5 lý do bạn nên kết hôn khi còn trẻ

00:58, 27/12/2013 bởi: Phạm Thanh Hảo
 3 bình luận  1 love

Tuy không phủ nhận những ưu điểm của việc kết hôn muộn như tỷ lệ ly hôn thấp, thu nhập của người phụ nữ cao hơn và sẽ có ít căng thẳng xung đột trong các cặp vợ chồng, nhưng các nghiên cứu chỉ ra khá nhiều lợi ích khi kết hôn trước tuổi 30.

Theo thống kê của văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, độ tuổi kết hôn trung bình của nam giới ở Việt Nam là 26,6 và nữ là 22,8. Những năm tháng của độ tuổi 20 – trước 30 cũng là khoảng thời gian thích hợp nhất để kết hôn, theo nhiều nghiên cứu.

Tuy không phủ nhận những ưu điểm của việc kết hôn muộn như tỷ lệ ly hôn thấp, thu nhập của người phụ nữ cao hơn và sẽ có ít căng thẳng xung đột trong các cặp vợ chồng, nhưng các nghiên cứu chỉ ra khá nhiều lợi ích khi kết hôn trước tuổi 30. Cùng Marry tìm hiểu 5 lý do để bạn kết hôn ở lứa tuổi này và xem đâu là lý do gần gũi với bạn nhất nhé.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Cảm thấy hạnh phúc hơn

Khảo sát trên nhóm người từ 20 đến 28 tuổi cho thấy, tỷ lệ người đã kết hôn cảm thấy hạnh phúc cao hơn so với những người sống độc thân hay chỉ sống chung. Những phụ nữ kết hôn trong độ tuổi 24 đến 26 cũng chính là nhóm đông nhất miêu tả về đời sống hôn nhân của mình bằng từ “hạnh phúc”. Ngoài ra, một nghiên cứu khác cũng cho thấy những người có cuộc hôn nhân bền vững là những người kết hôn trong độ tuổi từ 22 đến 25. Những con số này tuy chỉ mang tính tương đối nhưng cũng nói lên được những lợi ích mà hôn nhân trong lứa tuổi 20-30 mang lại.

5 lý do để bạn kết hôn sớm

2. Nam giới kiếm được nhiều tiền hơn

Một bản phân tích năm 2008-2010 của Cơ quan khảo sát cộng đồng Hoa Kỳ cho thấy những người đàn ông kết hôn ở độ tuổi 20 có thu nhập cao nhất khi họ bước vào những năm 30 tuổi. Có thể lý giải điều này một cách đơn giản, khi bạn kết hôn, bạn sẽ cần phải có trách nhiệm hơn và có động lực lớn hơn để đảm bảo cán cân kinh tế của gia đình. Khi nói đến khía cạnh tài chính gia đình, các nhà kinh tế cho rằng, những người đàn ông đã lập gia đình kiếm được nhiều hơn những đàn ông độc thân, ngay cả khi tính đến những yếu tố khác như tuổi tác và giáo dục.

3. Có những trải nghiệm sex tuyệt vời hơn

Những cặp đôi kết hôn ở độ tuổi 20 có xu hướng sex thường xuyên hơn những cặp đôi kết hôn muộn. Trong một bài viết năm 2011, Dana Rotz của Đại học Havard  nói rằng: “Với mỗi 4 năm kết hôn muộn hơn sẽ liên đới với việc cặp đôi đó sẽ quan hệ 1 lần ít hơn mỗi tháng”. Hơn nữa, những người đã kết hôn tất cả đều quan hệ nhiều hơn những người độc thân.

4. Ít thức uống có cồn hơn, đời sống lành mạnh hơn

Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy người lập gia đình và người đã đính hôn có tần suất say xỉn ít hơn những người chưa có một mối quan hệ thực sự bền vững. Tránh xa thức uống có cồn cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm cân, ngủ ngon hơn, da đẹp hơn và giảm nguy cơ một số loại ung thư.

5. Đợi chờ chẳng mang lại được điều gì 

Bạn không bao giờ nên kết hôn trong vội vã, nhưng nếu đã sẵn sàng thì chẳng có lý do gì để trì hoãn. Khăng khăng suy nghĩ rằng lứa tuổi của mình chưa thích hợp để kết hôn sẽ không mang lại cho bạn bất kỳ lợi ích nào. Trì hoãn hôn nhân làm mất mát những khoảng thời gian trải nghiệm, những lợi ích sức khỏe và cơ hội để gia tăng thêm nhiều năm sống trong niềm hạnh phúc hôn nhân.

 

Hiếu Phạm

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất