7 việc cần làm ngay sau khi kết hôn

15:57, 27/05/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

Bạn vừa trải qua ngày hôn lễ hết sức thành công của chính mình và còn lâng lâng với hạnh phúc. Việc kết hôn hoàn thành đúng kế hoạch nhưng điều đó không có nghĩa trách nhiệm của bạn đã xong nhé. Vẫn còn vài thứ cần bạn thu xếp này.

Gửi lời cảm ơn:

Một lời cảm ơn gửi đến quan khách tham dự đám cưới của mình sẽ giúp họ hài lòng hơn, bỏ quá những sơ sót không đáng có trong đám cưới và luôn nhớ mãi hôn lễ dễ thương của bạn. Đối với khách lớn tuổi của cha mẹ, họ hàng hai bên, bạn nên chuẩn bị những tấm thiệp cảm ơn nho nhỏ và tự tay gửi đến họ, hoặc nhờ cha mẹ gửi giúp sau ngày kết hôn. Đối với bạn bè thân quen, một tin nhắn, email hoặc  status cảm ơn với hình cưới hạnh phúc của bạn trên Facebook sẽ làm mọi người vui vẻ

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

thiệp cảm ơn sau kết hôn

Thu xếp trả lại váy cưới, trang phục cưới thuê
Nếu bạn thuê áo dài cưới, váy cưới, trang phục cưới tại các công ty dịch vụ cưới, bạn nên nhanh chóng trả lại sau khi kết hôn nếu không muốn họ bắt trả tiền thuê quá ngày. Nếu váy cưới và vest chú rể bạn mua thì cũng nên nhanh chóng gửi đến tiệm hấp ủi chuyên nghiệp để họ giúp làm sạch trang phục cưới của bạn. Biết đâu, chiếc váy cưới của bạn sau này được chính con gái bạn mặc thì sao.
Trả lại váy cưới sau kết hôn
Chuẩn bị vài món ăn ngon để ra mắt nhà chồng
Theo phong tục Việt Nam, cô dâu không phải cải tên theo họ nhà chồng, nhưng chúng ta có phong tục đến sống cùng gia đình chồng ít nhất trong 3 ngày sau kết hôn (nếu hai vợ chồng có nhà riêng cũng phải sống cùng nhà chồng 3 ngày). Trong những ngày này, cô dâu trẻ được kỳ vọng sẽ thức sớm chuẩn bị ấm trà cho cha chồng và bữa sáng thơm ngon cho gia đình chồng. Bạn nên chuẩn bị vài món “tủ” mà bạn tự tin nhất để thết đãi gia đình chồng, từ nay cũng là gia đình của bạn.
Nấu ăn cho nhà chồng sau kết hôn
Sử dụng các phiếu ưu đãi được tặng:
Phiếu ưu đãi quà tặng, voucher giảm giá tour du lịch nghỉ dưỡng.. là những món quà mà cô dâu chú rể thường được tặng nhân dịp hôn lễ của mình. Tuy nhiên, bận rộn với công việc hậu cưới có thể khiến bạn quên đi những phiếu ưu đãi này. Do vậy, sau ngày kết hôn, bạn nên kiểm tra ngay để kịp thời sử dụng trước khi những phiếu ưu đãi này quá hạn.
Mua sắm sau kết hôn
Lên danh sách khách mời và trị giá tiền mừng cưới:
Tại Việt Nam, khách dự cưới đa số có thói quen biếu tiền cho cô dâu chú rể. Thông thường, bạn cũng phải đáp lễ lại nếu những khách mời này tổ chức đám cưới cho họ, hoặc cho con cháu họ (đối với khách lớn tuổi). Lời khuyên mà các cô dâu Việt Nam rỉ tai nhau là dựa vào danh sách khách mời cưới đã soạn trước đó, bạn ghi rõ số tiền mà khách mời đã tặng mình vào. Sau này, dựa vào danh sách này, bạn chuẩn bị phần tiền mừng cưới có giá trị tương tự (tính thêm chi phí trượt giá)
Lên danh sách tiền mừng cưới
Bán lại đồ dùng, phụ kiện cưới
Đối với các cô dâu khéo tay chuẩn bị nhiều phụ kiện handmade cho đám cưới của mình, các món trang trí này sau khi cưới có thể được bán rẻ lại cho người có nhu cầu để thu về một ít tiền và để gọn nhà cửa. Các món đồ đó có thể là backdrop hoa giấy bạn tự làm, vật trang trí bàn Gallery, áo dài cưới … Một số website khá mạnh giúp bạn thanh lý tốt đồ cưới như webtrertho, Chợ Tốt.
Tận hưởng cuộc sống
Công việc hậu cưới còn rất nhiều, rất nhiều vì vợ chồng bạn có cả chặng đường dài trước mắt chung lưng đấu cật. Gác bỏ những việc đó lại! Chuyện còn lại bây giờ là thu xếp hành lý, chuẩn bị cho tuần trăng mật mà bạn đã dày công sắp xếp trước khi cưới. Tuần trăng mật có trọn vẹn thì hôn lễ của bạn mới được xem là thành công và hoàn tất.

Du lịch sau kết hôn

Theo www.marthastewartweddings.com
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất
Marry - loading