56 kinh nghiệm bạn gái nào biết càng sớm càng tốt

12:13, 17/04/2020 bởi: Chi Hảo Nguyễn Trần
 0 bình luận  0 love

Đã là con gái thì luôn phải học cách nhìn nhận cuộc sống theo nhiều khía cạnh khác nhau. Có những điều trong cuộc sống này, bạn cần phải biết để bản thân sau này không bao giờ bị bỡ ngỡ. Sau đây, Marry tổng hợp 56 kinh nghiệm bạn gái nào biết càng sớm […]

Đã là con gái thì luôn phải học cách nhìn nhận cuộc sống theo nhiều khía cạnh khác nhau. Có những điều trong cuộc sống này, bạn cần phải biết để bản thân sau này không bao giờ bị bỡ ngỡ. Sau đây, Marry tổng hợp 56 kinh nghiệm bạn gái nào biết càng sớm thì càng tốt nhé.

56 kinh nghiệm bạn gái nên biết sớm

1. Lần đầu tiên của con gái thật sự rất quan trọng, đừng dễ dàng trao nó cho bất kì ai. Phải thật thật cẩn trọng!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

2. Yêu sai người cũng đừng quá lo lắng, nhưng phải biết cách dừng lại đúng lúc.

56 kinh nghiệm bạn gái nên biết càng sớm càng tốt
3. “Học hành không phải chuyện quan trọng nhất, nhưng nếu cậu không phải là cậu ấm cô chiêu, vậy thì học hành chính là lỗi tắt để vượt qua ngã rẽ.”

4. Đừng dễ dàng tin vào những lời hóng hớt của người khác, bởi vì ở sau lưng bạn họ cũng có thể nói bạn như vậy.

5. Không có cái gọi là mãi mãi là bạn bè, cũng không có cái gọi là mãi mãi là kẻ địch, lợi ích và giá trị cá nhân, quyết định đến việc hai người là bạn bè, là kẻ địch, hay là người qua đường.

6. Xã hội là nơi mà những người đơn thuần không cách nào sinh tồn được, trừ khi bạn xuất thân từ vạch đích sẵn mà không cần chạy.

7. Làm người phải biết để giành đường lui, ngày sau mới có thể dễ dàng tương kiến. Bất cứ việc gì cũng không thể tuyệt đối, biết dừng đúng lúc là chuyện rất quan trọng.

8. Ba mẹ chồng vĩnh viễn là ba mẹ chồng, vĩnh viễn cũng không thể nào giống ba mẹ bạn. Bởi vì ba mẹ bạn có thể tha thứ mọi lỗi lầm của bạn, thế nhưng họ không thể!

9. Kết hôn môn đăng hộ đối hoá ra thật sự rất quan trọng, nếu như phải nói đến chuyện càng quan trọng hơn, thì đó chính là tam quan đồng lòng.
* Tam quan bao gồm : Thế Giới quan, nhân sinh quan và giá trị quan
Thế giới quan hay vũ trụ quan, chỉ quan điểm căn bản của mọi người đối với cuộc sống bao gồm toàn bộ thế giới cùng với quan hệ giữa con người và thế giới bên ngoài. Nhân sinh quan là chỉ thái độ cùng cách nhìn đối với mục đích ý nghĩa cơ bản của nhân sinh. Giá trị quan là chỉ cái nhìn cùng đánh giá tổng thể của một người đối với tầm quan trọng, ý nghĩa của sự vật khách quan chung quanh (bao gồm con người, sự vật sự việc).

10. Mọi người đều ngưỡng mộ sự mạnh mẽ, bao gồm cả người yêu hay con cái. Cho nên kiên trì khiến bản thân mạnh mẽ hơn là điều quan trọng nhất.

11. Về chuyện nếu muốn từ chức để gả đi xa này, nếu não bạn không bị úng nước thì đừng làm, trừ phi bạn muốn trải nghiệm độ khó mà cuộc sống đem lại.

12. Ba mẹ bạn cũng có những hạn chế về kiến thức và tầm nhìn, tất thảy những điều họ nói đều không nhất thiết là đúng đắn, nhưng nếu họ thành công và giỏi về một mặt nào đó, vậy hãy cố gắng lắng nghe những lời họ nói, đều không sai đâu ; thế nhưng có những mặt họ không có kinh nghiệm hoặc thất bại qua, họ cũng vẫn có thể kiên định với suy nghĩ của chính mình.

13. Nắm vững một kĩ năng nào đó từ khi còn nhỏ rất quan trọng, nhạc cụ, ngôn ngữ, tài nghệ đều ok. Trong những khoảnh khắc quan trọng có thể khiến bạn toả sáng, cũng có thể khiến bạn tiếp tục sinh tồn khi lâm vào bước đường cùng.

14. Đừng để bị cận thị, Đừng để bị cận thị, Đừng để bị cận thị! Thật đấy, vừa phiền phức lại còn không đẹp, chuyện quan trọng hãy nhắc lại 3 lần.

15. Vẻ đẹp trước 30 tuổi là do trời sinh mà có, vẻ đẹp sau 30 tuổi là do tự bản thân dưỡng mà ra.

56 kinh nghiệm bạn gái nên biết càng sớm càng tốt
16. Đừng chỉ tập trung vào ngũ quan trên mặt, dáng người và khí chất mới càng quan trọng hơn. Học cách vận động và quản lí cơ thể của bạn, tìm ra phong cách trang điểm thích hợp và mặc quần áo phù hợp, bảo vệ làn da thật tốt, điều đó sẽ làm tăng lên gấp đôi vẻ đẹp của bạn.

17. Những thứ đồ dựa vào việc giảm giá hoặc rẻ mà mua được, tần suất hoạt động thực sự rất thấp, căn bản đều là đồ bỏ không.

18. Học cách hoà giải với chính mình cũng là một điều rất quan trọng, yêu bản thân không phải là việc chỉ treo ở trên miệng, nếu như ngay cả bạn cũng không biết cách yêu bản thân, vậy đừng kì vọng vào việc người khác sẽ yêu bạn.

19. Ở nơi làm việc người hai mặt có rất nhiều, vì vậy hãy học cách phân biệt, phải nhớ kĩ đừng kì vọng vào việc tìm bạn bè ở chốn công sở, trừ khi họ từ chức hoặc hai bộ phận của bạn cách xa nhau.

20. Lời của lãnh đạo nghe là được rồi, đừng quá tưởng thật. Có rất nhiều bánh vẽ* làm không xong, có rất nhiều lời phê bình chỉ là cảm xúc nhất thờitrong lúc tức giận ấy. Giữ một tâm tình ổn định rất quan trọng, không tự ti cũng không kiêu ngạo, nỗ lực làm mọi việc một cách thật nghiêm túc.

(Bánh vẽ có nghĩa đen là hình vẽ chiếc bánh; còn nghĩa bóng dùng để ví von những điều nghe hoặc nhìn có vẻ rất hoành tráng, tốt đẹp, hấp dẫn nhưng thực chất là điều không có thật, hoặc khó có thể xảy ra.)

21. Người khác nói chuyện với bạn, sự khen ngợi một cách khoa trương ở phần đầu câu chuyện không phải là trọng tâm, trọng tâm nằm ở vế “thế nhưng” đằng sau ấy, học được cách nghe hiểu lời người khác nói, mới có thể làm đúng việc.

22. Vĩnh viễn đừng đợi một người đàn ông nuôi bạn, vĩnh viễn! Những ngày mà phải ngửa tay xin tiền thật sự rất tồi tệ.

23. Cuộc sống hôn nhân, gia đình hoặc nơi làm việc, nhất định phải có giới hạn của bản thân mà người khác không thể phá vỡ. Nếu không, một người không có nguyên tắc rất dễ bị người khác không xem trọng.

24. Đừng nói quá nhiều về những mặt tốt hoặc là không tốt của người yêu với bạn thân, đặc biệt là khi đã kết hôn rồi. Nói quá tốt dễ dẫn đến hấp dẫn hoặc đố kị, nói không tốt người ta cũng sẽ không xem trọng bạn.

25. Đừng đem phương thức liên lạc của bạn thân cho người yêu bạn, trừ khi thật sự là có chuyện quá gấp, để tránh khỏi những hiểu lầm và rắc rối không cần thiết.

56 kinh nghiệm bạn gái nên biết càng sớm càng tốt

26. Thế Giới này, ngoài ba ngoài mẹ bạn,sẽ không có ai can tâm tình nguyên móc tim móc phổi ra tốt với bạn vô điều kiện.

27. Ba mẹ bạn yếu đuối hơn bạn tưởng nhiều, tuổi tác càng lớn sự cố chấp càng giống với trẻ con, hãy thử cố gắng hiểu họ hơn, ít giảng đạo lý lại.

28. Trân trọng sinh mệnh, tránh xa những chàng trai “Ma Bảo Nam”. (Dùng để chỉ những đứa con trai chuyện gì cũng nghe lời mẹ, mẹ nói gì, làm gì cũng đúng, luôn xem mẹ là trung tâm.

29. Khi ra khỏi cổng trường, bước chân vào chốn thương trường; muốn khóc cũng hãy lặng lẽ trốn vào hành lang mà khóc, ra khỏi nhà thiếu nữ về nhà chồng, muốn khóc cũng hãy lẳng lặng về nhà mẹ đẻ rồi khóc, đừng để sự yếu đuối của bạn trở thành vũ khí để người khác tấn công bạn.

30. Thích thức đêm ngủ muộn, thích đồ ngọt thích đồ cay và đồ uống có ga, mặt đầy mụn trứng cá căn bản đều gọi tên bạn.

31. Khi da bạn gặp vấn đề, đừng lên mạng xem các biện pháp khắc phục hay tin vào ai đó, hoặc là ra trung tâm thương mại mua về một đống đồ đắt tiền. Hãy nhanh chóng tới bệnh viện.

32. Chuyện mà bây giờ bạn gặp phải, bất kể là lớn đến thế nào, mười năm sau nhìn lại mọi thứ cũng đều đã qua đi.

33. Xinh đẹp quả thực là một lợi thế, nhưng phải biết dùng nó đúng cách.

34. Đừng phàn nàn về điều kiện vật chất mà ba mẹ dành cho bạn, có bản lĩnh thì hãy đem thế hệ sau của mình cải thiện tốt hơn.

35. Phải có một nguyên tắc nhất định với người nhà và bạn bè. Không được phép quá phóng túng hay quá ỷ lại.

36. Tiền không những có thể giải quyết 90% mọi chuyện, mà đối với 10% còn lại cũng có thể dựa vào tiền để trì hoãn nó.

56 kinh nghiệm bạn gái nên biết càng sớm càng tốt

37. Bạo lực gia đình chỉ khác nhau giữa 0 lần và 1 lần. Nếu đã từng động tay chân rồi thì nhất định chuyện này sẽ còn lặp lại. Tránh xa là biện pháp tốt nhất.

38. Có những khi, nếu không biết nói chuyện thì hãy ít nói lại. Ít nhất cũng sẽ không nói sai.

39. Quãng thời gian ở trường học mới là quãng thời gian đẹp đẽ nhất.

40. Bất luận bận rộn thế nào, lúc đi làm cũng hãy dành thời gian trang điểm một chút làm đẹp bản thân, ăn vận đúng chỗ, điều này sẽ giúp ích cho khí chất và con người bạn, tiết tấu của cuộc sống nhanh như vậy, thật sự không có đủ thời gian để người khác đi tìm hiểu về cái gọi là nội tâm đẹp đẽ của bạn, cho nên hãy khiến cho cả cái tâm và vẻ ngoài của bạn cùng nhau toả sáng.

41. Ăn ngon ngủ tốt tâm thái khoẻ mạnh – tốt hơn bất kì sản phẩm chăm sóc nào.

42. Lúc mượn tiền thì bạn là cha, đợi đến lúc trả tiền thì bạn là con.

43. Dựa theo độ tuổi ngày càng tăng, bạn bè sẽ càng ngày càng ít dần, đây cũng chỉ là 1 chuyện rất thường tình mà thôi.

44. Sau khi kết hôn, nếu đến thời điểm tốt nhất để sinh con thì hãy sinh đi, sinh con cũng có độ tuổi đẹp nhất của nó, nếu qua rồi mà muốn làm lại thì thật sự tốn rất nhiều thời gian và sinh lực.

45. Nếu muốn có đứa thứ hai thì cũng phải xem xét tình hình, có điều kiện thì có thể suy nghĩ, thế nhưng nếu đứa thứ nhất còn nuôi không xong, hoặc là không có ai giúp đỡ bạn về mặt kinh tế, vậy thì đừng làm khó bản thân và cũng khổ đứa bé, cứ phải có bằng được đứa thứ hai. Chất lượng nuôi tốt hơn so với số lượng nuôi.

46. Sau khi bản thân có điều kiện rồi, hãy dành nhiều thời gian hơn để đi du lịch, đọc ngàn quyển sách cũng cần đi muôn dặm đường, hướng ra ngoài Thế Giới mà xem, bạn mới có thể biết được cái gọi là trời cao biển rộng và cái nhỏ bé của bản thân.

47. Có một vài chuyện, chỉ cần bạn học cách chấp nhận sẽ không đau khổ. Nếu bạn không học được cách chấp nhận, thì nỗi đau ấy sẽ mãi dai dẳng bám theo bạn, học cách chấp nhận mọi việc không thể thay đổi kết quả ấy, là bài học đầu tiên của người trưởng thành.

48. Nếu bạn không thể giải quyết vấn đề, bạn sẽ trở thành vấn đề.

49. “Con người tồn tại là bởi vì bản thân mà tồn tại, chứ không phải là vì bất cứ thứ gì bên ngoài tác động vào mà tồn tại” – 《Phải sống | 1994 》

56 kinh nghiệm bạn gái nên biết càng sớm càng tốt

50. Có những khi, bạn muốn chứng minh cho một vạn người xem. Nhưng đến cuối cùng, bạn phát hiện ra cái cần đạt được chỉ là một người thật sự hiểu nó, vậy là đủ rồi.

51. Hãy nỗ lực trong im lặng, hãy để sự thành công phát ra tiếng động. Bạn hiểu rõ là bạn có năng lực làm được, người khác lại nghĩ rằng bạn chỉ may ra có thể làm được, vậy thì, phí lời ít thôi, làm được hãy nói, tất cả những sự bực dọc oán giận đều là vô căn cứ cả. Tự bản thân không thể phát ra ánh hào quang, vậy đừng trách người khác không có mắt nhìn!

52. Thời gian chỉ chịu trách nhiệm lưu động, không chịu trách nhiệm cùng bạn trưởng thành. Trưởng thành là chủ động cũng là bị động, vậy thế nào thì gọi là trưởng thành? Trưởng thành chính là, trước kia khi bạn buồn phiền, cơm ăn không ngon, nước uống không vào, không có tâm trạng làm gì cả. Hiện tại những lúc khó khăn vẫn có thể một bên rơi nước mắt một bên vào bếp đơm cho bản thân một bát cơm, còn không quên thêm vào hai quả trứng luộc.

53. Bất luận thế nào đi chăng nữa, một người viện cớ để mặc bản thân sa ngã vốn là không có tư cách nhận được sự tha thứ, càng là khi không được ai yêu, càng phải yêu lấy bản thân mình. – 《Mảnh vỡ của các vì sao | Dương Thiên Hoa & Lương Triều Vỹ》

54. Khi người khác khuyên bạn chấp nhận một việc nào đó, việc nên làm chính là trên miệng thì khẳng định, trong lòng thì phủ định. Dù cho là khi người ta đang nghĩ cho bạn, nhưng cũng chỉ có bản thân bạn mới biết rằng đến cuối cùng bạn cái mà bạn cần rốt cuộc là cái gì, có rất nhiều khi, những kiến nghị tốt trái lại sẽ khiến người khác cảm thấy tầm thường, đời người cũng cần có một vài việc nên làm theo ý mình.

55. Học hành là chuyện rất quan trọng, có thể thi nghiên cứu sinh thì thi nghiên cứu sinh, có thể học lên tiến sĩ thì học lên tiến sĩ, có thể ra nước ngoài thì ra nước ngoài. Thế Giới này không có sự hồi đáp nào chân thực hơn việc nỗ lực học hành đạt được thành quả. Thời gian trước mức lương cao nhất của sinh viên sắp tốt nghiệp của Huawei lên tới 200 vạn không phải là ví dụ duy nhất. Học hành thay đổi vận mệnh, không phải là chuyện chỉ nói suông mà không làm.

56. Khi bạn muốn làm một chuyện gì đó, không cần do dự, đừng vì có bạn đồng hành mới chịu khởi hành, mà khi bạn khởi hành rồi mới có thể gặp được bạn đồng hành.

Vừa rồi là 56 kinh nghiệm mà Marry muốn nhắn nhủ đến các bạn gái, biết càng sớm thì bản thân sẽ không bao giờ chịu thiệt thòi. Đừng quên truy cập website marry.vn, hoặc trang fanpage Marry để cập nhật thêm nhiều bí quyết hay ho nhé!

Nguồn: zhihu
Dịch: Vũ Bảo Sam
Ảnh: Internet

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất