6 Xu hướng đám cưới ngoài trời không thể bỏ qua – P.1

10:21, 04/03/2013 bởi: damcuoi
 1 bình luận  1 love

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời đã trở thành một xu hướng yêu thích lựa chọn của nhiều cặp đôi trong khoảng 3 năm trở lại đây. Năm 2013 sẽ mở ra những trào lưu mới, trong đó ra đời không ít xu hướng cưới ngoài trời mới, rất riêng và đáng để bạn cân nhắc cho ngày vui của mình:

1.Đám cưới trên bãi biển

Đặc điểm:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Biển luôn có vị thế và vẻ đẹp riêng của mình. Không gì thay thế được ngọn gió mát lành mằn mặn, nền biển xanh biêng biếc thấp thoáng sau cổng hoa, con sóng bạc đầu hay mặt cát trắng xóa êm êm dưới chân mỗi vị khách. Theo đó, đám cưới trên bãi biển đã giành vị trí tiên phong trong các trào lưu, xu hướng cưới ngoài trời và đám cưới phương xa (destination wedding). Ưu điểm lớn nhất của đám cưới trên bãi biển chính là sự thoáng đãng ngút ngàn không biên giới của không gian xung quanh. Thêm nữa biển luôn mang lại cảm giác nghỉ ngơi thư giãn và là biểu tượng của những cuộc vui. Khách mời đến đám cưới trên biển sẽ dễ dàng có được cảm giác, sự thoải mái giống một chuyến đi chơi. Và với tâm lý đó, cả cô dâu chú rể lẫn khách mời, đều sẽ sẵn sàng cho những màn vui chơi hăng say nhất.

Thời gian:

Thời gian lý tưởng cho đám cưới ở biển là từ tháng 12 đến đầu tháng 3 hàng năm. Nếu cần một sự kiểm chứng, bạn cũng nên làm một chuyến du lịch đến bãi biển nơi đang nhắm đến cho tiệc cưới, cùng thời gian với thời gian cưới dự định, nhằm đảm bảo những gì tưởng tượng, và thực tế sau này không khác nhau mấy.

Một đám cưới vào ban ngày ắt hẳn sẽ thuận tiện hơn cho ekip thực hiện và bạn nhưng nếu muốn và các điều kiện cho phép bạn cũng có thể tổ chức vào buổi tối.

Lưu ý:

Biển đã có sẵn sắc trắng và nâu nhạt của cát, màu xanh của biển, vì vậy khi lựa chọn màu sắc chủ đạo bạn có thể nghĩ đến những sắc màu khác tone một chút (ví dụ: cam, tím, hồng…) hoặc hoàn toàn trung tính dịu dàng (trắng, xanh lá, vàng chanh…). Bên cạnh đó một trong những yếu tố quan trọng của đám cưới ở biển chính là sức gió. Hãy đảm bảo lựa chọn những thiết kế trang trí và tiết mục cưới phù hợp nhất để hạn chế những nguy cơ hoặc bất tiện do sức gió mạnh mang lại (ví dụ: trang trí giữa bàn với bình hoa thấp thay vì bình cao, dựng cổng hoa không có background và nhiều chất liệu vải dày, các chi tiết bằng giấy phải đi kèm với một lớp đính kết hoặc đặt dưới một vật nặng, micro và hệ thống âm thanh phải lớn hơn bình thường một chút…)

Tại Việt Nam, một số điểm đến được ưa thích cho đám cưới ngoài trời gồm: Phan Thiết, Mũi Kê Gà, Vũng Tàu, Hồ Tràm, Long Hải, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An.

Tiệc cưới ngoài trời trên bãi biển

Tiệc cưới ngoài trời trên bãi biển

Đám cưới trên bãi biển đã giành vị trí tiên phong trong các trào lưu, xu hướng cưới ngoài trời và đám cưới phương xa. Ảnh: Confetti Wedding Planner

2.Đám cưới tại hồ bơi

Đặc điểm:

Không gian giống nhau trong sảnh tiệc tại các khách sạn làm bạn cảm thấy nhàm chán, gò bó, thiếu sức sống. Khách mời của bạn lại khó có thể đi xa, hoặc số lượng quá đông (hơn 100 – 200 người). Vậy một trong những gợi ý cho đám cưới ngoài trời chính là tổ chức tại khu vực hồ bơi của các villa, khách sạn lớn tại thành phố bạn đang ở. Đó sẽ là không gian ngoài trời hoàn toàn hoặc nửa ngoài trời nửa trong nhà, dọc theo đường uốn lượn của hồ bơi. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có thể tận dụng lợi thế của hồ bơi để có một pha xuất hiện hoặc một tiết mục độc đáo gắn liền với nước.

Thời gian:

Đám cưới tổ chức ở hồ bơi sẽ không giới hạn về thời gian tổ chức. Nếu trong những ngày mùa mưa, bạn có thể dùng bạt để che.

Lưu ý:

Khi tổ chức đám cưới tại hồ bơi bạn cần lưu ý đến cách phục vụ, sắp đặt bàn ghế, để tất cả mọi người đều có thể quây quần xung quanh hồ và chứng kiến trọn vẹn cả phần tiệc, phần lễ.

Tiệc cưới ngoài trời tại hồ bơi của khách sạn, villa lớn

Tiệc cưới ngoài trời tại hồ bơi của khách sạn, villa lớn

Khi tổ chức đám cưới tại hồ bơi bạn cần lưu ý đến cách phục vụ, sắp đặt bàn ghế. Confetti Wedding Planner 

10 lưu ý khi tổ chức đám cưới ngoài trời:

1.Hạn chế số lượng khách mời.

2.Cân nhắc việc bạn sẽ là người “bao thầu” tất cả mọi chi phí di chuyển, ăn ở đi lại trong ngày cưới cho mỗi khách mời, hay họ sẽ cùng chia sẻ gánh nặng cùng bạn?

3.Cần có những lựa chọn phù hợp cho đám cưới ngoài trời để đảm bảo không có những bất ngờ xảy ra khi thay đổi về sức gió, sức nóng, các chướng ngại vật.

4.Sang trọng nhưng chi phí hợp lý.

5.Luôn có phương án dự phòng.

6.Trao đổi và thống nhất kỹ cùng địa điểm cưới, hoặc đơn vị tổ chức đám cưới cho bạn về chi phí liên quan, đặc biệt là chi phí phục vụ phát sinh nếu phần nghi thức lễ tổ chức tại một khu vực riêng và phần tiệc tổ chức tại một khu vực riêng khác.

7.Xem xét kỹ yếu tố nhịp nhàng khi di chuyển khách từ khu vực này đến khu vực khác cho những tiết mục khác nhau trong chương trình ngày cưới.

8.Đừng bỏ qua vài shot hình chụp đặc biệt: hình chụp riêng của bạn và anh xã trong giai đoạn chuyển từ lễ sang tiệc, hình chụp nhóm (group shooting) luôn là điểm nhấn vui nhộn của tiệc cưới ngoài trời.

9.Phát huy tối đa những ý tưởng điên cuồng nhất bạn muốn làm trong ngày cưới: nhảy dù, đi cano vào sân khấu, cùng nhảy xuống hồ bơi vào cuối tiệc… Bạn đã bỏ ra nhiều công sức, thời gian và chi phí cho đám cưới ngoài trời này, hãy làm một trò đáng nhớ trong ngày đặc biệt này.

10. Lưu ý về thời gian bắt đầu giờ lễ và giờ tiệc. Với đám cưới ngoài trời, sẽ là tuyệt vời nếu bạn có thể bắt được ánh hoàng hôn chiều tà, trong độ khoảng 4h30-5h00 chiều. Nếu lễ cưới diễn ra theo truyền thống (7h00 tối) thì mọi thứ đã chìm trong bóng tối, bạn đã bỏ lỡ mất những khoảnh khắc đẹp nhất của tiệc ngoài trời.

(Còn tiếp)

Hồng Xuân (Confetti Wedding Planner)

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất