7 món quà tặng đám cưới thiết thực thay cho phong bì

09:30, 02/04/2018 bởi: Hailey Hoàng
 10 bình luận  24 love

Hình thức tặng phong bì tiền thay cho quà tặng đám cưới là thói quen của người Việt và trở nên phổ biến không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều nước khác thế nhưng điều này đang dần thay đổi.

Không thể phủ nhận tính tiện lợi và thiết thực của hình thức này thế nhưng việc tự tay chọn lựa quà đám cưới ý nghĩa cho người thân, gia đình, bạn bè thân thiết lại giúp bạn thể hiện được thành ý và tình cảm dành cho người nhận.

Việc tặng quà mừng đám cưới được thay thế bởi tặng phong bì tiền vì nhiều lý do. Tặng phong bì tiền mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng và thực tế cho cả gia chủ và khách mời. Trong khi quà đám cưới nên tặng gì thì không phải ai cũng dễ dàng giải quyết được.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Hơn nữa, tặng được một món quà ý nghĩa còn dễ có trục trặc trong quá trình chọn mua, vận chuyển lỉnh kỉnh và chưa chắc cô dâu chú rể sẽ thích.

Trong khi văn hóa cưới hỏi phương Tây vô cùng tự nhiên và phóng khoáng với việc cặp đôi tự lên danh sách quà cưới mong muốn để khách mời tặng thì với đám cưới truyền thống Việt Nam, việc tặng quà chỉ dành cho người thân trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết.

Để chọn được quà ưng ý trong trường hợp này quả thật không dễ, Marry xin chia sẻ một số gợi ý quà tặng đám cưới đơn giản và thiết thực nhất.

Chăn ga gối đệm cho phòng cưới

Đây là món quà tặng vô cùng đơn giản nhưng vẫn thiết thực cho các đôi uyên ương. Trên thị trường có rất nhiều chất liệu cũng như mức giá phù hợp với nhu cầu của người tặng.

quà tặng đám cưới chăn ga gối nệm

Về mẫu mã và màu sắc, nên chọn hoa văn và màu sắc trung tính, nhã nhặn, tránh chọn những màu sắc quá đặc biệt như đen, đỏ, nâu, tím đậm hoặc hình in, hoa văn sặc sỡ trừ khi bạn biết chắc chắn sở thích của chủ nhân món quà. Bạn có thể tham khảo bộ chăn ga gối nệm Capital Windsir với thiết kế hiện đại, trang nhã và chất liệu vải cao cấp ngay tại đây.

Những điều bạn cần biết khi chọn chăn ga gối đệm cưới
Những điều bạn cần biết khi chọn chăn ga gối đệm cưới
Chuẩn bị chăn ga gối đệm cưới cho phù hợp với thiết kế phòng tân hôn, hợp vận mệnh vợ chồng và...

Dụng cụ nhà bếp

Món quà vô cùng cần thiết cho đôi uyên ương trẻ bắt đầu xây dựng cuộc sống mới. Có thể chọn lựa từ bộ nồi chảo, bộ chén tách sứ, bếp từ, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, lò viba. Tuyệt đối không nên tặng dao hoặc kéo vì những món quà này mang ý nghĩa không tốt.

quà tặng đám cưới đồ làm bếp 1

quà tặng đám cưới đồ làm bếp 2

Với nồi, bạn có thể cân nhắc chọn lựa bộ nồi 3 đáy giúp truyền nhiệt nhanh, giữ nhiệt tốt, hạn chế cháy khét, có thể dùng được trên mọi loại bếp. Sản phẩm này hiện đang có chương trình giảm giá với giá chỉ 349.000 đồng. Tham khảo ngay tại đây.

Trang sức cho nữ

Thường trong bộ trang sức cưới cho cô dâu bạn có thể tặng một đôi hoa tai, dây chuyền, lắc tay hoặc mặt dây chuyền. Chất liệu thường là vàng hoặc vàng trắng. Với những người bạn, bạn cũng có thể cân nhắc tặng những món quà trang sức xinh xắn làm từ bạc với giá vừa phải làm đồ trang sức, tham khảo ngay sản phẩm.

quà tặng đám cưới đồ trang sức

Đồ trang trí trong nhà

Những gợi ý dành cho bạn là một bức tranh sơn dầu, tranh gạo, tranh đá quý, tranh thư pháp hoặc một bộ bình hoa, gốm sứ nghệ thuật.

quà tặng đám cưới món lưu niệm

quà tặng đám cưới quà lưu niệm

quà tặng đám cưới quà lưu niệm 2

Những bức tranh treo tường, tranh thêu cũng rất thích hợp để mua tặng các đôi vợ chồng son. Tuy nhiên, khi mua tranh bạn phải lưu ý khá nhiều vấn đề, cả về phong thủy lẫn sở thích người tặng. Đèn treo tường 3D với thiết kế độc đáo cũng là một gợi ý thú vị cho không gian nội thất thêm sang trọng, nổi bật. Tham khảo mua sản phẩm tại đây.

Quà tặng đám cưới ft

Đồ đôi

Những món đồ đôi dễ thương sẽ là một gợi ý tốt. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn từ đồng hồ đeo tay, gối in chữ, bộ đồ ngủ đến ly sứ…

quà tặng đám cưới đồ cặp đôi 2

Tặng một bộ đồ ngủ đôi dễ thương là ý tưởng quà tặng thú vị đấy chứ

quà tặng đám cưới đồ cặp đôi 3

quà tặng đám cưới đồ cặp đôi 4

Đồ ngủ, nội y gợi cảm

Món quà khá nhạy cảm này nên chỉ dành riêng cho bạn bè, người thân cực kỳ thân thiết. Một bộ đồ ngủ hoặc đồ lót gợi cảm sẽ là lời chúc dễ thương về một đêm tân hôn nóng bỏng và nồng nhiệt dành tặng cô dâu chú rể. Tham khảo ngay bộ đồ ngủ đỏ rực cháy bỏng nào.

Quà tặng đám cưới: nội y

Quà tặng đám cưới là đồ gia dụng

Trong gia đình chắc chắn không thể thiếu các món đồ gia dụng như: Bàn ủi, máy sấy, máy hút bụi… Bạn có thể dành tặng món quà này cho những người bạn khá thân mà bạn biết rõ sở thích cũng như phong cách tổ ấm tương lai của họ.

Quà tặng đám cưới: máy sấy

Máy sấy tóc – trợ thủ đắc lực không thể thiếu của phái đẹp

Bạn nên lưu ý: Với những món đồ cồng kềnh và dễ vỡ như đồ dùng nhà bếp, tranh treo tường… tốt nhất bạn nên tặng trước ngày diễn ra hôn lễ để tránh bất tiện trong vận chuyển, đổ vỡ, thất lạc trong tiệc cưới.

Chọn quà tặng đám cưới chẳng dễ dàng nhưng nếu chọn được món quà người nhận ưng ý thì vui hơn “đi phong bì” nhiều. Bật mí là nếu hai bạn đã thân ơi là thân rồi thì nên hỏi thẳng đối phương cần quà gì để “tốt cho cả hai” nhé.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất