Top 5 bài nhạc wedding hay nhất cho tiệc cưới ngày xuân cuối năm

16:00, 29/12/2017 bởi: Hiếu
 0 bình luận  1 love

Trong thời điểm cuối năm những bài nhạc wedding chủ đề ngày xuân vui tươi rộn ràng sẽ vừa phù hợp không khí ngày Tết, vừa hài hòa với không gian của các đám cưới.

Chọn nhạc đám cưới (hay còn gọi là nhạc wedding) là một công việc khá quan trọng. Hãy cùng Marry.vn tham khảo những bài nhạc đám cưới hay nhất, ý nghĩa nhất để chọn làm nhạc nền cho tiệc cưới cuối năm nhé!

Top 5 bài nhạc wedding hay nhất dành cho đám cưới ngày xuân:

    • Ngày xuân vui cưới
    • Rước dâu miệt vườn
    • Ra Giêng anh cưới em
    • Mùa xuân cưới em
    • Đám cưới trên đường quê

Ngày xuân vui cưới

Trăm năm duyên tình vững bền,
Thương nhau thương trọn đời chung sức xây ngày mai
Tương lai chung một hướng đời
Cho nhau niềm vui niềm tin yêu sáng ngời

Ngày xuân vui cưới trước đây từng được các nghệ sĩ Hoài Linh, Kim Tử Long thể hiện. Nội dung bài hát này là lời nói vui đùa hài hước ý nghĩa dành cho sui gia, họ hàng hai bên trong đám cưới.

Đồng thời đây còn là lời chúc ý nghĩa, may mắn cho cô dâu chú rể trong cuộc sống vợ chồng sau này.

Rước dâu miệt vườn

Nghe xôn xao xóm trên làng bên
Ôi vui ghê rước dâu miệt vườn
Kìa màu son tươi chiếc áo cô dâu nắng che lộng mới.
Vội vàng lăng săn
Chú quay phim màu

Có cô thì làm duyên có cô thì cười duyên
Ôi xôm ghê có ban nhạc ca rước dâu về nhà.

Đây được xem là bài hát tiêu biểu nhất của đám cưới miền quê Việt Nam. Bài hát thể hiện rõ một khung cảnh làng quê thanh bình và một đám cưới rộn ràng nhộn nhịp. Lời nhạc hài hước, dí dỏm cũng là điểm cộng lớn cho ca khúc này.

Khi chọn những bài nhạc wedding có xuất xứ khá lâu thì các cặp đôi cần chọn file nhạc chuẩn, chất lượng cao, âm thanh tốt. Đồng thời kiểm tra kỹ để không nhạc không bị lỗi khi phát trong tiệc cưới để tiệc cưới ngày xuân thêm vui tươi, trọn vẹn.

Ra Giêng anh cưới em

Ngộ kỳ thời con kiến mới leo dây 
Nam mô di bố phù
Hữu duyên mà thiên lý ngộ
Nam mô di bố phù. 

Ra Giêng anh cưới em là ca khúc được hai nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và Thiên Kiều sáng tác cách đây khá lâu. Nội dung bài hát là lời của chàng trai và cô gái tâm tình cùng nhau khi có duyên gặp gỡ. Cả hai liên tục chứng minh tình cảm đôi lứa sẽ gắn kết lâu dài qua những sự vật, hình ảnh rất đỗi thân quen xung quanh.

Từ khi ra đời đến nay Ra Giêng anh cưới em trở thành bài nhạc đám cưới được nhiều cặp đôi ưa chuộng. Ca khúc có lời nhạc ý nghĩa cùng giai điệu quen thuộc như một bài hò vè dân gian dễ thương, gần gũi.

Đặc biệt là trong thời điểm năm hết Tết đến, những bài hát mang âm hưởng dân ca, quê hương thường rất được các cặp đôi và khách dự đám cưới rất ưa chuộng.

Tổng hợp những bài nhạc đám cưới hay nhất 2017
Tổng hợp những bài nhạc đám cưới hay nhất 2017
Nếu trước đây, các bài nhạc đám cưới thường được chọn là những bài nhạc quen thuộc thuộc nhóm...

Mùa xuân cưới em

Mùa xuân này anh sẽ cưới em 
Bõ thời gian cách xa đợi chờ
Ðường sang nhà vang tiếng pháo vui
Theo kiệu hoa có đôi phụ rể 

Bài hát là tâm trạng náo nức chờ đợi đến đám cưới của cặp đôi đang yêu nhau. Cả hai cùng có những dự tính thật tốt đẹp và hạnh phúc cho ngày hôn lễ của mình.

Lắng nghe ca khúc, khán giả có thể nhận ra hình ảnh cặp đôi cô dâu chú rể đẹp đôi cùng không khí ngày Tết rộn ràng vui tươi đang lan tỏa khắp nơi.

Đám cưới trên đường quê

Chà! nhà ai có ông rể quý. 
Chà! nhà ai có cô dâu hiền.
Ồ! ngộ thay có con lợn quay,
Xôi đầy mâm, cau đầy buồng.
Đây nguồn vui hiếm hoi ngày cưới.
Trông thật hay, trông buồn cười.
Ra mà xem mới thấy được cả niềm vui ! 

Bài hát là tâm sự của đôi lứa khi được xem một đám cưới thật hạnh phúc của hàng xóm láng giềng. Từng khung cảnh vui tươi hạnh phúc của tiệc cưới miền quê hiện ra khiến đôi lứa thêm náo nức.

Tâm lý nôn nao đến đám cưới đầu năm của cô gái trong bài hát rất giống tâm trạng của các tân nương chuẩn bị về nhà chồng. Vì điều này mà Đám cưới trên đường quê thường được các cô dâu chọn làm nhạc nền cho đám cưới ngày xuân.

Trên đây là 5 bài nhạc wedding hay và ý nghĩa phù hợp cho đám cưới đầu năm và ngày Tết. Những bài nhạc đám cưới quê hương kể trên thường được thu âm trong các DVD phát hành trước đây.

Ngoài ra còn nhiều bài hát dễ thương và phù hợp cho đám cưới đầu năm như: Tàu về quê hương, Thuyền hoa, Thương quá Việt Nam, Chuyến đò quê hương, Thương nhau lý tơ hồng… Các cặp đôi có thể cùng lắng nghe và đưa vào list nhạc nền cho đám cưới của mình.

Đặc biệt với đám cưới phong cách truyền thống thì đây là sẽ những bài nhạc cưới hay nhất dành cho các cặp đôi.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất