Bí quyết lên danh sách khách mời hợp lý

15:48, 10/05/2013 bởi: Marry
 2 bình luận  1 love

Việc chọn lựa nên mời những ai dự đám cưới thật sự không dễ dàng. Tuy nhiên, 7 câu hỏi bên dưới sẽ giúp bạn thu gọn danh sách khách mời mà vẫn có thể hạn chế tối đa việc làm buồn lòng họ.

1. Họ có biết bạn sắp kết hôn?

Những người thậm chí không nhận ra rằng bạn sắp kết hôn thường sẽ không cảm thấy bực mình khi không nhận được thiệp mời. Tuy nhiên, riêng với những họ hàng lớn tuổi và bạn bè của người thân trong gia đình thì khác, họ có thể không sớm biết việc bạn sắp đám cưới nhưng một khi thiệp mời được phát đi, họ sẽ là những người đầu tiên nhận được nó.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2. Họ đã bao giờ gặp chồng/vợ tương lai của bạn?

Đối với những bạn bè mới quen chừng một năm trở lại hoặc ở xa nơi bạn sống, hai bên ít có cơ hội gặp gỡ thì việc này là bình thường. Thế nhưng, nếu các bạn đã quen nhau khá lâu và ở cùng thành phố nhưng họ thậm chí không nhớ được tên chồng/vợ sắp cưới của bạn, bạn không nhất thiết phải tính họ vào danh sách khách mời.

3. Lần cuối bạn nói chuyện với họ là khi nào?

Đây là một cách khá hữu dụng khi cần cắt bớt danh sách khách mời. Bạn có thể có rất nhiều bạn bè cũ thời trung học muốn mời. Nhưng nếu đã lâu hai bên không giữ liên lạc thì bạn có thể không mời. Tương tự như vậy, bạn có thể có nhiều bạn bè hợp cạ trên các trang mạng xã hội mà bạn sẽ nghĩ đến khi lên danh sách khách mời. Nhưng có bao nhiêu người trong số họ bạn đã thực sự gặp và xây dựng mối quan hệ bạn bè ngoài đời thực?

14

Không nhất thiết phải mời một người mà họ thậm chí không nhớ được tên chồng/vợ sắp cưới của bạn.

4. Bạn có thường xuyên gặp họ?

Nếu các bạn ở chung thành phố nhưng gần như cả năm chưa gặp và sắp tới cũng không có cuộc hẹn nào, bạn có thể không mời họ. Dĩ nhiên, không tính đến trường hợp bạn của bạn ở xa nhé.

5. Bạn có thất vọng hay khó chịu nếu không được họ mời đám cưới?

Một số người trong chúng ta có thể khá vô tư và sẽ chẳng thấy phiền lòng nếu không được họ mời dự đám cưới. Nhưng với những người nhạy cảm thì đó lại là chuyện khác. Bạn không thể làm lơ ai đó khi mời đám cưới trong khi lại không mong muốn họ sẽ mời bạn tới đám cưới của họ sau này. Vì vậy, bạn có thể mời họ trừ khi bạn tổ chức tiệc cưới thân mật với một số lượng khách mời hạn chế (tức là chỉ mời những người thật sự thân thiết) còn họ có một đám cưới hoành tráng với số lượng khách mời đồ sộ (tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp này, chưa chắc họ sẽ mời bạn đâu nhé!).

6. Nếu mời họ, bạn có phải mời thêm ai khác không?

Đa số những người đã có người yêu thường sẽ dẫn người yêu theo cùng khi đi dự đám cưới bạn bè, người thân. Và số lượng này có thể khiến danh sách khách mời của bạn tăng lên một khoản đáng kể. Bạn có thể cân nhắc mời hoặc không mời những người này.

7. Họ có là một phần trong cuộc sống của bạn sau này?

Đây là lý do vì sao gạch bỏ tên của những người họ hàng (dù có thể họ không thân lắm với bạn) là chuyện khó khăn. Trong khi đó, đồng nghiệp hoặc hàng xóm có thể không gắn bó lâu dài với bạn sau này. Dĩ nhiên, bạn không thể nắm chắc được chuyện tương lai, nhưng nếu bạn dự đoán rằng bạn sẽ không dính dáng gì nhiều tới họ, bạn có thể bỏ tên họ ra khỏi danh sách.

Xuân An

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất