5 điều sai trái có nguy cơ phá hủy mối quan hệ tốt đẹp của bạn và người ấy

17:09, 02/01/2019 bởi: Nguyễn Thị Hẹn
 0 bình luận  0 love

Mỗi người là một cá thể với bản tính riêng và chính nó quyết định cách người ta cư xử trong tình yêu. Tuy nhiên đã là cá tính thì đôi khi chính bản thân người đó cũng không nhận thấy mình mắc sai lầm cho đến lúc mối quan hệ tan vỡ.

1. Quyết định nhanh, tiến tới cũng vội vàng

Các bạn còn khá trẻ và chỉ vừa nhận ra tình yêu trong nhau. Thời gian để các bạn tìm hiểu chưa thực sự nhiều, nhưng bạn vẫn luôn có cảm giác đây là một nửa hoàn hảo của mình, cần phải xúc tiến tới hôn nhân, điều đó vô tình trở thành áp lực cho đối phương.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bí Kíp Yêu: Lưu ý 5 điều sai trái có nguy cơ phá hủy mối quan hệ tốt đẹp của bạn và người ấy

Tình yêu cần trải qua đủ 4 quá trình: yêu – hợp – hiểu – cần. Chỉ khi nào các bạn cùng nắm tay nhau đi qua được những quá trình này và cảm thấy chín chắn thực sự khi nghĩ về chuyện hôn nhân, thì lúc bấy giờ mới là lúc tình yêu đã chín muồi và thu về quả ngọt.

2. Áp dụng những quy tắc cứng nhắc cho nhau 

Đúng là nên có một vài quy tắc được đặt ra giữa hai bạn, để các bạn có thể thấu hiểu và tôn trọng đối phương. Chẳng hạn như việc bạn sẽ là người nấu ăn, còn anh ấy sẽ là người rửa bát. Nhưng vào những ngày đẹp trời, chúng ta vẫn có thể tráo đổi vai trò cho nhau, hoặc là đùa vui với nhau khi một trong hai không hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bí Kíp Yêu: Lưu ý 5 điều sai trái có nguy cơ phá hủy mối quan hệ tốt đẹp của bạn và người ấy

Hãy nhớ, chúng ta rồi sẽ sống bên nhau cả đời, nên không nhất thiết phải tỏ ra quá cứng nhắc khiến đối phương phát sợ. Thay vào đó, hãy cùng nhau chia sẻ mọi điều và tạm gác những quy tắc sang một bên, sống tự do và phóng túng một chút, chỉ cần cả hai đều có thể thấy thoải mái.

3. Lo sợ đổ vỡ của người khác sẽ dán lên mình

Bạn nghĩ rằng sự đổ vỡ, chia ly, chấm dứt,… từ bạn bè đồng trang lứa có thể giống như một con virus? Và chỉ vì bạn chơi với họ thì mối quan hệ của bạn cũng sẽ có kết cục tương tự? Đừng nghĩ đến chuyện ngốc nghếch đó nữa.

Bí Kíp Yêu: Lưu ý 5 điều sai trái có nguy cơ phá hủy mối quan hệ tốt đẹp của bạn và người ấy

Mỗi mối quan hệ đều có những vấn đề riêng, và chúng kết thúc khi những người trong cuộc không thể giải quyết được dứt điểm những vấn đề đó. Còn chuyện tình cảm của bạn, một khi bạn và người ấy cùng đồng lòng, còn thương còn hiểu và thông cảm cho nhau, thì những người bên ngoài sẽ chẳng thể tác động được đâu.

4. Tập trung 100% vào sự nghiệp 

Tập trung cho sự nghiệp là tốt, bạn thành công cũng sẽ là điều mong đợi của tất cả mọi người, trong đó không ngoại trừ người bạn yêu. Tuy nhiên chúng ta cũng đừng vì quá mải mê cho công việc mà bỏ mặc vun đắp tình cảm của mình.

Bí Kíp Yêu: Lưu ý 5 điều sai trái có nguy cơ phá hủy mối quan hệ tốt đẹp của bạn và người ấy

 

Tình yêu không phải là thứ sinh ra rồi cứ thế tự nhiên đâm chồi nảy lộc, tình yêu là một cái cây non cần được chăm sóc và vun giữ. Một khi bạn lơ là, bạn có thể sẽ phải trả giá đắt. Chính vì thế, thay vì quá tập trung cho công việc của bạn, hãy cân bằng giữa tình yêu và sự nghiệp.

5. Che dấu lầm lỡ của bản thân 

Không một ai có thể chấp nhận được sự lừa dối khi bản thân đang trao đi tình yêu quá nhiều, bởi họ sẽ cảm thấy bị hụt hẫng và tổn thương. Tuy nhiên, khi bạn đã trót gây ra lầm lỗi thì việc giấu nhẹm đi những sai trái của mình lại là một bước đi thiếu khôn ngoan nữa.

Bí Kíp Yêu: Lưu ý 5 điều sai trái có nguy cơ phá hủy mối quan hệ tốt đẹp của bạn và người ấy

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng sẽ lòi ra, dù sớm hay muộn, những việc bạn làm cũng sẽ đến ngày bị phát giác. Chính vì vậy thay vì tìm cách che giấu sự không chung thủy của mình, hãy thành thật thú nhận và cho đối phương được quyền định đoạt mối quan hệ. Nếu bạn có thành ý và họ cảm nhận được điều đó, họ sẽ tha thứ cho bạn.

Bí Kíp Yêu: Lưu ý 5 điều sai trái có nguy cơ phá hủy mối quan hệ tốt đẹp của bạn và người ấy

Tình yêu đôi lứa đòi hỏi phải có sự chăm sóc hàng ngày. Đôi khi chính những điều nhỏ nhặt tưởng như không quan trọng lại là nguyên nhân khiến tình yêu của bạn bị ‘chết yểu’. Hãy là người không ngoan tròn chuyện tình, đừng vì những phút hoang đường mà vội vã chia xa.

(st)

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất