7 vấn đề mà vợ chồng bạn đừng nên đem ra thảo luận với người ngoài

08:00, 01/04/2020 bởi: My love
 10 bình luận  1 love

Trong tình yêu và cuộc sống có rất nhiều điều tế nhị mà bạn tuyệt đối không nên kể với người thứ ba cho dù tin tưởng thế nào.

Chúng ta có thói quen chia sẻ mọi buồn vui của mình với những người thân thiết như là gia đình, bạn bè, đồng nghiệp thân tín. Họ có thể lắng nghe, cho ta lời khuyên hoặc giúp đỡ ta vượt qua khó khăn tạm thời đó. Tuy nhiên, trong tình yêu và cuộc sống có rất nhiều điều tế nhị mà bạn tuyệt đối không nên kể với người thứ ba cho dù tin tưởng thế nào.

Dưới đây là 7 vấn đề mà bạn đừng nên đem ra thảo luận với người ngoài – ngoại trừ đối tác của mình:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cảm xúc và những bí mật 

Sự ba hoa, “nhiều chuyện” của bạn có thể gây ra những tổn thương và đau đớn cho người yêu/người bạn đời của bạn. Bởi vì đối phương tin tưởng bạn rất nhiều nên đã đem hết những gì bí mật nhất, quan trọng nhất của mình kể cho bạn. Nếu bạn lại đem những điều này đi nói với người khác, người ấy sẽ thất vọng vô cùng.

Lí luận và tranh cãi 

Bất kì mối quan hệ nào cũng sẽ phải xảy ra những tranh chấp, mâu thuẫn mà có thể lúc mới yêu bạn không hề nghĩ nó sẽ đến với mình. Những người yêu nhau sẽ lựa chọn tha thứ cho nhau thay vì đi ngồi lê đôi mách kể những tật xấu của đối phương cho mọi người. Bởi vì khi bạn lựa chọn hành động như thế sẽ chỉ khiến cho hình ảnh của người bạn yêu trở nên xấu đi trong mắt những người xung quanh mà thôi.

Cuộc sống riêng tư

Phòng ngủ của bạn là nơi dành riêng cho 2 người. Tất cả những bí mật phòng the không thể nào tiết lộ cho bất kì ai khác dẫu cho bạn đang gặp nhiều thắc mắc. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn hỏi thẳng người ấy hoặc nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia tư vấn, bởi họ có thể giữ bí mật tuyệt đối cho bạn.

Những thói quen thân thuộc

Nếu người ấy chia sẻ với bạn những chuyện xưa với người cũ, những thói quen vốn dĩ đã có từ trước thì chính vì anh ấy muốn tìm kiếm sự hòa hợp, bạn không nên lấy điều này để ghen tuông ngược lại hoặc tức tối đi kể với người khác. Những kinh nghiệm chăn gối trước đây cũng đóng một vai trò quan trọng trong mối quan hệ hiện tại của bạn, quá khứ thì đã là quá khứ, bạn không nên để tâm quá nhiều. Bạn cũng có thể tạo ra những kỉ niệm và “kĩ năng” mới để hấp dẫn bạn đời của mình, điều đó sẽ tạo ra nhiều niềm vui hơn cho tình yêu và hôn nhân của bạn.

Những nỗi sợ hãi của bạn và người ấy (ngay cả khi đùa giỡn)

Nỗi sợ là điều mà chúng ta không thể kiểm soát. Ví dụ: có người thì sợ nhện, trong khi người khác lại sợ độ cao… Chúng ta không nên cười cợt trên nỗi sợ của người khác, đặc biệt là bạn đang làm hài lòng những người hóng chuyện theo cách này. Bằng cách khác, bạn có thể giúp người ấy đối diện và vượt qua nỗi sợ này, có lẽ lần sau họ sẽ thấy tự tin hơn nhiều.

Những rắc rối về tài chính

Cả hai tình huống: khó khăn về tài chính và thu nhập như thế nào không nên đem ra ngoài thảo luận, ngay cả với họ hàng thân thiết. Ngân sách gia đình là điều riêng tư, nếu bạn cần sự hỗ trợ của gia đình, trước hết hãy thảo luận ý kiến với người phối ngẫu của mình trước đã.

Những nhược điểm

Khi về sống chung một nhà, những nhược điểm bắt đầu lên ngôi thế chỗ cho những ưu điểm của thuở mới hẹn hò. Có lẽ cả hai cần thêm một khoảng thời gian để chấp nhận và dung hòa tất cả mọi mặt của nhau. Do đó, bạn không nên chê bai những sai sót của người ấy trong những cuộc họp gia đình. Nếu bạn thấy thất vọng, hãy góp ý trực tiếp với họ. Nó có thể vừa tiết kiệm thời gian mà còn hiệu quả hơn để bạn giải quyết những rắc rối hiện tại nữa.

Chúng ta ai cũng đôi lần mắc phải những sai phạm này, tuy nhiên chỉ cần biết sai ở đâu và rút kinh nghiệm thì vẫn xứng đáng được tha thứ. Đừng quên rằng trong tình yêu và hôn nhân có nhiều hơn 7 bí mật này nữa đấy, bạn cần phải khéo léo để giữ cho ngọn lửa hôn nhân của mình lúc nào cũng cháy mãi bạn nhé.

-st-

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất