5 tiêu chí giúp chọn kiểu tóc cô dâu phù hợp

17:40, 21/04/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  2 love

Kiểu tóc cô dâu rất quan trọng trong ngày hôn lễ, vì nó quyết định đến vẻ đẹp của chủ nhân bữa tiệc – nhân vật được chú ý đặc biệt trong ngày trọng đại. Chọn kiểu tóc thế nào cho phù hợp với cô dâu trong bữa tiệc là việc không đơn giản. Không phải bất kỳ kiểu tóc đẹp trên tạp chí nào cũng hợp với bạn. Marry xin hiến kế cho bạn mẹo nhỏ để chọn được kiểu tóc phù hợp

Bạn Trần Hoàng Nguyên (ngụ đường Hoàng Hoa Thám, Bình Thạnh) chọn kiểu tóc bới cao theo với phần độn tóc to trên đầu như Audrey Hepburn. Thế nhưng, khi kiểu tóc hoàn thành, Nguyên ngay lập tức thất vọng vì trông mình già đi gần 10 tuổi với kiểu tóc vấn cao này. Làm lại kiểu tóc khác cũng không ổn vì mất cả tiếng mới hoành thành, tóc lại bết dính keo, không dễ gì tạo kiểu khác. Nhiều cô dâu cũng lâm vào tình trạng dở khóc dở cười như Nguyên do tìm hiểu kiểu tóc phù hợp với mình. Để tránh lâm vào trường hợp này, bạn nên:

  1. Chọn kiểu tóc dựa vào hình dáng gương mặt

Nguyên tắc hàng đầu để chọn kiểu tóc cô dâu là phải phù hợp với hình dáng gương mặt. Thông thường, những người trang điểm chuyên nghiệp sẽ biết được kiểu tóc nào hợp với từng hình dáng gương mặt, kiểu tóc nào tránh dùng. Một số nguyên tắc cần tránh nếu bạn không có gương mặt hoàn hảo: Cô dâu có khuôn mặt dài không nên để tóc ép thẳng dài hay tóc búi updo cao. Cô dâu khuôn mặt tròn nên tránh kiểu tóc rẽ ngôi giữa và kiểu tóc mái dày hoặc bằng. Cô dâu có khuôn mặt vuông nên tránh tóc rẽ ngôi giữa.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tóc cô dâu ngang vai

Tóc cô dâu thắt bện dài

Tóc cô dâu bới cao

2. Chọn kiểu tóc dựa vào thiết kế váy cưới

Yếu tố thứ hai cần xem xét chính là chiếc váy cưới của bạn. Váy cưới hiện đại nên kết hợp với kiểu tóc hiện đại và ngược lại, nếu mặc chiếc váy cưới high-low với phần váy trước ngắn trẻ trung lại phối với kiểu tóc cầu kỳ thời Victoria đúng là không hợp rồi. Váy cưới dáng xòe thường hợp với kiểu tóc bới cổ điển hoặc tóc uốn thả, cài voan. Riêng các dạng váy suông dài hoặc váy cưới phong cách Gypsy, Bohemian phù hợp với kiểu tóc thả mộc, không cầu kỳ. Tóc cô dâu thả dài hợp váy suông

Tóc cô dâu chọn theo váy

Tóc cô dâu chọn theo váy phồng

 

  1. Chọn kiểu tóc dựa vào theme tiệc cưới chủ đạo

Trước khi chọn kiểu tóc, bạn cũng nên xem thử kiểu tóc này có phù hợp với theme tiệc cưới chủ đạo không nhé. Nếu hôn lễ của bạn tổ chức tại bãi biển, kiểu tóc vấn cao hoặc vấn thấp vừa đánh rối tự nhiên rất phù hợp cho bạn. Nếu đám cưới tổ chức trong sảnh cưới trang trọng, bạn nên nhờ thợ làm tóc nhấn nhá cho mái tóc mình vào nếp chỉn chu và trang nhã hơn.

Tóc cô dâu chọn theo theme cưới hoành tráng

Tóc cô dâu chọn theo theme cưới đơn giản

  1. Chọn kiểu tóc dựa vào chiều dài tóc

Chiều dài mái tóc cũng là yếu tố phải xem xét nếu muốn có kiểu tóc phù hợp và đẹp nhất cho bạn. Theo Marry, kiểu tóc phù hợp với cô dâu nhất, đẹp nhất phải dựa vào chiều dài mái tóc. Nếu có dùng thêm tóc giả, tóc đệm cho đẹp cũng dùng với mức vừa phải. Bằng ngược lại, bạn tóc ngắn nhưng muốn có kiểu tóc cầu kỳ, bạn phải mệt mỏi với bộ tóc giả suốt hôn lễ của mình. Tóc cũng thiếu liên kết sẽ tạo ra kiểu đầu trông giả tạo và lỏng lẻo. Ngược lại, nếu bạn có mái tóc dài nhưng muốn làm cô dâu tóc ngắn, việc giấu tóc thật của mình và mang bộ tóc giả suốt buổi tiệc sẽ làm bạn trông như con búp bê.

Tóc cô dâu chọn theo chiều dài tóc

Tóc cô dâu chọn theo chiều dài tóc ngắn

  1. Nên trang điểm và làm tóc trước ngày hôn lễ chính thức

Để an tâm tìm kiểu tóc cô dâu phù hợp với mình, bạn cũng nên bỏ một khoản tiền đầu tư nhờ người trang điểm vẽ mặt và vấn tóc cho mình theo phong cách đã chọn trước ngày cưới. Xem thử kiểu trang điểm, kiểu tóc này có phù hợp với mình không. Khi đã tìm được kiểu tóc ưng ý bạn chụp hình lại làm mãu, đến ngày đám cưới, nhất định bảo người trang điểm thực hiện cho mình theo mẫu này chứ đừng giao phó cho họ thể hiện sự phá cách trên mái tóc của bạn.

Tóc cô dâu chọn sau khi thử nghiệm

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất