9 câu hỏi về cách chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới? 

16:38, 13/08/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

  Để có được một tiệc cưới hoàn hảo và trọn vẹn bên cạnh người thân, bạn bè thì việc lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số câu hỏi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trước khi quyết định lựa chọn nơi […]

 

Để có được một tiệc cưới hoàn hảo và trọn vẹn bên cạnh người thân, bạn bè thì việc lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số câu hỏi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trước khi quyết định lựa chọn nơi diễn ra ngày trọng đại của đời mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Vị trí của sảnh cưới ở đâu trong khách sạn? Mỗi sảnh tiệc có sức chứa được tối đa bao nhiêu khách?

Sảnh cưới là nơi sẽ tạo ấn tượng đầu tiên với tất cả khách mời đến tham dự ngày vui của bạn, nó không chỉ là hình ảnh đại diện cho tiệc cưới mà nó còn là yếu tố vô cùng quan trọng giúp lễ cưới của bạn được diễn ra một cách hoàn hảo. Do đó, việc lựa chọn sảnh cưới cần phải cân nhắc cẩn thận, bạn nên dựa vào quy mô của đám cưới, số lượng khách mời cũng như những sở thích và mong muốn của bạn để ngày cưới được trọn vẹn nhất.

Grand Ballroom của JW Marriot Hanoi

Grand Ballroom của JW Marriot Hanoi

Grand Ballroom của JW Marriot Hanoi sức chứa lên đến 750 khách

Grand Ballroom của JW Marriot Hanoi sức chứa lên đến 750 khách

Nếu bạn yêu thích sự sang trọng, lãng mạn, pha lẫn cổ giữa điển và hiện đại thì bạn có thể lựa chọn khách sạn JW Marriott Hanoi với sảnh cưới Grand Ballroom nằm ở tầng G được đánh giá là đẹp, lộng lẫy nhất Hà Nội với kiểu bố trí bàn tròn và sức chứa lên đến 750 khách. Grand Ballroom có thiết kế ấn tượng, những chùm đèn pha lê huyền ảo, không gian không bị che chắn bởi các cột trụ sẽ giúp khách mời có thể hướng mắt về cô dâu và chú rể mà không để lỡ mất một khoảng khắc hạnh phúc nào của cặp đôi.

Grand Ballroom của Sheraton Saigon có sức chứa đến 650 khách nằm ở lầu 3

Grand Ballroom của Sheraton Saigon có sức chứa đến 650 khách nằm ở lầu 3

Nếu ở TP.HCM, bạn cũng có thể lựa chọn khách sạn Sheraton Saigon, không gian tiệc cưới của Sheraton Saigon mang đến không khí sang trọng và lãng mạn để các cặp đôi thăng hoa cảm xúc trong ngày hạnh phúc nhất đời mình. Grand Ballroom có sức chứa đến 650 khách nằm ở lầu 3 và cũng được bố trí kiểu bàn tròn. Đây là một trong những phòng đại sảnh có quy mô lớn nhất thành phố, được xây dựng hoàn toàn không cột mang đến góc nhìn toàn diện nhất cho khách mời đến tham dự. Khu vực bên trong và ngoài có thể phục vụ số lượng hơn 800 khách.

Grand Ballroom của Sheraton Saigon lãng mạn và sang trọng

Grand Ballroom của Sheraton Saigon lãng mạn và sang trọng

2.Khu vực tổ chức phần lễ cưới và phần tiệc cưới có ở cùng một địa điểm trong khách sạn không?

Để lựa chọn được khu vực tổ chức lễ và tiệc cưới ưng ý thì cô dâu – chú rể cùng gia đình 2 bên nên đến tận nơi để quan sát và lựa chọn sảnh tiệc và khu vực tổ chức cưới phù hợp. Tuỳ vào sở thích của mình, mà các cặp đôi có thể lựa chọn khu vực tổ chức phần lễ cưới riêng, sau đó có thể mời quan khách đến một khu vực khác để dùng tiệc.

Một số lưu ý nhỏ khi lựa chọn sảnh cưới, đó là bạn nên lựa chọn sảnh tiệc có sức chứa lớn hơn số lượng khách mời dự kiến của bạn và gia đình, việc này sẽ tạo cảm giác thoải mái cho cả khách mời lẫn cô dâu chú rể; ngoài không gian rộng rãi, thoáng mát sảnh tiệc cũng nên được cách ly với tiếng ồn của môi trường xung quanh để tạo một không gian hoàn toàn riêng biệt cho mọi người tham gia hôn lễ.

Chẳng hạn như khi tổ chức đám cưới tại Sheraton Grand Danang Resort, phần lễ cưới các cặp đôi thường thích tổ chức ở ngoài trời như khu vực biển, khu vực bãi cỏ hướng về hồ bơi vô cực. Còn phần tiệc cưới có 2 lựa chọn: ngoài trời sẽ tại khu vực bải có hướng về hồ bơi vô cực, hoặc trong nhà sẽ là Sheraton Grand Ballroom với đám cưới quy mô lớn từ 100 – 700 khách, còn tiệc nhỏ hơn sẽ tổ chức tại phòng tiệc Đà Nẵng.

Tổ chức đám cưới khu vực bãi biển tại Sheraton Grand Danang Resort

Hay khách sạn Le Méridien Saigon với khu vực tổ chức phần lễ thường có 2 sự lựa chọn là bạn có thể đặt 1 phòng cao cấp trong khách sạn hoặc đặt 1 phòng họp nhỏ. Phần tiệc cưới sẽ được tổ chức ở Ballroom tầng 1 với sức chứa 200 khách. Ngoài ra, sảnh Foyer còn có thể được tận dụng để làm nơi trưng bày những hình ảnh của cô dâu chú rể, những bức ảnh kỷ niệm, những khoảnh khắc ngọt ngào của hai người như một cách chia sẻ câu chuyện đáng nhớ đến với khách mời.

Sảnh tiệc Le Méridien Saigon lung linh

3.Chính sách hoàn hủy khi đặt dịch vụ tiệc cưới là gì?

Nhiều cặp đôi đã lên kế hoạch tổ chức tiệc cưới nhưng lại phải hủy vì lý do khách quan thường cảm thấy lo lắng không biết số tiền mình đã đặt cọc tại địa điểm tổ chức tiệc cưới sẽ được giải quyết như thế nào do đây cũng không phải là số tiền nhỏ.

Theo quy định hoàn – hủy tiệc cưới tại các địa điểm tổ chức tiệc cưới thì khi làm việc và nhận đặt tiệc, khách hàng với nhà hàng tiệc cưới thường có ký một hợp đồng thỏa thuận. Do vậy, mọi vấn đề phát sinh liên quan đến việc thực hiện, chấm dứt, giải quyết tranh chấp (nếu có) giữa khách hàng và nhà hàng sẽ được giải quyết căn cứ vào hợp đồng này.

Dựa trên nội dung trong hợp đồng thì trong trường hợp khách hàng hủy tiệc, bên nhà hàng tiệc cưới sẽ không có trách nhiệm trả lại tiền cọc vì trên thực tế là khi thực hiện hợp đồng với khách hàng thì phía nhà hàng cũng ký hợp đồng với các dịch vụ khác như đơn vị trang trí, đặt nguyên liệu chế biến thức ăn,… Song, vì việc hủy cưới là trường hợp chắc chắn không một cặp đôi nào mong muốn nên đa số các nhà hàng tổ chức tiệc cưới sẽ xem xét và hỗ trợ trả lại một phần tiền cọc cho khách hàng. Tuy nhiên, việc hoàn lại một phần tiền cọc cho khách hàng sẽ theo chế độ khác nhau của mỗi nhà hàng tiệc cưới. Cặp đôi cũng nên lường trước trường hợp xấu nhất có thể là không được hỗ trợ.

4.Tôi có được ăn thử các món trong thực đơn tiệc cưới của mình không?

Hiện nay, nhiều nhà hàng mang đến dịch vụ để bạn có thể thưởng thức các món ăn trong thực đơn đám cưới trước khi phục vụ chính thức cho khách mời. Bạn nên yêu cầu nhà hàng cho bạn ăn thử để có thể đảm bảo những món ăn phù hợp với khẩu vị hay không.

Tiệc cưới khách sạn Sheraton Nha TrangNgoài ra, một số nhà hàng còn có thể bổ sung thêm những món ăn không có trong thực đơn để đáp ứng nhu cầu của khách mời đến tham dự bữa tiệc nếu như bạn yêu cầu, ví dụ như nhà hàng có thể nấu những món chay hoặc những món không tinh bột để khách hàng của bạn được tận hưởng tiệc cưới được trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, tùy theo nhà hàng cũng như hợp đồng ký kết mà những món phát sinh này có thể sẽ phải tính thêm vào chi phí của bữa tiệc.

Thực đơn hải sản đặc trưng của khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa

Một trong những địa điểm tổ chức tiệc cưới mang đến thực đơn món ăn đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng khách mời cũng như giúp bạn có thể ăn thử các món ăn trước ngày cưới chính là khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa. Địa điểm tổ chức tiệc cưới này mang đến nhiều gói tiệc cưới khác nhau đi cùng đội ngũ tư vấn và phục vụ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ trở thành địa điểm lý tưởng để tổ chức đám cưới trong mơ của bạn.

5.Cô dâu chú rể có phòng make up riêng không?

Đối với những nhà hàng tiệc cưới lớn sẽ cung cấp cho cô dâu chú rể phòng make up riêng để có thể chuẩn bị cho việc trang điểm, làm tóc và trang phục một cách thuận tiện nhất. Do đó, nếu sử dụng dịch vụ tiệc cưới trọng gói tạo các địa điểm tổ chức đám cưới này, bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc make cô dâu chú rể ở đâu, trang điểm như thế nào để phù hợp và đẹp nhất bởi những đơn vị này sẽ mang đến cho bạn những chuyên gia trang điểm và lựa chọn trang phục cưới khiến bạn ưng ý nhất.

6.Nhà hàng tiệc cưới có hạn chế về âm thanh ánh sáng không?

Hệ thống âm thanh và ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong tiệc cưới giúp những giây phút ngọt ngào của cô dâu chú rể được khắc họa rõ nét hơn. Nhiều nhà hàng tiệc cưới sẽ đi kèm các dịch vụ liên quan đến âm thanh như ca sĩ, ban nhạc và cả DJ nếu như bạn có yêu cầu. Mặc dù nhiều địa điểm tổ chức tiệc cưới có hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại nhưng bạn cũng nên kiểm tra kỹ trước khi lễ cưới diễn ra, tránh tình trạng ánh sáng không đủ, âm thâm quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ gây khó chịu cho khách mời, làm cho lễ cưới của bạn không được trọn vẹn.

Tiệc cưới Sheraton Nha Trang Hotel

Một trong những địa điểm tổ chức tiệc cưới được trang bị hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại được nhiều cặp đôi lựa chọn chính là Sheraton Nha Trang Hotel & Spa. Tại đây có 2 sảnh cưới lớn là Yersin và Grandball trên cùng 1 tầng (tầng 2), ngoài ra còn có Altitude Rooftop Bar trên tầng 28 phù hợp để tổ chức wedding ceremony, không hạn chế về âm thanh ánh sáng ở các sảnh. Bạn có thể tin tưởng và để Sheraton Nha Trang Hotel & Spa lên kế hoạch cho giây phút khó quên cho hành trình bắt đầu cuộc sống lứa đôi trong một không gian cưới hoàn hảo, sang trọng đẳng cấp 5 sao tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.

7.Khách sạn có chịu trách nhiệm trang trí sảnh không

Hầu hết các khách sạn đều sẽ chịu trách nhiệm trong việc tư vấn và trang trí sảnh cưới theo đúng yêu cầu của bạn. Chuyên gia tư vấn Tiệc cưới của khách sạn sẽ cùng bạn lựa chọn kiểu trang trí tiệc cưới phù hợp với phong cách, sở thích cũng như mong muốn của cô dâu chú rể để tiến hành lựa chọn và trang trí các chi tiết phù hợp nhất cho đám cưới.

Khi nhắc đến nhà hàng có phong cách trang trí tiệc cưới đa dạng thì không thể không nhắc đến khách sạn Four Points By Sheraton Danang. Từ những lễ cưới ấm cúng trong ánh đèn lung linh tại địa sảnh đến lễ cưới lãng mạn trong ánh hoàng hôn cùng tiếng sóng vỗ rì rào. Cho dù là bạn muốn tổ chức tiệc cưới trong phòng hay ngoài trời thì khách sạn Four Points By Sheraton Danang cũng sẽ mang đến sự hài lòng tối đa dành cho bạn.

8.Nếu tôi chọn tổ chức tiệc cưới ngoài trời, có phương án dự phòng không?

Khi tiến hành làm việc với các địa điểm tổ chức tiệc cưới thì bạn nên trao đổi cẩn thận về phương án dự phòng trong trường hợp những sự cố bất ngờ xảy ra. Một trong những tình huống dễ gặp phải mà các cặp đôi thường lo lắng nhất chính là điều kiện thời tiết không thuận lợi khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời.

Thông thường, ở các nhà hàng tiệc cưới lớn và chuyên nghiệp sẽ luôn có kế hoạch cho trường hợp thời tiệc xấu chính là chuẩn bị trước khu vực đại sảnh để có thể đưa cô dâu chú rể và tất cả khách mời tham dự buổi lễ vào bên trong và tiếp tục thực hiện hôn lễ khi trời mưa. Nhưng các bạn hãy lưu ý rằng phương án dự phòng sẽ luôn đi kèm với chi phí, bởi vì bạn đã chọn khu vực tiệc cưới ngoài trời và khách sạn phải giữ phòng trong nhà làm phương án dự phòng cho tiệc cưới của bạn, vậy nên các bạn nhớ thảo luận kỹ với địa điểm về vấn đề này nhé.

Trang trí đám cưới bãi biển tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và Sheraton Grand Danang Resort đều có lợi thế về không gian tiệc cưới mở, nên khi bạn quyết định tổ chức đám cưới tại bạn sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ tư vấn tận tình cho việc lên ý tưởng trang trí đám cưới đúng ý bạn, từ những phong cách tráng trí đám cưới cổ điển, sang trọng, lãng mạn đến những đám cưới mang phong cách độc đáo. Cũng như luôn chuẩn bị cẩn thận những kế hoạch dự phòng khi có sự cố bất ngờ xảy ra bằng cách di chuyển vào phòng Grand Ballroom đã được chuẩn bị từ trước cho tất cả những đám cưới dự định tổ chức ngoài trời. Tất cả đều đáp ứng cho bạn một cách tốt nhất.

Trang trí đám cưới độc đáo tại bãi biển của khách sạn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Đám cưới tại khu vực bãi cỏ hướng vào bể bơi vô cực của Sheraton Grand Danang Resort

9.Tôi có thể sử dụng sảnh tiệc để trang trí từ bao giờ?

Nếu bạn muốn tự mình trang trí tiệc cưới thì bạn nên sắp xếp đến địa điểm tổ chức ít nhất 5 tiếng trước khi lễ cưới diễn ra bởi việc trang trí sảnh cưới mất khá nhiều thời gian và công sức. Do đó, khi làm hợp đồng với nhà hàng tiệc cưới thì bạn nên ghi rõ thời gian bạn muốn đến địa điểm chuẩn bị cho việc diễn ra lễ cưới để tránh những tranh cãi không đáng có khi bạn đột ngột đến quá sớm và nhà hàng không kịp chuẩn bị cho bạn.

Trên đây là 9 câu hỏi thường gặp của các cặp đôi trước khi quyết định địa điểm tổ chức tiệc cưới. Ngày cưới là ngày trọng đại nên việc chuẩn bị hoàn hảo mọi thứ nhất là trong việc lựa chọn nhà hàng tiệc cưới là việc nên được chú trọng và ưu tiên.

> Nhận báo giá tiệc cưới Sheraton Grand Danang Resort

> Nhận báo giá tiệc cưới Four Points by Sheraton Danang

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất