5 Cách đáp trả duyên dáng khi bị thúc giục cưới hỏi, sinh con

17:22, 19/06/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  1 love

Có nàng nào ở đây thường bị bố mẹ, anh em, hàng xóm giục lấy chồng, sinh con chưa? Hẳn là cô nàng nào cũng đã phải đối mặt với những câu hỏi như “Bao giờ lấy chồng?”, “Bao giờ sinh con?”, thậm chí là “Bao giờ có đứa tiếp theo?”. Những câu hỏi “kém […]

Có nàng nào ở đây thường bị bố mẹ, anh em, hàng xóm giục lấy chồng, sinh con chưa? Hẳn là cô nàng nào cũng đã phải đối mặt với những câu hỏi như “Bao giờ lấy chồng?”, “Bao giờ sinh con?”, thậm chí là “Bao giờ có đứa tiếp theo?”. Những câu hỏi “kém duyên” như vậy thường gặp rất nhiều vào mỗi dịp gia đình sum vầy hoặc gặp gỡ bạn bè và luôn mang lại áp lực và sự khó chịu cho những người trẻ. 

Cũng khó trách được vì gia đình hiển nhiên lo lắng về việc kết hôn sinh con của các con mình vì lớp trẻ hiện nay không mấy bận tâm đến việc lập gia đình. Những người ngoài thì hỏi vì tò mò hoặc vì không biết nói chuyện gì. Bây giờ tới  Chính phủ cũng tỏ vẻ sốt ruột. Điều đó khó tránh khỏi nguy cơ các nàng phải đối diện những câu hỏi này lại cao hơn. Vấn đề đặt ra là đáp trả như thếnào cho duyên dáng, thanh lịch.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Khi phải đối mặt với những câu hỏi như vậy, chúng ta cũng không thể trốn tránh mãi được mà nếu đã không thể tránh được, vậy bạn có thể thủ sẵn những cách đáp trả duyên dáng cho những thắc mắc đó như sau:

1. Bẻ lái ngay lập tức

“Đánh trống lảng”, bẻ lái sang một chủ đề khác có lẽ là kếsách thông dụng nhất để lờ đi những câu hỏi của mọi người. Nếu bạn cố gắng lái câu chuyện sang một hướng khác khéo léo một tí thì người khác sẽ không nhận ra ý định của bạn đâu.

Bạn có thể chuyển sự chú ý vềngười vừa “bắt đầu” câu chuyện chồng con, chọn một chủ đề hot trong xã hội thời gian gần đây, những sở thích chung của cả nhóm, hoặc vềchính họ,…Các nàng có thể tham khảo những mẫu câu gợi ý sau:

“Cám ơn bạn quan tâm nha. “Còn bạn dạo này sao rồi?”

“Con cô nhiêu tuổi rồi?” “Đang đi học hay đi làm?”

“Tớ nhớ mấy hôm trước cậu co nhận nuôi một em cún phải không? Giờ em nó sao rồi? Em nó có dễ nuôi không?”

2. Đáp trả bằng một câu đùa đầy thâm thuý

Ngoài việc “đánh trống lảng” thì để đáp trả duyên dáng, thanh lịch cho vấn đề này bạn cũng có thể “thả” một câu đùa thâm thuý khi được hỏi những câu hỏi “kém duyên”. Đôi khi sự hài hước của bạn có thể khiến đối phương nhận ra sự “vô duyên” của mình và ngừng luôn ý định đào sâu “chuyện chồng con người ta”.

“Yêu đương/ Con cái là chuyện trời cho mà. Trời mới biết chứ sao em biết được…”

“Con cũng đang ráng dữ lắm nè!”

“Để coi… Mai nghen?”

“Khi nào có sẽ báo, cứ yên tâm.”

“Năng suất lắm thì cũng phải 9 tháng nữa mới được ẵm cháu à nha.”

“Tụi mình chưa biết khi nào mới có con, nhưng giờ thì có danh sách vú em rồi. Quan tâm vậy thì có muốn tham gia không?”

3. Thẳng thắn bày tỏ rằng bạn cũng không biết câu trả lời

Đây cũng là một trong những cách đáp trả duyên dáng mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể thẳng thắn đáp trả bằng một câu “chốt hạ” ngắn gọn, không né tránh nhưng cũng không tạo điều iện cho người khác hỏi thêm để có thể “dập tắt” hứng thú của người hỏi, ngăn họ đào sâu thêm vềchuyện cá nhân của bạn. Ví dụ:

“Câu hỏi hay ghê. Ước gì tôi cũng biết câu trả lời.”

“Khi nào có thì có thôi.”

“Cũng đang tính nè mà tính chưa ra.”

“Vụ này thì hơi bị tốn thời gian đó. Tui cũng mong là có sớm.” 

4. Thành thật chia sẻ hoàn cảnh, suy nghĩ cá nhân

Nếu bạn sẵn sàng chia sẻ, thì cứ thoải mái nói vềlí do bạn chưa muốn lấy chồng, sinh con. Những lý do chủ quan như chưa muốn lập gia đình vì đang muốn tận hưởng cuộc sống tự do không ràng buộc,… hay những lý do khách quan như kinh tế gia đình chưa ổn định sợ rằng lập gia đình rồi sinh con sẽ không chu cấp cho con một cách tố nhất, vấn đề sức khỏe,…là những lí do rất chính đáng của những người trong cuộc. Mọi người sẽ hiểu và ngừng nói về vấn đề chồng con.

Khi bạn thành thật chia sẻ với những người thân thiết, đáng tin cậy, họ sẽ sẵn sàng ủng hộ bạn vềmặt tinh thần để xây dựng và hoàn thiện một gia đình của riêng bạn, hoặc họ có thể góp ý cho những vướng mắc, khó khăn của bạn. Đây là một cách đáp trả duyên dáng lại khôn ngoan mà các nàng nên ghi nhớ.

5. Giữ im lặng, đi chỗ khác

Chắc hẳn bạn đã nghe đến Binh pháp Tôn Tử được bao đời nay rồi đúng không? Trong đó có nói rằng: “Trong 36 kế,chuồn là thượng sách.” Khi đối phương vừa bắt đầu chủ đề “giục cưới, giục đẻ” với những câu hỏi như “Chưa lấy chồng hả? Tính bao giờ lấy chồng vậy?”,…bạn có thể mượn cớ bận việc để rời đi. Điều đó có thể khiến đối phương hiểu rằng bạn không muốn trả lời câu hỏi này.

“Con còn có chút việc, con đi trước đây, cô ở lại chơi vui vẻ nha!”

“Để con vào bếp xem có phải phụ giúp bốmẹ gì không.”

KẾT LUẬN:

Nói đi cũng phải nói lại, thật ra một sốcâu hỏi vềchuyện lập gia đình, sinh con xuất phát từ sự quan tâm, kinh nghiệm cá nhân hoặc một vấn đềchung ảnh hưởng đến nhiều phía (như chính sách của Chính phủ). Vì thế, nếu cảm thấy khó chịu đối với những câu hỏi như vậy thì cũng không nên làm vấn đề thêm căng thẳng mà có thể mở lòng và hiểu cho ý định tốt của người hỏi (nếu có). Nếu không thì bạn có thể chọn cách đáp trả duyên dáng và thanh lịch nhé!

Xem thêm: Những câu trả lời hài hước khi được hỏi: Bao giờ lấy chồng?

Vietcetera

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất