6 việc làm thú vị sau đám cưới

14:32, 20/02/2014 bởi: Phạm Thanh Hảo
 11 bình luận  2 love

Sau đám cưới, bạn có thể thấy tâm trạng hơi xuống dốc khi ngày vui kết thúc thật nhanh chóng. Nhưng đừng vội buồn chán, vẫn có một số chuyện khá thú vị để làm

Sau đám cưới, bạn có thể thấy tâm trạng hơi xuống dốc sau tất cả những huyên náo, ồn ã không ngừng nghỉ để chuẩn bị cho một ngày trọng đại đã kết thúc thật nhanh chóng. Nhưng đừng vội buồn chán, bạn vẫn có một số chuyện khá thú vị để làm, chúng sẽ kéo dài vài ngày hoặc vài tuần. Sau đó bạn có thể tha hồ tận hưởng những ký ức đẹp về ngày hạnh phúc của đời mình cho đến tận nhiều năm sau.

Bảo quản bánh cưới

Đừng để lãng phí chiếc bánh cưới ngon lành và đẹp mắt. Bạn nên nhờ nhân viên phục vụ cất tầng bánh trên cùng vào cuối buổi tiệc và đóng hộp cho dễ di chuyển. Sau đó, có thể giao phần bánh này cho một người trong gia đình hoặc bạn thân mang về nhà và chuẩn bị tốt cho khâu bảo quản theo các bước sau:

1/ Gỡ bỏ bất cứ bông hoa bằng đường hoặc vật trang trí nào trên bánh

2/ Làm lạnh bánh kỹ trước khi bọc lại để lớp phủ bên trên rắn lại và sẽ không dính vào lớp nilon đóng gói.

3/ Gói bánh bằng nhiều lớp màng bao thực phẩm.

4/ Bịt kín chiếc bánh đã phủ nilon trong một chiếc túi kín hơi, thắt ruy-băng quanh gói quà này để bạn không nhầm với bất kì thứ nào khác và cất bánh vào tủ lạnh.

Tất cả những bước này sẽ giúp tạo ra cho bạn một niềm vui lâng lâng khi bất chợt nhìn thấy “món quà” đặc biệt này trong tủ lạnh đấy.

Giữ lại hoa cưới

Sau khi buổi tiệc cưới đã hoàn tất, bạn có thể giữ lại hoa cưới dưới dạng khô hoặc tươi như ban đầu. Nếu đã có ý định giữ lại hoa từ đầu, bạn đừng quên nhờ người thân chú ý đặt bó hoa vào tủ lạnh hoặc ít nhất là bình nước để duy trì độ tươi mới.

Bảo quản hoa sau đám cưới

Biến bó hoa cưới thành một tác phẩm treo tường độc đáo

Bảo quản váy cưới

Một chiếc váy cưới đẹp không chỉ dành cho đám cưới của chính bạn mà xứng đáng được giữ gìn cẩn thận để trao lại cho con gái hoặc người thân của bạn. Bước đầu tiên, bất kể bạn định làm gì với chiếc váy sau này, chính là giặt sạch nó. Tuy nhiên, vải may váy cưới thường đòi hỏi một chế độ giặt đặc biệt, nên tiệm váy cưới hay thợ may quen của bạn sẽ đảm nhận việc này tốt hơn bạn. Thời gian an toàn tối đa để bảo quản váy là khoảng 6 tuần sau ngày cưới, nhưng tốt nhất nên làm sạch nó vài ngày sau sự kiện trọng đại. Nếu phải đi tuần trăng mật xa, bạn đừng quên nhờ mẹ hoặc cô bạn thân chỉ rõ vết bẩn trên áo cưới cho thợ giặt ủi. Trong khi chờ đợi, nên cất áo ở nơi tối và khô, cuộn hoặc xếp lại trong một chiếc khăn trắng sạch sẽ. Trước khi giao chiếc váy quý giá cho dịch vụ giặt ủi, bạn nhớ hỏi rõ về thủ tục lẫn giấy đảm bảo và giá cả, vì việc bảo quản phụ thuộc vào độ phức tạp của hạt đính, chiều dài đuôi váy và cả vết bẩn. Sau khi giặt ủi xong, hãy tìm một nơi thích hợp để cất chiếc hộp đựng áo để tránh nhiệt độ quá cao/thấp, hơi ẩm và tác động của ánh mặt trời.

Bày tỏ lời cảm ơn

Đừng quên gửi lời cảm ơn qua email hoặc điện thoại đến những vị khách đã gửi quà cưới hoặc tiền mừng cho mình, đặc biệt là các khách mời quan trọng hay ở xa. Nên làm việc này trong vòng 2 tuần đến một tháng sau ngày cưới để cả bạn lẫn khách đều thấy vui vẻ. Bạn có thể dành ra 15 phút mỗi ngày (hoặc cách ngày) để cùng nửa kia cảm ơn những ai đã đến chung vui trong ngày trọng đại.

Bán hạ giá vật dụng

Nếu không quá đa cảm và muốn bù lại phần nào các khoản chi cho đám cưới, sao bạn không cân nhắc chuyện bán váy cưới, phụ kiện hoặc đồ trang trí cho cô dâu khác. Có khá nhiều địa chỉ mua bán online giúp ích cho bạn trong việc này. Nếu không cần khoản tiền phụ trội này, bạn cũng có thể đem quyên góp cho tổ chức từ thiện.

Lên kế hoạch cho cuộc sống mới

Bước cuối cùng không kém phần quan trọng sau mỗi đám cưới là lên kế hoạch cho việc nào đó mới mẻ đáng để bạn hướng đến. Nó giúp bạn tránh xa cảm giác chán chường sau lễ cưới và bạn sẽ phát huy được những kỹ năng, sở trường vốn có của mình. Mời bạn bè dự một buổi tụ tập vui nhộn hoặc bắt đầu tìm kiếm ý tưởng cho kỳ nghỉ kỷ niệm một năm ngày cưới, bài trí lại căn hộ, tự tay may vá đệm, gối, lên kế hoạch chạy bộ, nuôi thú cưng… có thể là những gợi ý cho bạn. Ngoài ra, nếu là một fan trung thành của các mạng xã hội, bạnđừng quên cập nhật tình trạng hôn nhân để đánh dấu một trong những cột mốc đáng nhớ của đời mình nhé.

Bảo Trâm

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất