8 kiểu khách mời đám cưới bạn nên “loại” thẳng tay!

09:00, 03/10/2017 bởi: thuydungpntp
 6 bình luận  9 love

Nếu bạn đang muốn giảm bớt số lượng khách mời đám cưới thì Marry có gợi ý nho nhỏ với 8 mẫu người bạn có thể tự loại khỏi danh sách của mình dưới đây:

Bạn đã phải tốn một “gia tài” không nhỏ và biết bao thời gian, công sức dành cho việc chuẩn bị đám cưới nên hiển nhiên bạn muốn có một đám cưới hoàn hảo. Bạn không muốn có quá nhiều khách mời tham dự, bạn cần tiết kiệm chi phí hay đơn giản là không muốn mời những người làm bạn không vui? Vậy thì 8 khách mời đám cưới này hoàn toàn có thể không hiện diện trong ngày vui của bạn.

Kinh nghiệm lập danh sách khách mời đám cưới

1. Khách mời cưới là người yêu cũ của vợ/chồng

Dù mối quan hệ giữa bạn và những người cũ này tốt đến mấy thì bạn cũng không nên mời họ đến đám cưới. Việc này thường luôn để lại hậu quả khó chịu như bạn đời của bạn cảm thấy gượng ép, bị người xung quanh bàn tán, thêu dệt hay đơn giản là chính vị khách kia cũng không hề thích thú khi được mời.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2. Một người bạn ảo từ mạng xã hội không nên có mặt trong tiệc cưới

Bạn có nhiều mối quan hệ trên mạng xã hội, mọi người thường xuyên trò chuyện, tâm sự nhưng lại hoàn toàn không biết thông tin cá nhân gì về nhau?

Lời khuyên của Marry là bạn nên tỉnh táo suy xét trước khi để họ tiếp cận với cuộc sống riêng của mình, điều này đôi khi không cần thiết và còn có vẻ nguy hiểm.

Khách mời đám cưới 1

3. Khách dự tiệc cưới là chủ tiệm gội đầu, nhân viên massage hay cô hàng thịt

Bạn gặp những người này 1 – 2 lần/tuần và thường “bà tám” với họ đủ thứ chuyện đời. Bạn hào hứng muốn họ có mặt trong ngày chung vui của mình nhưng hãy cẩn thận, chưa hẳn họ thích “bị” mời như thế đâu!

Gửi lời mời đám cưới sao cho đẹp lòng khách mời
Gửi lời mời đám cưới sao cho đẹp lòng khách mời
Chuẩn bị một đám cưới đủ đầy, chu đáo đã khó, việc gửi lời mời đám cưới sao cho khéo léo, vừa ý...

4. Có nên mời đám cưới người bạn đã không liên lạc trong nhiều năm

Những người bạn “đã từng thân” cũng không nên có mặt trong danh sách khách mời đám cưới của bạn. Có thể bạn từng rất thân thiết với những người bạn này nhưng thời gian dài không liên lạc thường khiến mối quan hệ bị mờ nhạt.

Nếu lúc này bạn đột ngột mời họ đến dự đám cưới sẽ dễ khiến cả hai cảm thấy ngượng ngập, khó xử thêm mà thôi.

Khách mời đám cưới 2

5. Khách mời đám cưới là người yêu của bạn thân

Việc bạn rất yêu quý bạn thân của mình không phải là lý do để bạn mời cả người yêu của họ trừ khi họ đã xác định nghiêm túc và có thể tiến tới hôn nhân.

Hẳn là bạn sẽ không muốn muốn tự hỏi “ai đây?” khi vài năm sau ngồi nhìn lại album ảnh phóng sự cưới của mình phải không?

6. Khách mời là hàng xóm

Bạn nên xem xét lại mối quan hệ với hàng xóm của bạn: Gặp nhau bao nhiêu lần mỗi tháng, có trò chuyện với nhau không, có thân thiết hay không… Nếu chỉ là quen biết xã giao thì hàng xóm vẫn là khách mời đám cưới không cần thiết.

7. Đồng nghiệp không thân thiết có nên mời dự lễ cưới không?

Nếu bạn và đồng nghiệp không thân thiết, không thể trò chuyện với nhau quá hai câu một ngày thì không nên khiến người ta “tiến thoái lưỡng nan” khi nhận thiệp mời. Thường thì họ sẽ không cảm thấy khó chịu vì không “được” mời đâu.

Khách mời đám cưới 3

8. Khách mời đám cưới là một bợm nhậu

Việc vị khách mời đám cưới này làm từ đầu đến cuối bữa tiệc chỉ là “1 2 3… dzô!” hết ly này đến ly khác. Sau đó thì khách say mèm còn bạn chẳng biết làm sao “tiễn” họ ra khỏi bữa tiệc càng nhanh càng tốt.

Bạn không cần “nương tay” với những vị khách này nếu không muốn biến đám cưới trong mơ trở thành “ác mộng”. Tuy nhiên, cả hai bạn cũng nên ứng xử khéo léo một chút để dù không được mời thì những người này cũng không để bụng nhé!

Bài: RơmK

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất