7 cách tiết kiệm chi phí tối đa cho ngày cưới

21:34, 12/03/2012 bởi: Marry_MePlanner
 0 bình luận  0 love

Marrywedding giới thiệu bạn 7 cách tiết kiệm chi phí cho ngày cưới.

1. Tiệc ban ngày thay vì buổi tối

Tiệc cưới ban ngày có thể khiến bạn cảm giác kém trang trọng hơn, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí. Nếu bạn là 1 cô nàng thoải mái và thích những món đồ trang trí nhỏ nhắn, dễ thương, bạn nên nghĩ rộng ra 1 chút! Đừng để ai đó nói với bạn rằng nên tổ chức tiệc lúc buổi tối chỉ vì các cặp đôi khác đều làm vậy! Thật ra, nếu bạn tổ chức tiệc vào ban ngày, bạn sẽ tránh được rất nhiều sự căng thẳng không cần thiết, tiết kiệm 1 đống tiền và giải quyết những vấn đề như “ những vị khách say xỉn”, hay “những vị khách không muốn ra về”. Tiệc cocktail hoặc 1 bữa ăn nhẹ cũng có thể đem lại 1 không gian rất tuyệt vời như những bữa tiệc hoành tráng vào buổi tối! Trong thực tế, nếu bạn tổ chức tiệc theo cách này, bạn có thể đảm bảo rằng tất cả mọi người đều cư xử 1 cách thật tử tế và nhã nhặn. Những ông bố bà mẹ nào có con nhỏ, có thể gửi ở nhà trẻ và đi dự tiệc cưới của bạn (đơn giản vì nó diễn ra vào ban ngày và các nhà trẻ đều mở cửa!), những em bé sẽ không đến dự tiệc với  bộ dạng buồn ngủ hay khóc ầm ĩ! Bạn vừa tiết kiệm được 1 khoản tiền và các vị khách thì cảm thấy thật thoải mái!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2. Đừng phung phí tiền bạc vào việc trang trí bàn tiệc

Nếu bạn quyết định sẽ tuân theo bảng chi phí dự tính cho đám cưới, tất cả những thứ bạn chọn mua cho đám cưới cần phải trở nên rất thiết thực. Khi bạn gọi cho nhà cung cấp hoa và chợt nhận ra rằng, chi phí cho những giỏ hoa trang trí còn đắt hơn chiếc váy cưới của bạn, bạn sẽ có  1 cảm nhận khác về những thứ nhỏ bé mà bạn có thể tự tay làm được! Hãy cân nhắc các sự lựa chọn của mình trước khi bạn quyết định mua những loại hoa đắt đỏ! Tất nhiên rồi, hoa hồng là tuyệt nhất,  và hoa lan thì có vẻ đẹp khác lạ, nhưng hãy nghĩ lại 1 chút, loài hoa đẹp nhất là loại phù hợp với không gian cưới, màu sắc tiệc cưới của bạn, có nghĩa là, bạn nên chọn loại hoa theo mùa, thay vì những thứ hoa xa xỉ khác. Nhưng đợi 1 chút, ai nói rằng cần phải dùng tất cả hoa tươi? Tôi cá là những người nghệ sĩ tài hoa sẽ tạo cho bàn tiệc của bạn 1 vẻ đẹp rất mới là bằng những bong hoa lụa đấy !

3. Mời rượu, bia hoặc cocktail

Tôi chưa bao giờ chứng kiến 1 tiệc cưới nào mà khách phải tự trả tiền cho đồ uống của mình, vì điều này được coi là không chấp nhận được. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền đồ uống, hãy  chuẩn bị 1 thực đơn đồ uống đa dạng hơn, rẻ tiền hơn ví dụ như thật nhiều loại bia, rượu và cocktail khác nhau. Chọn 1 loại cocktail thật mạnh và đặt tên nó như “loại rượu đặc biệt của chú rể” cho ngày cưới của mình và làm tương tự như thế cho các cô gái. Cocktail là 1 sự lựa chọn tuyệt vời vì nồng độ cổn rất thấp, những vị khách nào không thích uống bia hay rượu thì cocktail là 1 sự lựa chọn hợp lý. Đặc biệt hơn, các vị khách mời sẽ cảm thấy thật hào hứng với những ly cocktail với tên gọi hết sức đặc biệt mà cô dâu chú rể chuẩn bị.

4. Một wedding planner?

Việc thuê một wedding planner cho tiệc cưới thật sự khá tốn kém và hơn thế nữa, bạn cảm thấy không thoải mái khi biết rằng có ai đó bên cạnh bạn và vị hôn phu, sẽ được đóng góp nhiều ý kiến vào công đoạn tổ chức tiệc. Điều duy nhất khiến tôi cân nhắc với loại hình dịch vụ này chính là tôi  muốn thực sự hưởng thụ ngày trọng đại của mình mà không cần quan tâm đến những vấn đề tổ chức khác. Nhưng có nhiều cách để làm điều này! Bạn có thể là người đứng ra lo liệu mọi việc và  vẫn có thể xuất hiện 1 cách hoàn hảo trong ngày cưới, chỉ bằng cách là thuê 1 wedding planner bán thời gian. Người này sẽ không ở bên cạnh bạn suốt ngày trong quá trình tổ chức, bạn không phải chi trả hết tháng lương của mình cho dịch vụ wedding planner. Bạn vẫn có thể tiết kiệm chi phí và có nhiều thời gian hơn chuẩn bị cho bản thân mình để trở nên rực rỡ trong ngày cưới, mà vẫn đảm bảo rằng mọi thứ sẽ diễn ra thật suôn sẻ như bạn tưởng tượng.

5. Chọn địa điểm tổ chức thật khôn ngoan

Một vài người nói rằng cách khôn ngoan để tiết kiệm là chọn địa điểm tổ chức cưới rẻ hơn 1 chút. Tôi sẽ gợi ý bạn cách làm ngược lại, đừng tránh những nơi hào nhoáng chỉ bởi vỉ nó trông thật đắt tiền. Hãy kiểm tra lại giá 1 cách chính xác. Một địa điểm có vẻ cổ điển sẽ không cần trang trí quá nhiều hoa hay vải satin để trông hào nhoáng hơn, có nghĩa là hoang phí cho 1 thứ cũng có thể là cách để tiết kiệm cho những thứ khác, vẫn đảm bảo kế hoạch tài chính bạn đề ra! Đó thực sự là 1 cách hay bạn nên tham khảo, tôi đã áp dụng cách này thành công, hãy tin tôi! Hãy kiểm tra giá ở những bảo tang, hay khu vườn nào đó bởi vì những địa điểm này cần ít sự trang trí cầu kì, nhất là khi  bạn có thể tìm được những gói trang trí phù hợp với mức giá rẻ không tin được!

6. Chọn đơn vị trang trí tiệc thật thông minh

Thay vì chọn 1 công ty wedding planner với dịch vụ từ A đến Z, tại sao bạn không chọn riêng gói trang trí tiệc cưới giá rẻ ? Đây thực sự là 1 dịch vụ hữu ích giúp các cô dâu tiết kiệm tối đa chi phí. Bạn có thể trang trí phòng tiệc của mình bằng hoa lụa, vừa đơn giản, trang  nhã mà lại tiết kiệm. Hoặc có thể dùng nến để làm căn phòng thêm lung linh. Có rất nhiều cách để trang trí 1 phòng tiệc, bạn cần chịu khó tìm hiểu 1 chút và quyết định xem mình nên chọn những sản phẩm nào, vừa có giá cả phải chăng mà lại đem lại hiệu qá tối đa!

7. Những món đồ miễn phí

Có rất nhiều món đồ dùng cho đám cưới có thể được miễn phí và việc của bạn là làm thế nào thương lượng để có được chúng. Các phù dâu, em họ, mẹ và mẹ chồng bạn có thể giúp ý tưởng này trở thành hiện thực. Thật ra, càng nhiều sự giúp đỡ, bạn càng có thể tiết kiệm được nhiều bằng cách tự tay làm được nhiều thứ như bàn trang trí, thiệp cám ơn … Hãy thương lượng với các nhà cung cấp, đặc biệt là khi bạn biết rằng đã có những khách hàng làm được nhu vậy. Khủng hoảng kinh tế gõ cửa tất cả các gia đình, các nhà cung cấp biết rằng đây không phải lúc để đánh mất các khách hàng, họ sẽ vui lòng tặng bạn vài món đồ trang trí. Đừng ngại yêu cầu, nó có thể giúp bạn tiết kiệm khá đấy!

MARRYWEDDING (Tổng hợp)

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất