6 dấu hiệu cho thấy bạn sắp thành Bridezilla

18:00, 04/07/2012 bởi: kagome
 1 bình luận  0 love

Một vài biểu hiện sau đây sẽ cho thấy bạn đã quá căng thẳng trước ngày cưới. Điều này sẽ hại cho cả nhan sắc, vóc dáng lẫn mối quan hệ của bạn với những người xung quanh vì bạn biết đấy, tress để lại nhiều hậu quả hơn bạn tưởng.

Một vài biểu hiện sau đây sẽ cho thấy bạn đã quá căng thẳng trước ngày cưới. Điều này sẽ hại cho cả nhan sắc, vóc dáng lẫn mối quan hệ của bạn với những người xung quanh vì bạn biết đấy, tress để lại nhiều hậu quả hơn bạn tưởng.

Bridezillas

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đừng để mình trở thành một Bridezilla trước ngày cưới

Biểu hiện 1: Dữ liệu về cưới hỏi của bạn lên đến 5GB

Từ cái đêm mà bạn nhận được lời cầu hôn của anh ấy, bạn liên tục tìm kiếm và tải về thông tin, hình ảnh, những đoạn phim về áo cưới, đám cưới, lễ nghi… Bạn dành quá nhiều thời gian lên mạng, tìm hiểu, xem 1001 kiểu cưới hỏi trên đời một cách mê mải. Dù trình duyệt Chrome của bạn chỉ có thể bookmark được 50 trang thế nhưng bạn cứ muốn lưu những website về cưới hỏi nhiều hơn nữa. Thời gian tìm hiểu về đám cưới của bạn lấn sang giờ làm việc, gặp gỡ bạn bè, người thân hơn thường lệ. Rồi giữa một mớ rối rắm lên đến 5gb dữ liệu, bạn ngớ người ra tự hỏi: đâu mới là kiểu cưới hỏi thích hợp với mình? Vậy là bạn đã bị tress vì muốn đám cưới của mình phải thật hoàn hảo rồi.

Trước khi biến thành Bridezilla, bạn hãy cùng bàn với ông xã của mình, giới hạn lại sở thích của hai người rồi hãy bắt đầu tìm kiếm ở một số trang web gần gũi, phù hợp nhất. Có sẵn những góc tư vấn hay diễn đàn tại những trang web này để bạn tìm lời khuyên từ các chuyên gia hoặc những người đi trước có kinh nghiệm. Đừng để việc cưới hỏi chiếm hết thời gian, tâm trí của bạn và bỏ qua những điều quan trọng khác trong cuộc sống thường ngày.

Bridezillas

Dữ liệu cưới của bạn lên đến 5gb chưa?

Biểu hiện 2: Bạn gọi điện, nhắn tin cho những cô bạn của mình 15p một lần

Đã 3 giờ sáng, bạn bỗng nảy ra một ý tưởng mới. Sau một chút áy náy nhưng bạn vẫn quyết định dựng cô dâu phụ của mình dậy để hẹn bàn bạc vào ngày mai. Sau khi cô bạn thân kiêm phụ dâu trả lời đồng ý bằng giọng ngái ngủ (rất có thể là miễn cưỡng nữa), 15 phút sau, bạn lại tiếp tục nhắn tin: “Tớ quên nói với cậu vụ hoa, tớ định dùng hoa hồng xanh độc lạ thay hoa hồng vàng, cậu thấy sao?”. Đây không phải là một trường hợp hiếm hoi trong suốt những ngày chuẩn bị cưới hỏi vừa qua? Vòng luẩn quẩn cứ tiếp diễn, hết cô bạn này đến cô bạn khác đều được bạn “trưng dụng” cho đám cưới của mình. Vậy là bạn đã quá stress nên không để ý đến cảm giác của người khác rồi.

Trước khi biến thành Bridezilla, bạn hãy rà soát lại danh sách bạn thân của mình, hạn chế tối đa những cuộc gọi vào “giờ nhạy cảm” để tránh làm phiền. Nếu có thể hãy gửi mail để bàn luận thay vì hở một chút lại kéo bạn mình ra quán nói chuyện. Dù bạn có 1 đội ngũ những cô phụ dâu hết lòng vì bạn thì cũng nên đừng quá lôi kéo họ vào việc riêng của bạn.

Biểu hiện 3: Không thể ngừng nói về đám cưới của mình trên Facebook

Bạn cập nhật mỗi ngày tình trạng chuẩn bị đám cưới của bạn, tag bạn bè vào mỗi status mới trên Facebook, đếm ngược thời gian đám cưới, bình luận khen chê mỗi bức ảnh cưới liên quan của bạn bè trên các trang cá nhân của họ. Mỗi khi đi tìm hiểu một nhà hàng cưới nào, bạn đều post một loạt ảnh mới trên Facebook của mình. Bạn sắm hẳn một chiếc điện thoại hay máy tính bảng để thực hiện việc này. Đó là lúc, bạn đã sắp trở thành một Bridezilla.

Trước khi biến thành Bridezilla, bạn hãy xem lại có phải cả ngày, bạn chỉ huyên thuyên chỉ một chủ đề duy nhất là đám cưới của mình hay không? Coi chừng quá say sưa mà bạn quên mất những dịp quan trọng như sinh nhật người thân, bạn bè, lễ kỷ niệm gia đình… Hãy kiềm chế sự phấn khích của bản thân để còn hướng sự chú ý đến thái độ của vị hôn phu và lắng nghe nhiều hơn là mãi nói. Nếu bạn “ghiền”Facebook, hãy hoạch định thời gian cụ thể để đăng nhập và ngoài giờ đó hãy chú tâm vào việc khác.

Bridezillas

Bạn không thể ngừng nói về đám cưới của mình?

Biểu hiện 4: Giữ bí mật tuyệt đối về đám cưới của bạn

Bạn đã chọn được áo cưới, studio ưng ý nhưng bỗng dưng chỉ muốn giữ bí mật tuyệt đối, giấu biệt bạn bè cho đến giây phút cuối dù là bạn thân nhất rồi đùng một cái, gần cận ngày, bạn đưa thiệp cưới. Một phần là vì bạn ngại nói ra, những người khác sẽ… “chôm” ý tưởng, phỗng tay trên nhà hàng tuyệt vời mà bạn đã dày công tìm kiếm. Nhưng bạn có biết, sự đường đột gửi thiệp cưới này một phần sẽ làm tổn thương những người gần gũi bạn vì họ đã không được bạn chia sẻ trước đó, hơn nữa, bạn bè sẽ khó sắp xếp lịch của mình mà đến tham dự lễ cưới của bạn. Có lẽ vì muốn lễ cưới của mình phải là một sự kiện “Big Bang” nên bạn đã quá stress mà hành động như thế.

Trước khi biến thành Bridezilla,bạn hãy học cách tin tưởng và cần đến những lời khuyên của người khác. Hãy tin rằng, sự chia sẻ và tiếp thu ý kiến của người khác sẽ giúp công cuộc chuẩn bị của bạn hoàn hảo và diễn ra nhanh chóng hơn. Đừng phá hủy những mối quan hệ tốt đẹp của mình chỉ vì quá stress.

Biểu hiện 5: Bị ám ảnh bởi một đám cưới không thành công

Bạn có những cơn ác mộng đại loại như tháp ly trong lễ cưới của bạn đổ sập xuống hay nổ tan tành khi bạn rót rượu, chú rể bỗng chạy trốn, người cũ tìm đến phá hoại đám cưới… Nếu những điều tương tự như thế lặp đi lặp lại trong đầu bạn, đó là lúc bạn đã quá stress và nỗi ám ảnh về một đám cưới thất bại đã bám lấy bạn.

Trước khi biến thành Bridezilla, bạn hãy nhủ lòng hoàn hảo là một từ chỉ mang tính tương đối. Hãy chấp nhận những tình huống như: có thể trời mưa, tắc đường, trẻ em trượt té, bể vài cái chén, khách khứa say xỉn… trong ngày cưới của bạn. Đừng phí thời gian lo sợ những điều chưa xảy ra, thay vào đó, chỉ cần bạn tiên liệu và đưa ra những phương án dự phòng cho những bất trắc là mọi điều sẽ ổn.

Bridezillas

Những nỗi ám ảnh về đám cưới thất bại luôn đeo bám cô dâu bị căng thẳng quá mức

Biểu hiện 6: Cau có, cằn nhằn hay phớt lờ ý kiến chú rể

Khi đi ăn tối cùng anh ấy, có phải bạn chỉ nói về lễ cưới của hai người? Thực tế là nếu anh ấy vẫn im lặng khi bạn hỏi đi hỏi lại là áo cưới này, nọ được không hoặc bạn không cho anh ấy cơ hội nào để nói vì còn mãi cằn nhằn về sự thờ ơ của anh ấy thì đó là lúc nên nhìn lại mình. Lễ cưới là của 2 người, thật vô lý khi bạn lờ đi hoặc không nhớ những ý kiến xây dựng của chú rể tương lai và tự mình quyết định mọi thứ.

Trước khi biến thành Bridezilla, hãy nhớ rằng đám cưới không chỉ có mỗi mình bạn. Hai người đứng cạnh nhau là một đôi không thể tách rời. Nếu bạn quan tâm và lo lắng cho lễ cưới của mình thì ông xã của bạn cũng vậy. Hãy lập ra những thứ tự ưu tiên, những đầu việc và thời gian thực hiện, các bên liên quan và đừng quên lôi kéo vị hôn phu của bạn cùng tham dự.

Chúc các bạn có một lễ cưới mỹ mãn.

Nhã Nghi

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất