9 điều cần nhớ khi tự trang điểm cưới

09:51, 03/06/2013 bởi: Marry
 10 bình luận  2 love

Tự trang điểm ngày cưới là một công việc chẳng dễ dàng nhưng không phải là không thể. 9 điều lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa việc tự trang điểm tại nhà vào ngày cưới:

1. Nên sử dụng phấn mắt màu bạc

Một ít phấn mắt màu bạc ở phần đầu mí mắt sẽ giúp đôi mắt của bạn trông nổi bật và ấn tượng hơn. Nếu không đánh mắt màu khói hoặc kẻ mắt đậm, bạn có thể dùng phấn mắt màu bạc cho phần đuôi mí mắt. Phấn màu bạc cũng có tác dụng như phấn highlight cho gò má, phần phía trên khu vực đánh má hồng. Gương mặt bạn trông sẽ sáng và nổi bật hơn, đặc biệt là phần má hồng.

2. Sử dụng những loại mỹ phẩm chất lượng

Trong nhiều sản phẩm trang điểm khác nhau, phấn mắt, mascara và phấn má hồng là 3 sản phẩm quan trọng giúp tạo nên sự tươi trẻ và nổi bật cho khuôn mặt. Vì thế, bạn nên đầu tư mua những sản phẩm cao cấp, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

3. Chú ý thời điểm tổ chức đám cưới

Hôn lễ của bạn sẽ diễn ra vào mùa nào trong năm, điều này sẽ ảnh hưởng tới cách trang điểm của bạn. Vào mùa hè, da bạn sẽ rám nắng hơn, trong khi vào mùa đông, da có xu hướng hơi kém hồng hào, hãy nhớ điều này khi chọn mỹ phẩm trang điểm.

4. Sử dụng phấn mắt dạng kem

Loại phấn mắt này có độ bền màu cao rất phù hợp cho ngày cưới. Bạn nên dùng nó với cọ xéo và khi dùng thì đánh dọc theo hai mí mắt. Đặc biệt với những bạn thích phấn mắt nhũ bạc với nhiều màu sắc, phấn mắt dạng kem là sự lựa chọn lý tưởng.

5. Chú ý khi dùng kẻ mắt nước và chì kẻ mắt/phấn mắt

Nếu dùng chì kẻ mắt hoặc phấn mắt ngay dưới đường kẻ mắt nước, mắt của bạn sẽ trông nhỏ hơn. Thay vào đó, bạn chỉ nên dùng chì kẻ hoặc phấn mắt ở 1/3 đến ½ ở góc ngoài của mí dưới. Đừng quên khi đánh vào trong thì tán nhẹ hoặc kẻ nhạt màu đi nhé. Nó sẽ giúp mắt trông to tròn và nổi bật hơn.

6. Sơn móng tay

Có thể lớp sơn móng của bạn sẽ khô nhanh trong vòng vài phút, nhưng nếu muốn sơn nhiều lớp, tốt nhất bạn nên chờ 20 phút giữa mỗi lớp sơn. Đây là thời gian cần thiết để lớp sơn đủ khô và bám dính trên bề mặt móng.

7. Sự khác nhau của lớp trang điểm trong ảnh và ngoài thực tế

Thông thường, lớp trang điểm của bạn trong thực tế sẽ đậm nét và sống động hơn khi quay phim hay chụp hình. Hãy nhờ một người bạn có máy ảnh bán chuyên nghiệp chụp cho bạn vài tấm với nhiều góc độ và nhiều địa điểm với ánh sáng khác nhau, bạn sẽ biết mình cần gì để có những bức ảnh đẹp. Ví dụ như thêm một chút mascara hay phấn má hồng chẳng hạn. Đừng quên kiểm tra với cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn nữa nhé. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nếu bạn trang điểm đậm để lên hình đẹp thì ngược lại, ở bên ngoài trông lớp trang điểm của bạn thiếu tự nhiên. Vì thế, bạn nên chọn mức ở giữa. Điều cuối cùng cần nhớ là lớp trang điểm không được làm bạn thấy bí hay khó chịu.

8. Nên dùng mi giả

Có nhiều cô gái không thích mi giả, nhưng sau khi đã trang điểm kỹ lưỡng, đặc biệt là ở vùng mắt thì một cặp mi giả sẽ tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt. Bạn chỉ cần một cặp mi mỏng và hơi dài hơn lông mi thật của bạn một chút là vừa đủ để tăng thêm chiều dài và độ dày cho mi mắt mà trông vẫn tự nhiên.

9. Tập trang điểm nhiều lần

Rõ ràng là bạn càng thực hành nhiều thì trang điểm càng nhanh và lớp trang điểm trông cũng tự nhiên hơn. Trên mạng hiện nay có rất nhiều mẹo trang điểm dành cho bạn, sao không thử tham khảo chúng và sau đó thực hành từng phần một?

Thu Bình

Ảnh: weddingwire.com

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất