5 câu hỏi vợ chồng son cần thống nhất trước khi có con

11:48, 10/07/2020 bởi: Hà Phương
 0 bình luận  2 love

Lần đầu làm cha mẹ là một trải nghiệm vô cùng thú vị nhưng cũng không kém phần “đáng sợ”. Các cặp vợ chồng đều nóng lòng chào đón thiên thần bé bỏng của mình đến với thế giới này, nhưng bên cạnh đó, họ cũng rất lo sợ mình chưa chuẩn bị tốt để có […]

Lần đầu làm cha mẹ là một trải nghiệm vô cùng thú vị nhưng cũng không kém phần “đáng sợ”. Các cặp vợ chồng đều nóng lòng chào đón thiên thần bé bỏng của mình đến với thế giới này, nhưng bên cạnh đó, họ cũng rất lo sợ mình chưa chuẩn bị tốt để có thể thật sự mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bé cưng.

Nếu bạn cũng đang dự định sinh bé vậy thì đây sẽ là một vài cách giúp bạn làm dịu đi nỗi lo lắng này. Hãy cùng người bạn đời của mình thảo luận một số quyết định quan trọng trong việc nuôi dạy con trước khi quyết định mang thai nhé:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trước khi muốn có con, đây là 5 điều vợ chồng cần phải thống nhất kĩ

Bạn muốn sinh mấy nhóc? Mỗi nhóc cách nhau bao nhiêu tuổi là hợp lí?

Nhiều cặp vợ chồng thường thảo luận về số con mà mình dự định sẽ sinh, nhưng lại quên mất một việc còn quan trọng hơn, chính là khoảng cách giữa hai bé là bao nhiêu tuổi. Nếu như chồng bạn nói rằng anh ấy thích 2 bé sinh năm một vì muốn chúng có thể gần gũi và chơi đùa với nhau. Nhưng bạn biết tình trạng sức khỏe của mình không cho phép hoặc điều kiện gia đình không thể sinh liền năm một, vậy thì nên trò chuyện với nhau về vấn đề này.

Đặt tên cho con

Điều này thật sự không quan trọng với một số gia đình, nhưng với những ai hơi tin vào thuật phong thủy thì họ sẽ luôn nghĩ đến việc đặt một cái tên thật ý nghĩa và tốt với vận mệnh của bé. Do đó, việc quyết định tên cho con trước khi bé ra đời cũng là điều cần thiết.

Vấn đề sức khỏe, thẩm mỹ

Chẳng hạn như nếu sinh bé gái thì có cần xỏ lỗ tai ngay cho con không, sinh bé trai thì có cần làm thủ thuật cắt bao quy đầu cho bé ngay khi vừa chào đời hay không. Đừng cho rằng đó là điều nhỏ nhặt và không đáng quan tâm, hãy chắc chắn rằng vợ chồng bạn không để xảy ra bất kì căng thẳng nào sau khi cô ấy vừa sinh bé.

Cân bằng trách nhiệm làm cha mẹ

Ai cũng biết rằng làm cha mẹ là một công việc nhiều trách nhiệm và áp lực. Bạn vừa cần phải ra ngoài kiếm tiền để có nguồn tài chính ổn định nuôi con, nhưng cũng cần có người ở nhà chăm sóc và nuôi dạy trẻ. Các cặp vợ chồng cần phải thảo luận xem mình nên phân chia trách nhiệm như thế nào, ai là người kiếm tiền, ai phụ trách nuôi con. Như vậy sẽ đảm bảo con sinh ra nhận được sự chăm sóc tốt nhất từ cha mẹ.

Cho con học trường dân lập/công lập/tư thực mới là tốt nhất?

Việc chọn trường cho con là một quyết định khó khăn đối với các bậc cha mẹ. Nếu có ý định sau này sẽ cho con đi du học thì bạn nên đầu tư cho con học ở trường song ngữ để con có một vốn ngoại ngữ thật phong phú làm nền tảng. Còn nếu bạn không đòi hỏi thành tích và có điều kiện thì hãy chọn cho con một trường tư thục vì đa số những trường này hội tụ nhiều môn kĩ năng giúp trẻ phát triển trí tuệ và thể chất.

Mỗi bậc cha mẹ đều có những ý kiến và quyết định khác nhau trong việc nuôi dạy và chăm sóc con. Dù có quyết định thế nào thì cũng luôn lấy lợi ích của con đặt lên đầu tiên nhé. Chúc hai bạn sẽ thành công với vai trò mới đầy thú vị này.

Xem thêm: Những “động chạm” ở 5 vùng cơ thể sẽ khiến người ấy “phát điên” vì bạn

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất