệc cưới. Không gian có thể trông rất lớn khi chưa trang bị gì, nhưng khi đã sắp đặt bàn ghế, bàn tiệc buffet, quầy bar, ban nhạc, bàn DJ hay sàn nhảy thì có thể không còn lại nhiều chỗ trống nữa, trong khi mọi người luôn cần không gian đi lại thoải mái. Ngay cả khi bạn chọn một địa điểm ngoài trời, bạn sẽ phải cần tới một thảm cỏ hay vườn cây rộng rãi, hoặc một sân lớn bên hồ bơi. Vậy làm cách nào để đảm bảo địa điểm của bạn đủ lớn? Bạn hãy đến xem thử một đám cưới khác được tổ chức ở đó và xem thử số khách mời có tương đương với của bạn không. Nếu bạn vẫn muốn chọn địa điểm đó, bạn cần chọn lọc và điều chỉnh số lượng khách mời.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

địa điểm tổ chức cưới hoàn hảo

 Không gian tạo được sự thoải mái

Bạn nên thiết kế không gian phù hợp để các vị khách có thể ăn uống tán gẫu và khiêu vũ thoải mái. Khi đến xem thử nơi tổ chức, hãy cố gắng mường tượng mỗi hoạt động sẽ diễn ra ở đâu. Nếu căn phòng quá nhỏ không thể chia thành nhiều khu riêng biệt, thì cảm giác sẽ rất chật chội. Nên nhớ, bạn phải để ý tới những phòng có nhiều cột hay những cấu trúc ngăn lối trong phòng, vì chúng sẽ cản tầm nhìn của khách mời tới sân khấu chính, nơi diễn ra các nghi thức rót rượu, cắt bánh hay những tiết mục ca hát, nhảy múa.

Không gian tổ chức tiệc cưới tạo sự thoải mái

7 bí quyết để đám cưới của bạn không nhàm chán
7 bí quyết để đám cưới của bạn không nhàm chán
Bạn sắp cưới? Bạn muốn tổ chức một đám cưới thật vui vẻ, ấn tượng và khác xa với những đám cưới...

Sự riêng tư cũng là một yếu tố cần quan tâm

Tùy vào mức độ các cặp đôi yêu cầu mà sự riêng tư ở mỗi nơi mỗi khác. Nếu bạn định tổ chức tiệc ở những nơi công cộng như công viên, bãi biển hay vườn hoa thì bạn phải chấp nhận rằng sẽ có người lạ qua lại trong bữa tiệc của mình. Nếu lo ngại, bạn có thể chọn một sân gôn hay một thảm cỏ thuộc tư nhân hoặc, tổ chức tiệc cưới tại một nhà hàng hay phòng triển lãm mà bạn có thể thuê riêng được (tất nhiên chỉ khách của bạn mới được vào). Hãy nhớ là phải đảm bảo mức độ an toàn để tránh phiền nhiễu không hay xảy ra.

Không gian tổ chức tiệc cưới tạo sự riêng tư

Với những tiệc cưới ngoài trời, nên đảm bảo tạo được sự riêng tư

Thêm vào đó, đừng cho rằng tổ chức trong phòng thì bạn sẽ tránh được những vị khách không mời tới dự. Những sảnh tổ chức tiệc hay các khách sạn thường có nhiều sự kiện tổ chức vào cùng một thời điểm. vậy nên nếu có nhiều sự kiện khác diễn ra cùng lúc ở các phòng kế bên, thì bạn có thể nghe những vị khách hát karaoke cuồng nhiệt như Maddona qua tường ngăn cách. Bạn cảm thấy phiền vì điều đó? Vậy hãy cố gắng sắp xếp đám cưới vào lúc những phòng kế bên đều trống sự kiện. và nếu điều đó là không khả thi, hãy đến vào những đêm có nhiều sự kiện và xem thử âm thanh xung quanh có quá phiền nhiễu tới phòng tổ chức đám cưới của bạn hay không trước khi có bất cứ quyết định nào.

Đừng bỏ qua ánh sáng của phòng tiệc

Ánh sáng có thể góp phần làm sống động không gian tổ chức, hoặc tệ hơn, có thể phá hỏng hoàn toàn bữa tiệc của bạn. Nếu lễ cưới được tổ chức ban ngày, hãy đảm bảo căn phòng có thật nhiều cửa sổ. không ai lại muốn dành 6 tiếng trong một căn phòng tối tăm khi bên ngoài ánh sáng tràn ngập cả. ngược lại, nếu tổ chức về đêm, đừng để căn phòng của bạn quá lờ mờ, tốt nhất là chọn nơi bạn có thể điều chỉnh ánh sáng cho lối vào, cho khu vực ăn tiệc hay sàn khiêu vũ. Và nếu tổ chức ngoài trời lúc chập tối, thì xem thử bạn có thể thắp nến ở nơi đó được không?

Chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới với nhiều ánh sáng

Địa điểm tổ chức đám cưới nên có nhiều ánh sáng

Thanh Trúc Nguyễn

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất