7 câu hỏi về tình dục mà chị em thường xấu hổ không dám nói

08:51, 20/05/2020 bởi: Duy Nguyễn
 0 bình luận  0 love

Việc chia sẻ thẳng thắng những chuyện liên quan  đến tình dục không chỉ giữ cho cuộc sống thú vị mà còn giúp tình cảm vợ chồng thêm gắn kết bền lâu. Dưới đây là 7 câu hỏi xoay quanh các vấn đề tình dục mà chị em thường giấu  trong lòng mà không dám đề […]

Việc chia sẻ thẳng thắng những chuyện liên quan  đến tình dục không chỉ giữ cho cuộc sống thú vị mà còn giúp tình cảm vợ chồng thêm gắn kết bền lâu. Dưới đây là 7 câu hỏi xoay quanh các vấn đề tình dục mà chị em thường giấu  trong lòng mà không dám đề cập với ai vì cảm giác xấu hổ.

1. Đời sống tình dục của tôi có bình thường không?

Hầu hết mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ tin rằng những gì họ ham muốn trong phòng ngủ có phần không được bình thường – có lẽ bởi vì rất nhiều người trong chúng ta đã học khi còn nhỏ rằng tình dục là chuyện nhạy cảm và nhu cầu thể chất của chúng ta không được mang ra thảo luận nhiều. Nhưng khi trưởng thành, chúng ta lại muốn biết nhiều hơn về nó và cũng muốn biết liệu đời sống tình dục hiện tại của mình có bình thường không.

Câu trả lời là “có, tất nhiên, bạn bình thường!” Miễn là bạn an toàn và không làm hại bất cứ ai, không có lý do gì để lo lắng, xấu hổ hoặc ngại ngùng về những ham muốn của bạn. Tốt hơn hết, nới lỏng sự căng thẳng và suy nghĩ quá nhiều của bạn một chút là bước đầu tiên để có được đời sống tình dục như mong muốn.

2. Làm thế nào để biết quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ?

quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ

Mọi người đều nghĩ rằng người khác quan hệ tình dục nhiều hơn mình. Tuy nhiên, thực tế thì theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết các cặp vợ chồng kết hôn lâu sẽ quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tuần, bao gồm cả những điều kiện là bị bệnh, mang thai, đi du lịch, căng thẳng tài chính hoặc bất kỳ vấn đề lớn nào khác cũng không gây cản trở tần suất đó. Đối với các cặp vợ chồng mới cưới thì quan hệ tình dục xảy ra thường xuyên hơn, nhưng tần suất sẽ giảm dần theo thời gian.

3. Làm thế nào để tôi nói với đối tác những gì tôi cần trên giường?

Anh ấy không phải là một người có khả năng đọc tâm trí của bạn, vì vậy bạn phải lên tiếng rõ ràng về những gì bạn đang muốn. Muốn anh ấy làm bạn thích thú hơn? Nói cho anh ấy biết bạn đã cảm thấy như thế nào trong lần làm tình gần đây nhất bởi vì anh ấy thực sự đã dành thời gian cho bạn. Hãy nói cho anh ấy biết anh ấy cần làm gì, ví dụ như nên có nhiều màn dạo đầu hơn, lựa chọn tư thế thoải mái hơn,…

Hướng dẫn một cách nhẹ nhàng cũng có thể làm nên sự khác biệt. Đừng ngại nói những điều như: “Chúng ta có thể chậm lại một chút không”, “bạn có thể làm điều đó một lần nữa không”, hoặc “tôi biết tư thế này sẽ tốt hơn”.

Đôi khi bạn không cần phải nói gì cả – chỉ cần hướng dẫn anh ấy bằng cách nhẹ nhàng nâng hông hoặc di chuyển cơ thể theo cách phù hợp với bạn. Rên rỉ hoặc dỗ dành cũng là để cho anh ấy biết anh ấy đang làm điều bạn thích. Hãy nhớ rằng mục tiêu của đối tác của bạn là làm cho bạn hạnh phúc, vì vậy bất kỳ hướng dẫn hay chia sẻ nào cũng sẽ luôn được đánh giá cao.

4. Tại sao tôi không còn cảm giác ham muốn?

Thiếu ham muốn tình dục là một vấn đề phổ biến khi phụ nữ già đi và trải qua những thay đổi nội tiết tố của thời kỳ mãn kinh, nhưng nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Nồng độ hormone thay đổi  (tiền mãn kinh có thể bắt đầu sớm ở tuổi 35) có thể gây căng thẳng cho bạn khi ở nhà hoặc tại nơi làm việc. Bên cạnh đó, thuốc (một số thuốc chống trầm cảm và thuốc tránh thai có thể gây ra giảm ham muốn tình dục), thể lực kém và thiếu ngủ cũng có thể là yếu tố khiến bạn mất đi cảm giác ham muốn tình dục.

Nếu bạn đã mất hứng thú với tình dục, trước tiên hãy kiểm tra để chắc chắn rằng đó không phải là vấn đề về thể chất. Bạn có ngủ đủ giấc, tập thể dục hay ăn uống lành mạnh không? Một khi bạn loại trừ những nguyên nhân này ra, hãy đến gặp bác sĩ của bạn. Họ sẽ có thể phát hiện mức độ hormone thay đổi hoặc xác định xem đó có phải là tác dụng phụ của một loại thuốc mới hay không.

không còn cảm giác ham muốn tình dục

Bạn cũng có thể thử quản lý các yếu tố gây căng thẳng. Nếu danh sách việc cần làm hàng ngày của bạn quá nhiều, đừng quá cố gắng mà hãy nhờ đến sự trợ giúp. Nói với sếp của bạn rằng bạn cần vài người hỗ trợ bạn cho công việc này. Nếu gặp căng thẳng trong chuyện tiền bạc, hãy lên lịch nói chuyện với cố vấn tài chính hoặc nhờ sự trợ giúp từ người thân và gia đình. Ngoài ra, đừng ngần ngại tâm sự với một nhà trị liệu nếu những vấn đề trở nên quá nhiều để bạn có thể xử lý một mình. Và cuối cùng, dành thời gian để tắm nước nóng, đi spa, đi chơi với bạn bè hoặc hẹn hò với chồng.

5. Cách nào tốt nhất để chia sẻ những suy nghĩ mới mẻ về chuyện tình dục?

Điều này có thể khó khăn, đặc biệt là nếu bạn chưa bao giờ làm điều đó trước đây. Đơn giản hóa quy trình bằng cách tạo một “tập tin tưởng tượng” và giữ nó trong phòng ngủ. Bạn và đối tác của bạn có thể viết ra những mong muốn sâu sắc nhất trên những mẩu giấy riêng biệt và dán chúng vào sổ ghi chép hoặc một chiếc hộp. Và bất cứ khi nào mọi thứ trở nên buồn tẻ trong phòng ngủ, hãy kéo chúng ra và hành động.

Nhiều cặp vợ chồng đã sử dụng cách này thành công nhưng điều quan trọng là hai bên cùng đồng ý vui chơi và cam kết khám phá những điều mới. Bạn sẽ ngạc nhiên về đời sống tình dục của bạn có thể mang lại lợi ích như thế nào.

6. Làm thế nào để chúng ta có nhiều thời gian cho chuyên ấy?

Các cặp vợ chồng bận rộn thường bỏ lỡ tình dục vì họ bị quá tải những thứ phải làm trong công việc và ở nhà. Điều cần thiết là bạn dành thời gian cho cuộc sống hôn nhân của mình nhất là đời sống tình dục của bạn. Cuộc hôn nhân của bạn là nền tảng của gia đình và nó xứng đáng với sự chú ý cũng như sự quan tâm của bạn.

có nhiều thời gian cho tình dục

Đừng chờ đợi thời gian rảnh sẽ xuất hiện một cách kỳ diệu mà hãy tạo ra nó. Nếu cần thiết, bạn có thể thay thế thời gian của công việc khác để dành cho việc quan hệ tình dục nếu như việc đó không thật sự quan trọng. Bắt đầu nói “không” với các sự nhờ vả từ bạn bè làm tiêu tốn thời gian của bạn.Bạn cũng có thể để việc dọn dẹp nhà cửa hoặc giặt giũ cho một ngày khác. Nếu bạn không dành thời gian đểưu tiên của mình, đời sống hôn nhân và tinh dục của bạn sẽ rất bị hạn chế.

7. Làm thế nào để chuyện tình dục không nhàm chán?

Các cặp vợ chồng lâu năm thường thấy rằng mọi thứ có thể trở nên hơi nhàm chán sau một thời gian. Để giữ cho mọi thứ thú vị và mới mẻ, hãy thực hiện những thay đổi nhỏ trong thói quen của bạn, bao gồm bắt đầu quan hệ tình dục vào thời điểm không giống như bạn thường làm trước đây. Bạn cũng có thể thử giới thiệu một động thái mới trong phòng ngủ hoặc dành cho người bạn đời của mình một nụ hôn dài, say đắm bất ngờ khi anh ta ít nghĩ tới nhất. Một cách đáng ngạc nhiên mà hiệu quả khác để hâm nóng tình cảm là nói với đối tác của bạn rằng bạn đánh giá cao anh ấy cũng như cuộc sống mà hai bạn dành cho nhau nhiều lần trong một ngày.

Quay lại khoảng thời gian lúc mới tán tỉnh bằng cách nhắn tin tình cảm trong suốt cả ngày để đưa nhau đi chơi. Bạn có thể tạo ra một điểm hẹn bí mật bằng cách đặt một đêm tại một khách sạn nào đó. Nếu việc này vượt quá ngân sách của bạn, hãy biến phòng ngủ của bạn thành một nơi ngọt ngào, hoàn chỉnh với một bộ phim tình cảm ướt át. Hãy thử quan hệ tình dục ở một nơi mới như phòng tắm hoặc quầy bếp. Bạn sẽ thấy rằng bạn càng thêm vui tươi cho tình huống này, bạn sẽ càng cảm thấy tự tin hơn – và đời sống tình dục của bạn sẽ tốt hơn.

>>Xem thêm: 15 lý do tại sao bạn không thể “đạt đỉnh” khi làm chuyện ấy

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất