5 mẹo để có bài phát biểu đám cưới hay

14:52, 09/05/2013 bởi: handmade
 2 bình luận  0 love

Nhiều cặp đôi có xu hướng thích tự mình thực hiện phần phát biểu cảm ơn. Nếu bạn là một người như vậy, những mẹo để chuẩn bị lời phát biểu đám cưới hay sau đây sẽ giúp ích cho bạn.

Mẹo để có bài phát biểu hay

Hãy nói về tình yêu và sự cam kết thủy chung trọn đời trong bài phát biểu.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Ảnh: merledress.com

Thay vì… “mớm lời” MC trong lễ cưới, nhiều cặp đôi có xu hướng thích tự mình thực hiện phần phát biểu cảm ơn. Nếu bạn là một người như vậy, những mẹo để chuẩn bị lời phát biểu đám cưới hay sau đây sẽ giúp ích cho bạn.

Nắm chắc những gì cần nói

Như mọi bài phát biểu trên đời, điều cần tránh nhất cho bài phát biểu đám cưới của bạn là sự dông dài không cần thiết. Hãy nắm chắc những gì mình cần nói và vạch ra những gạch đầu dòng trên giấy như một dàn ý. Từ đó, bạn hãy khai triển thêm những ý chung quanh.

Ví dụ một bài phát biểu điển hình của một cặp đôi tại lễ cưới như:

  • Phần 1: Khẳng định tình yêu của hai vợ chồng
  • Phần 2: Cảm ơn ba mẹ, gia đình hai bên đã ủng hộ
  • Phần 3: Tỏ lòng biết hơn bạn bè, người thân đã dành thời gian đến chung vui
  • Phần 4: Lời chúc tất cả sẽ có một buổi tiệc chung vui đầm ấm.

Vận dụng óc hài hước

Đôi khi công thức chung cho một bài phát biểu có phần giống nhau nhưng nếu bạn biết vận dụng thêm óc hài hước của mình, mọi thứ sẽ thú vị hơn. Sự hài hước làm nên thành công cho các diễn giả đấy bạn ạ. Nhưng nên nhớ sự hài hước phải xuất phát từ sự tự nhiên, thoải mái của bạn chứ không nên gượng ép. Nếu bạn không phải là người có khiếu hóm hỉnh, một bài phát biểu trang trọng cũng đã đủ cho lễ cưới.

Lời cảm ơn đặc biệt

Một phần quan trọng trong lễ cưới là những lời cảm ơn của cô dâu chú rể. Rất nhiều người đã nhọc sức để tham gia chuẩn bị cho lễ cưới của bạn, vì thế hãy dành cho họ sự tri ân xuất phát từ trái tim của bạn. Dành nhiều “đất” trong bài phát biểu của bạn cho cụm từ: “Cảm ơn ba/mẹ hay anh/chị (gọi tên riêng từng người) vì…”. Mọi người sẽ rất vui vì biết sự giúp đỡ của họ có ý nghĩa rất lớn với bạn. Tránh việc cảm ơn người này, bỏ sót người kia, cuối bài, bạn nên dành một lời cảm ơn chung cho tất cả những ai đã nghĩ đến, gửi lời chúc và có mặt trong buổi lễ.

Tránh bỏ sót tên những người cần cảm ơn trong bài phát biểu

Tránh bỏ sót tên những người cần cảm ơn trong bài phát biểu. Ảnh: bridalguide.com

Góp ý của bạn bè

Khi đã viết xong bài phát biểu, bạn có thể gửi cho bạn bè thân thiết của mình xem trước để thu thập thêm ý kiến và chỉnh sửa nếu cần. Nhất là với những người bạn đã kết hôn, vì họ đã trải qua giây phút này nên sẽ có nhiều kinh nghiệm chia sẻ cùng bạn.

Tập dợt trước ngày cưới

Mọi người đứng trước đám đông thường có chung cảm giác run, mất bình tĩnh. Vì thế, việc tập dợt trước bài phát biểu nhiều lần trước một chiếc gương là điều rất cần thiết để bạn có phong thái tự tin, thoải mái trong ngày cưới. Không cần học thuộc lòng bài phát biểu, bạn chỉ cần nhớ những ý chính và để cho cảm xúc trong ngày cưới đưa lối dẫn đường. Phối hợp cử chỉ tay, mắt, dáng người trong khi nói cũng quan trọng. Hãy nhớ đến phần tiếp xúc mắt khi phát biểu, khi cảm ơn ai, hãy nhìn về phía người đó.

Với những mẹo nhỏ này, Marry hi vọng các bạn sẽ có những lời ngọc thật chân thành cho bài phát biểu trong ngày cưới của mình.

Viết Như

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất