7+ tư thế quan hệ khi vợ mang thai vừa phê vừa an toàn

10:14, 28/09/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Quan hệ tình dục khi mang thai không còn là chủ đề cấm kỵ nữa. Thay vào đó, vấn đề các cặp đôi quan tâm đó là các tư thế quan hệ khi vợ có bầu. Dưới đây là một số tư thế vừa phê vừa an toàn được rất nhiều cặp vợ chồng áp […]

Quan hệ tình dục khi mang thai không còn là chủ đề cấm kỵ nữa. Thay vào đó, vấn đề các cặp đôi quan tâm đó là các tư thế quan hệ khi vợ có bầu. Dưới đây là một số tư thế vừa phê vừa an toàn được rất nhiều cặp vợ chồng áp dụng.

Vì sao nhiều cặp vợ chồng thích “yêu” khi mang thai ?

Trước khi tìm hiểu các tư thế quan hệ khi vợ có bầu, có bao giờ bạn thắc mắc rằng tại sao phụ nữ mang thai ham muốn tình dục nhiều hơn bình thường? Hiểu được nguyên nhân, bạn sẽ thông cảm và yêu thương vợ mình nhiều hơn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự gia tăng hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ. Kích cỡ vòng 1 và vòng 3 sẽ phát triển cực đại. Khi đó, họ thường cảm thấy tự tin với vẻ ngoài của mình. Nhất là trong giai đoạn 3 tháng đầu, khi bụng còn nhỏ.

Nguyên nhân tiếp theo là sự nhạy cảm ở cơ quan sinh dục nữ. Âm đạo sẽ trở nên mềm và to hơn. Dịch tiết cũng nhiều hơn. Người phụ nữ sẽ rất dễ đạt cực khoái trong giai đoạn này.

7+ tư thế quan hệ khi vợ có bầu vừa phê vừa an toàn Marry

Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào mang thai cũng ham muốn tình dục cao. Đặc biệt là những người có thể trạng ốm yếu và bị ốm nghén nhiều. Sự mệt mỏi và mất ngủ có thể khiến họ không “mặn mà” gì với “chuyện ấy” . Ngoài ra, cảm giác bức bách và lo lắng khiến họ không muốn chồng đụng chạm vào bất cứ chỗ nào trên cơ thể.

Thế nhưng, đôi lúc phụ nữ mang thai lại ham muốn tình dục mãnh liệt. Họ khao khát được người đàn ông yêu thương và chiều chuộng dù có thể ít giờ trước còn cáu gắt. Các chuyên gia cho biết điều này là hoàn toàn bình thường.

Oral Sex là ưu tiên hàng đầu khi người vợ mang thai

Oral sex hay còn gọi là quan hệ tình dục bằng miệng dường như không thể thiếu trong đời sống tình dục của các cặp vợ chồng. Nếu trước đây, nó chỉ được thực hiện trong “màn dạo đầu” thì khi người phụ nữ mang thai, Oral Sex trở thành hoạt động chính. Bởi nó khá an toàn và dễ đạt được khoái cảm tình dục mong muốn cho cả hai.

Quan hệ tình dục bằng miệng được xem là lựa chọn tối ưu trong trường hợp người vợ không muốn “cậu nhỏ” của chồng “xâm nhập” sâu vào cơ thể mình. Dùng cách thức quan hệ này, các cặp vợ chồng không phải lo tinh dịch rớt vào trong âm đạo. Nhất là trong giai đoạn gần chuyển dạ.

Oral Sex là ưu tiên hàng đầu khi người vợ mang thai Marry

Oral Sex là ưu tiên hàng đầu khi người vợ mang thai

Tuy nhiên, khi thực hiện Oral Sex, bạn cần lưu ý không thổi khí vào âm đạo. Điều này có thể gây tắc mạch và dễ dẫn đến sảy thai. Thực tế thì trường hợp này rất hiếm gặp nhưng bạn vẫn cần phải cẩn thận.

Đồng thời, bạn cần lưu ý các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục bằng miệng. Tốt nhất nên dùng bao cao su hoặc màng chắn miệng. Bởi các bệnh truyền nhiễm có thể lây qua cách quan hệ này chỉ cần một vết xước nhỏ ở cơ quan sinh dục. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không quan hệ kiểu này nếu một trong hai người đang mắc bệnh ở cơ quan sinh dục (đơn cử như bị mụn rộp sinh dục).

7+ tư thế quan hệ khi vợ mang thai

Có khá nhiều tư thế quan hệ khi vợ có bầu vừa an toàn vừa giúp cả hai “lên đỉnh” dễ dàng. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ phải thử vài tư thế trước khi tìm được “kiểu” phù hợp nhất với mình và nhất là phù hợp với giai đoạn của thai kỳ.

Thai nhi càng lớn thì các tư thế khi yêu càng khó và ít. Ví dụ như tư thế truyền thống (hay còn gọi là truyền giáo) sẽ không phù hợp khi phụ nữ bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 trở về cuối. Bởi khi mang thai, việc nằm ngửa quá lâu có thể gây thiếu oxy cho bé. Bên cạnh đó, tư thế này cũng dễ gây chèn ép thai nhi nếu người đàn ông kiểm soát trọng lượng không tốt.

Có 7 tư thế quan hệ khi vợ có bầu được sử dụng phổ biến, đảm bảo an toàn và phê nhất là:

1. Tư thế cưỡi ngựa

Người chồng nằm ngửa trên giường. Người vợ ngồi ở trên và đối mặt với chồng. Ở tư thế này, bụng bầu hoàn toàn không chịu áp lực và người phụ nữ giữ quyền chủ động cho dương vật thâm nhập nông hay cạn và tốc độ nhanh hay chậm. Khi người vợ mệt, người chồng có thể hỗ trợ bằng cách thúc từ phía dưới để kéo dài cuộc “yêu”.

7+ tư thế quan hệ khi vợ mang thai vừa phê vừa an toàn Marry

Tư thế này có thể áp dụng từ khi mang thai đến những tháng cuối của thai kỳ. Bên cạnh giúp cả hai dễ dàng đạt được khoái cảm tình dục mong muốn, tư thế cưỡi ngựa còn tốt cho khung xương chậu của người phụ nữ khi mang thai. Nhờ đó, quá trình chuyển dạ sẽ thuận lợi hơn và thời gian hồi phục sau sinh cũng nhanh hơn bình thường.

2. Tư thế úp thìa

Người vợ chỉ cần nằm nghiêng (tốt nhất là nghiêng bên trái để tốt cho hoạt động của tim). Dương vật của người chồng sẽ “thâm nhập” vào “cô bé” từ phía sau. Trong quá trình đó, người chồng sẽ giữ vai trò chủ động điều chỉnh góc độ sao cho phù hợp nhất với cả hai.

7+ tư thế quan hệ khi vợ mang thai vừa phê vừa an toàn Marry

Ở tư thế úp thìa, dương vật không xâm nhập sâu vào âm đạo nhưng vẫn mang lại khoái cảm tình dục tốt cho cả hai. Do đó, dù là tháng đầu hay những tháng gần cuối thai kỳ, tư thế này cũng hoàn toàn an toàn.

Trong khi thực hiện tư thế úp thìa, ở mỗi lần điều chỉnh góc độ, các quý ông hãy hỏi “đối tác” như thế đã ổn chưa. Phụ nữ mang thai vốn nhạy cảm và đôi khi họ khó chịu cũng không chủ động nói ra. Vì thế hãy hỏi họ để cuộc “yêu” thêm trọn vẹn.

3. Tư thế đối mặt

Tư thế này áp dụng khi bụng bầu còn nhỏ. Nó còn có tên gọi khác là tư thế hoa sen. Người chồng ngồi ở mép giường hoặc trên ghế, hai chân thả tự do. Người vợ ngồi trên đùi, mặt đối diện với chồng. Quyền chủ động sẽ thuộc về người vợ. Cả hai đều cảm thấy thoải mái và quan trọng là hoàn toàn không ảnh hưởng đến em bé.

7+ tư thế quan hệ khi vợ mang thai vừa phê vừa an toàn Marry

4. Tư thế Half off the bed

Half off the bed – một nửa trên giường hay còn gọi tư thế mép giường. Tư thế này, mẹ bầu chỉ cần nằm im tận hưởng. Tuy nhiên, nó chỉ thích hợp khi thai nhi còn nhỏ.

7+ tư thế quan hệ khi vợ mang thai vừa phê vừa an toàn Marry

Cụ thể, mẹ bầu sẽ nằm ngửa ở mép giường, hai chân thả lỏng tự nhiên. Người chồng đứng hoặc quỳ dưới sàn và cho “cậu nhỏ” xâm nhập vào “cấm cung”. Nếu bạn đang có một chiếc giường với chiều cao “lý tưởng” và thích cảm giác mới lạ thì đừng bỏ qua tư thế này.

5. Tư thế Doggy

Người vợ chống tay và quỳ gối trên giường. Bạn nên dùng một cái gối mềm kê ở bụng bầu. Người chồng sẽ “thâm nhập” từ phía sau. Ở tư thế này, bụng bầu có lớn hay nhỏ cũng không “làm phiền” cuộc “yêu” của vợ chồng bạn. Người chồng giữ vai trò kiểm soát và dương vật có thể thâm nhập sâu vào âm đạo hơn tư thế úp thìa. Do đó, nếu thấy khó chịu, mẹ bầu hãy nói cho chồng biết.

7+ tư thế quan hệ khi vợ mang thai vừa phê vừa an toàn Marry

6. Tư thế chữ V

Tư thế hình chữ V (tư thế cây kéo) thích hợp cho cả trường hợp bụng bầu có kích thước nhỏ và lớn. Người vợ không giữ quyền chủ động nhưng vẫn an toàn và thoải mái. Hai vợ chồng đều nằm nghiêng và hướng mặt về nhau tạo thành hình chữ V. Mẹ bầu nên gác 1 chân lên chân chồng để “cậu nhỏ” vào sâu hơn mà không ảnh hưởng đến thai nhi.

7+ tư thế quan hệ khi vợ mang thai vừa phê vừa an toàn Marry

Nên dùng một cái gối mỏng kê dưới lưng chồng để tạo thế cho chân và cảm giác thoải mái hơn khi quan hệ. Nếu bụng bầu đã lớn nhiều thì người vợ cũng nên dùng một cái gối mỏng kê dưới bụng. Với tư thế hình chữ V này, áp lực lên bụng bầu hầu như không có nhưng cả hai vợ chồng vẫn có được khoái cảm như mong muốn.

7. Tư thế Doggie (US)

Trong số các tư thế quan hệ khi vợ có bầu thì tư thế US kém thoải mái nhất cho cả hai. Dù vậy, nó vẫn an toàn. Một số cặp vợ chồng thích “đổi gió” sẽ thỉnh thoảng áp dụng tư thế này. Ở tư thế US, cả hai vợ chồng đều sẽ quỳ gối. Trong đó, người chồng quỳ gối phía sau vợ. Bạn nên kê hai chiếc gối mỏng để đỡ mỏi. Nhịp điệu cuộc “yêu” sẽ do cả hai cùng làm chủ nên dễ có được khoái cảm cùng lúc mà không ảnh hưởng đến em bé. Hoặc nếu muốn tận hưởng thì người vợ cứ giữ nguyên tư thế và giao quyền chủ động cho chồng.

7+ tư thế quan hệ khi vợ mang thai vừa phê vừa an toàn Marry

Lưu ý sau khi quan hệ với bà bầu

  • Mẹ bầu cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín sau khi “yêu”. Chú ý đừng nên tắm liền để tránh cảm lạnh.
  • Hãy nói với chồng cảm giác của mình sau khi quan hệ. Điều này giúp người đàn ông biết họ đã thực hiện “tốt” hay chưa hoặc cần điều chỉnh chỗ nào.
  • Những cơn co thắt âm đạo có thể xảy ra khi “lên đỉnh” nhưng chỉ ở thời điểm đó. Nếu kéo dài cảm giác này, bạn hãy liên hệ ngay với bác sĩ.
  • Bên cạnh đó, trường hợp chảy máu hoặc rò rỉ nước ối sau khi quan hệ cũng là dấu hiệu không bình thường và bạn cần phải đến cơ sở y tế để kiểm tra ngay.
  • Ngay cả khi hoạt động tình dục không gây ra các tác động bất thường gì thì bạn cũng cần định kỳ kiểm tra sức khỏe của thai nhi. Điều này giúp bạn chủ động phát hiện những bất thường khi mang thai để có giải pháp khắc phục tốt nhất.

Một số trường hợp cần kiêng quan hệ khi mang thai

Không có chống chỉ định về việc mang thai không được quan hệ tình dục. Tuy nhiên, một số trường hợp cần phải kiêng chuyện này để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Cụ thể là:

  • Mẹ có tiền sử sinh non hoặc sảy thai.
  • Nhau thai bất thường: nhau tiền đạo, độ bám thấp.
  • Cổ tử cung có vấn đề: yếu, mở sớm hoặc đóng không chặt.
  • Âm đạo ra máu không rõ nguyên nhân.

>>> Xem thêm5 bí mật về tình dục người vợ rất khao khát nhưng không biết cách nói với chồng

ihs.org.vn
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất