5 Vùng Cơ Thể Lão Hóa Thật Nhanh Trước 25 TUỔI Mà Chúng Ta Ít Đề Phòng Nhất

10:43, 18/01/2019 bởi: Như Phúc
 0 bình luận  0 love

Trước tuổi 25, nếu không có chế độ sinh hoại lành mạnh và coi thường việc duy trì sức khỏe tốt thì quá trình lão hóa sẽ đến nhanh hơn những gì bạn nghĩ, dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là những bộ phận dưới đây.

Thường chúng ta sẽ chú trọng vào làn da và số cân nặng của mình hơn cả, chỉ cần làn da đen sạm đi một chút, nổi vết chân chim bé xíu nơi khóe mắt hoặc tăng thêm vài cân là có thể nhảy dựng lên lo lắng rồi. Lão hóa da là điều dễ nhận thấy, vậy nhưng lão hóa những bộ phận sau đây cũng là mối lo ngại không kém mà trước tuổi 25 chúng ta phải tuyệt đối lưu ý.

Tóc

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

5 vùng cơ thể lão hóa cực nhanh trước tuổi 25 chúng ta ít đề phòng

Ảnh: Nate

Bạn hãy thử nhẩm tính xem trong vòng một năm trở lại đây đã đến tiệm làm tóc để tạo kiểu, uốn hoặc nhuộm bao nhiêu lần rồi? Và bạn có đang cảm nhận được mái tóc của mình đang trở nên xơ xác và không còn bóng mượt tràn đầy sức sống như hồi 18 – 20 tuổi không? Đó là chưa kể những bước tạo kiểu tóc với hóa chất, thuốc nhuộm  có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư bạch huyết cao hơn những người không nhuộm tóc. Vậy nên tốt nhất là hãy hạn chế làm tóc quá nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn nhé. Nếu bắt buộc phải làm thì hãy tìm hiểu thông tin về các hóa chất để biết nguồn gốc xuất xứ trước khi cho lên da đầu nhé.

Dây chằng

5 vùng cơ thể lão hóa cực nhanh trước tuổi 25 chúng ta ít đề phòng

Ảnh: coxuongkhoppcc

Dây chằng là các cơ bao quanh các khớp xương, có vai trò giúp cố định và bảo vệ đầu khớp tay chân.Theo kết quả nghiên cứu về tỉ lệ giãn dây chằng thì nữ giới chiếm tỉ lệ cao hơn nam giới, đồng thời nữ giới cũng hay bị đau khớp nhiều hơn. Nếu không thường xuyên luyện tập để tăng cường sự dẻo dai và linh hoạt của cơ thể thì việc dây chằng sớm bị ảnh hưởng là điều dễ xảy ra.

Chân

5 vùng cơ thể lão hóa cực nhanh trước tuổi 25 chúng ta ít đề phòng

Ảnh: emdep

Đặc biệt là với con gái khó tránh khỏi việc phải mang giày cao gót để trở nên duyên dáng hơn. Thế nhưng khi mang giày cao gót, vùng lưng, hông, đầu gối và đặc biệt là cổ chân đều sẽ bị ảnh hưởng. Về lâu dài sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh về xương khớp ở chân hoặc thoát vị đĩa đệm. Thay vì sử dụng những đôi giày quá cao, quá rộng hoặc quá chật thì bạn nên chọn đôi giày đúng size. Tránh đi giày cao quá 5 phân trong thời gian dài đồng thời ưu tiên chọn những kiểm giày có phần đế chắc chắn và phần đệm chân êm ái để tránh khiến cổ chân và đầu gối quá áp lực.

Lưng

5 vùng cơ thể lão hóa cực nhanh trước tuổi 25 chúng ta ít đề phòng

Ảnh: tinmoi

Ngồi nhiều, đeo túi quá nặng hoặc mang giày cao gót thường xuyên thường sẽ dễ gây tổn thương cho cột sống. Bạn có thể cảm thấy đau thắt ở lưng cộng thêm nhức mỏi dù không phải trong thời kỳ “đèn đỏ”. Để giảm bớt sức ép cho vùng lưng thì bạn nữ cần tránh các thói quen gây hại trên, đồng thời thực hiện các bài tập giúp cải thiện sự dẻo dai ở vị trí này để đẩy lùi các nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan đến đốt sống nghiêm trọng hơn.

Vòng một

Thói quen mặc áo độn ngực quá dày và chật chội, hoặc áo ngực quá rộng có thể khiến vòng một nhanh bị chảy xệ. Vậy nên ngoài việc thực hiện các động tác massage cùng các bài tập nhẹ để giúp vòng một săn chắc hơn thì bạn gái cũng cần chú ý lựa chọn áo ngực đúng kích cỡ, được làm từ loại vải thấm hút mồ hôi và độ đàn hồi tốt để đẩy lùi nguy cơ lão hóa ở khu vực yếu ớt này.

Qua các thông tin trên có thể thấy, lão hóa đôi khi không chỉ do tuổi tác mà còn bởi những thói quen xấu diễn ra thường xuyên mỗi ngày. Bên cạnh việc phòng trừ quá trình lão hóa có thể đến nhanh hơn dự kiến thì ngay khi phát hiện được dấu hiệu sức khỏe bất thường nào, bạn cũng cần chủ động thăm khám để sớm biết nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhé.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất