9 cách giúp bạn tiết kiệm tiền bánh cưới

01:37, 26/04/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

Bánh cưới đẹp sẽ là điểm nhấn giúp đám cưới của bạn lộng lẫy và hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, ngân sách cho đám cưới là vấn đề lớn, không phải ai cũng có nhiều tiền để mọi chi tiết trong đám cưới hoàn hảo theo ý mình. Muốn có được chiếc bánh cưới giá rẻ, bạn có thể tham khảo gợi ý từ Marry

Bạn có biết một chiếc bánh cưới tuyệt mĩ như quảng cáo trên các tạp chí cưới có giá bán lên đến hàng chục triệu đồng. Đặc biệt, với những loại bánh cưới nguyên liệu đắt giá như bông đường, fondant giá cả càng đắt hơn. Nếu không dư dả và phải phân bổ chi phí cưới cho nhiều khoản khác, vẫn có cách để bạn tiết kiệm tiền bánh cưới của mình. Bánh cưới rẻ nhưng không phải là không đẹp và thiếu chỉn chu đâu nha bạn.

  1. Đặt bánh cưới kích thước nhỏ

Bánh cưới càng nhiều tầng thì càng đẹp, nhưng cũng tỷ lệ thuận với chi phí bạn phải bỏ ra. Đối với những cặp đôi tiết kiệm chi phí cưới, không nhất thiết bạn phải đua đòi cho được chiếc bánh cưới to và hoành tráng thông thường. Thay vào đó, bạn có thể đặt bánh với kích thước vừa đủ, hoặc nhỏ thôi, vì tại Việt Nam thường khách mời không ở lại tới hết tiệc để cùng thưởng thức bánh cưới với bạn. Tại các trung tâm phục vụ tiệc cưới, hay tại các cửa hàng bánh cưới, các đơn vị có cho thuê bánh cưới giả, chỉ có một tầng bánh là thật. Nếu chi phí hạn hẹp, bạn có thể thuê bánh giả để trang trí cho đám cưới mình trông đủ đầy, lại tiết kiệm được nhiều tiền.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bánh cưới 1 tầng

Bánh cưới 1 tầng hồng trắng

bánh cưới 1 tầng thắt nơ

  1. Đặt bánh cưới đơn giản:

Bông đường, họa tiết bánh cưới phức tạp và bánh cao tầng đưa giá bánh cưới lên cao ngất ngưỡng. Bánh cưới càng tỉ mỉ thì giá thành trả cho công thợ càng cao. Bạn có thể tiết kiệm tiền bánh cưới bằng cách đặt bánh đơn giản với phần cốt bánh và lớp kem trắng phủ ngoài. Dùng hoa thật hoặc hoa giấy trang trí điểm xuyến một phần trên bánh. Bánh vẫn đẹp mà giá lại rẻ hơn so với việc phủ bằng bông đường hoặc fondant.

 

Bánh cưới giản đơn

Bánh cưới đơn giản với 2 tầng phủ kem, điểm xuyến thêm hoa và cánh hồng tươi

 

bánh cưới đơn giản phủ lá

Bánh cưới đơn giản phủ lá và quả ô liu

 

Bánh cưới với hoa hồng Pháp

  1. Trang trí xung quanh bàn đặt bánh tạo cảm giác đầy đặn

Nếu không có nhiều tiền đặt bánh lớn, bánh có nhiều họa tiết đẹp mắt, bạn nên cân nhắc việc tận dụng khả năng trang trí bàn tiệc của mình để thêm các phụ kiện cho bàn trưng bày bánh, tạo cảm giác bàn đầy đặn và đẹp mắt nhưng không tốn quá nhiều tiền. Trải bàn bằng vải linen, kết khăn bàn tạo hoa văn, đặt thêm nến, pháo bông hoặc hoa cầm tay của cô dâu phụ lên trên bàn trưng bày bánh cũng là một cách hay bạn nên thử.

 

Bánh cưới trên bàn trang trí

Bàn trưng bày bánh cưới đi kèm với khung hình của hai vợ chồng.

Bánh cưới đơn giản với bàn trang trí

Bánh cưới màu trắng giản đơn nổi bật nhờ đặt giữa bàn trang trí tông xanh da trời.

Bánh cưới phủ bên ngoài là cánh hoa

  1. Phục vụ miếng nhỏ

Với bánh cưới tiết kiệm chi phí, bánh không lớn, bạn nên nhờ người phục vụ cắt bánh thành từng miếng nhỏ nhưng đủ các thành phần trên bánh. Phục vụ miếng nhỏ vừa tiết kiệm, vừa giúp quan khách không quá ngán sau bữa tiệc tràn trề dinh dưỡng.

Bánh cưới cắt nhỏ giúp đỡ ngán

 

bánh cưới do chú rể cắt

  1. Chọn bơ kem cho bánh cưới giá rẻ:

Ai cũng biết trong kỹ thuật làm bánh kem, có 2 loại nguyên liệu phủ bánh là bơ kem và fondant (kem đường). Fondant thì đắt vì đòi hỏi quá trình chế tác, pha màu nhiều côngđoạn, nguyên vật liệu đắt giá. Chọn kem bơ giá chiếc bánh cưới sẽ hạ xuống nhiều.

 

bánh cưới phủ kem bơ tiết kiệm

  1. Chọn bánh cốt không phủ kem

Một cách khác tiết kiệm tiền bánh cưới mà trào lưu cưới hiện đại mang lại cho bạn, đó là phục vụ bánh naked không phủ kem bên trên. Bánh này chi phí rẻ hơn bánh kem rất nhiều vì không tốn thời gian trang trí, không tốn tiền đường kem để phủ khắp bánh. Để bánh có hương vị thơm ngon, bạn chỉ cần quan tâm đến phần nhân, với các mùi kem chanh, kem bơ vị champagne, so cô la với hạnh nhân rang giòn… Đảm bảo bánh vừa ngon vừa rẻ.

 

bánh cưới naked

 

bánh cưới naked

  1. Dùng bánh cưới làm quà cưới

Dùng lát bánh cưới gói vào hộp đẹp đẽ và tặng cho khách mang về nhà thay cho quà mừng cưới cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm chi phí cưới xin. Chuẩn bị những hộp quà nho nhỏ để vừa lát bánh cưới, trang trí lên đó lá cờ bằng giấy nhỏ ghi ngày cưới của bạn, đó sẽ là món quà dễ thương cho khách mời.

bánh cưới cho vào hộp

bánh cưới gói vào hộp làm quà

  1. Chọn tháp bánh thay cho bánh cưới

Một tháp bánh cupcake hoặc doughnut, quầy bánh ngọt đủ loại có thể dùng để thay thế cho chiếc bánh cưới cao tầng đắt đỏ, với chi phí hợp lý hơn và mang lại nhiều lựa chọn cho thực khách. Bạn có thể dùng nhiều ổ bánh kích thước nhỏ, giá rẻ bày trên bàn bánh ngọt thay cho một chiếc bánh cưới to đắt tiền. Chuẩn bị sẵn hộp giấy nhỏ cho khách mang về nhà sẽ làm khách hài lòng hơn.

bánh cưới với cupcake

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất