7 thay đổi sau khi kết hôn dễ nhận thấy

17:54, 12/04/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

7 thay đổi sau khi kết hôn Marry liệt kê sau đây rất thường gặp ở những cặp đôi mới cưới. Khác biệt về lối sống, suy nghĩ này sẽ nhanh chóng qua đi, bạn và chồng ngày càng hòa hợp hơn nếu biết tôn trọng nhau, dung hòa những khác biệt

Cưới hỏi là việc trọng đại của đời người. Không đơn giản là ý muốn kết hợp cùng bạn đời, trải qua hôn lễ và an bình bên nhau tới cuối cuộc đời, quyết định kết hôn sẽ thay đổi nhiều điều trong cuộc đời bạn.

  1. Cuộc đời gắn liền với “người dưng”

Bạn đời mãi là “người dung khác họ đem lòng nhớ thương” mà bạn bị-phải-được gắn bó cùng cho đến suốt cuộc đời (trừ khi có biến cố khiến hai người chia xa). Đối với những người đã quen với sự tự do của cuộc sống độc thân, thời gian đầu rất khó khăn để quen với việc cuộc đời mình thay đổi, phải chia sẻ phòng tắm, giường ngủ với mình, sau đó bàn cãi những chuyện ngỡ cỏn con như thuê người trông em bé, hoặc càm ràm vì sao người này đi nhậu hoài, người kia shopping mãi. Trong cuộc sống, hôn nhân, màu hồng lãng mạn dần dần sẽ nhạt đi, thay vào đó là nhiều bảng màu thực tế của cuộc sống.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

 

thay đổi sau khi kết hôn thứ nhất

Sẽ thưa vắng đi những đón, chìu chuộng, bạn sẽ shock khi thấy “bạch mã hoàng tử” của mình chỉ thích nằm ườn bấm Iphone

Tuy nhiên, khi đã quen dần với những khác biệt, cuộc sống hôn nhân sẽ là chất keo gắn kết hai người tự nhiên. Sẽ có lúc bạn đi công tác xa và nhớ da diết cái “tổ đại bàng” với ông chồng luộm thuộm của mình.

 

  1. Giao tiếp bớt khách sáo

Bạn có công nhận rằng trước khi cưới và chính thức “theo chàng về dinh”, bạn luôn háo hức chờ những tin nhắn lãng mạn của chàng. Tràn ngập những lời yêu thương ve vuốt, lời nói có cánh thể hiện sự yêu thương, nhớ nhung và quan tâm. Cứ tận hưởng khoảnh khắc ngọt ngào lúc mới yêu, nhưng đừng áp đặt chuyện ấy vào cuộc sống hôn nhân thực sự kẻo bạn tự làm mình shock. Chuyện giao tiếp giữa vợ chồng bạn sẽ dần dần mất đi chất ngôn tình, hết “sến”, chuyện mời mọc đi ăn tối có thể sẽ chuyển thành câu hỏi cộc lốc “nấu cơm chưa em”.

 

Thay đổi sau khi kết hôn giao tiếp

Ban đầu sẽ hơi hơi buồn vì mất đi “người yêu chìu chuộng” nhưng bạn sẽ có thêm người chồng kiêm người bạn thân gắn bó cả đời với mình

 

  1. Thời gian cho bản thân là điều xa xỉ

Trước khi cưới, bạn có cảm giác thời gian dành cho nhau không bao giờ là đủ. Sau khi kết hôn, bạn sẽ đôi lúc lại tặc lưỡi tiếc rẻ vì thời gian dành cho bản thân bây giờ quá ít. Bạn chỉ mong có chút thời gian rảnh để nằm ườn trên sofa coi tivi, nhấm nháp quà vặt như “thời con gái đã xa”

 

thay đổi sau khi kết hôn là mất thời giờ riêng cho bản thân

Có thể thời gian cho bản thân ít đi, nhưng bù lại bạn có niềm vui được chia sẻ cùng chồng.

  1. Chuyện chi tiêu không còn như trước

Trước khi cưới, chuyện tiền bạc giữa hai người tách bạch , bây giờ thì góp gạo thổi cơm chung. Bất kể bạn thu xếp chuyện tài chính sau khi cưới tốt đến đâu đi nữa, bạn sẽ thấy rằng chuyện chi tiêu của mình hoàn toàn khác trước khi cưới. Chuyện bạn thoải mái tự thưởng cho mình bữa ăn ngon lành tại nhà hàng cao cấp, hoặc thưởng cho mình món đồ hiệu bằng tiền túi sẽ rất khác sau khi cưới. Bạn sẽ phân vân vì món tiền mình chi dùng là quỹ chung của hai vợ chồng, phải dành cho nhiều khoản chi tiêu và tiết kiệm cho tương lai.

Đừng quá căng thẳng vì việc này bạn ạ, dù gì bạn cũng là “tay hòm chìa khóa” mà, thay cho niềm vui được thỏa thuê mua sắm hàng hiệu như trước, bạn sẽ có niềm vui của bà nội trợ đó là chi tiêu thông minh cho gia đình.

Thay đổi sau kết hôn trong việc mua sắm

Bạn sẽ tính toán kỹ hơn trước khoản chi tiêu riêng cho bản thân

  1. Trách nhiệm từ các mối quan hệ chằng chịt.

Làm chủ một gia đình đồng nghĩa với việc bạn mang trên lưng trách nhiệm với con cái, gia đình bên nhà mình, gia đình nhà chồng, trách nhiệm với con mèo con chó, với hàng xóm láng giềng… tất cả đòi hỏi bạn phải dành thời gian quan tâm. Trước khi cưới, đôi lúc bạn chẳng bận tâm gì tới trách nhiệm với quá nhiều người xung quanh. Bây giờ thì cha mẹ chồng cũng là cha mẹ bạn, cô chú cậu dì cũng là của bạn, anh em họ xa họ gần đều trở thành của chung.

 

6. Mua nhà không còn là điều quá xa vời

Hôn nhân góp phần làm cho mỗi người có ý thức trách nhiệm hơn: ý thức về tài chính, chi tiêu, mua nhà, nuôi dạy con cái… Người độc thân thường có xu hướng tận hưởng và ít quan tâm đến việc dành dụm mua nhà. Trong khi đối với người đã kết hôn, các khoản chi tiêu cá nhân bắt đầu dè dặt lại, thay vào đó là ý thức tiết kiệm cho các mục tiêu lâu dài trong cuộc sống

Thay đổi sau khi kết hôn chuyện mua nhà

Ý thức xây dựng mái ấm gia đình thúc đẩy bạn mua nhà nhanh hơn

7. Tiến tới cấp độ mới của sự thân mật

Những thay đổi sau khi kết hôn là điều không thể phủ nhận, nhưng điều bạn nhận được từ cuộc hôn nhân cũng quý giá không kém. Bạn sẽ thấy được nhiều mặt của người bạn đời, được ở bên anh lúc vui khi buồn, khi chàng thất bại cũng như lúc vinh quang. Rào cản giữa hai “người dưng khác họ” bị xóa nhòa. Điều quan trọng, bạn sẽ cảm nhận mình là người vô cùng quan trọng với chồng, là thành viên không thể thiếu của gia tộc. Cảm giác hạnh phúc này chỉ đến với những ai vượt qua được rào cản để nắm chặt tay nhau trước bàn thờ đọc lời thề hôn phối mới hiểu được.

Thay đổi sau kết hôn là điều khó tránh khỏi

Thay đổi sau khi kết hôn là điều khó tránh khỏi, thích ứng và trân trọng giá trị hôn nhân thì hạnh phúc sẽ nằm trong tay bạn.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất